Chapter 3

2 1 0
                                    

WARNING: Some of my grammars might be wrong because I'm just a begginer. Please read at your own risk. Enjoy!

-----------------------------------------------------------

Chapter 3

Third Person's P.OV.

Nagising si Raihana na namamaga ang mata. Pero di nalang n'ya ito pinansin. She was used to it, naging routine na n'ya ang pag-iyak gabi-gabi. She can't explain why, kusa nalang na sumisikip ang dibdib n'ya dahil sa sakit na nararamdaman. 

She went straight to her bathroom to take a bath of course. It is D-day, this day she will meet them in person she is so excited to meet them.

At ang walang hiya na si Raihana nagdala ng enormous bag. Well she likes bonga so bonga be it.

She was about to walk out of her house when she rembered something important.




Shit! The watch I almost forgot it.




Agad s'yang kumaripas ng takbo patungo sa silid n'ya at agad na binuksan ang isang drawer n'ya. A blue box was there that made her smile.

Agad n'yang kinuha ang kahon at agad na bumaba mula sa kwarto n'ya. Nagpahatid s'ya sa family driver nila na agad naman s'yang inihatid sa venue ng album signing.

When she got there ang taas na nang linya. Ano pa ba ang aasahan n'ya? It's BTS for goodness sake. At tsaka masyado na s'yang late. Well... It's a habit of hers. Agad s'yang pumila sa dulo at naupo kasama ang ibang ARMY's.

She was waiting patiently at the line while listening to BTS songs when someone spoke. "Love Maze?" a woman said that made her look into the direction of the voice where it came from.

"U-ummh Yes? H-hi?" nauutal na sabi ni Raihana. She was stunned with the woman who talked to her. She was pretty dazzling that made her freeze when she saw her.

The woman left a slight chuckle and smiled at her. She handed her hand and said "Gabrielle Rizaga but you can call me Elle. And you are?".

Tinanggap ni Raihana ang kamay nang babae at mabilis na kinamayan ito. "Raihana... Raihana Radia" sabi n'ya sabay ang pag ngiti.

"Hmm... Raihana... What a a nice name so unique" puri ni Elle kay Raihana.

"Thanks" tipid n'yang sagot.

"So you're an ARMY? Gaano kana katagal na naging ARMY?" tanong ni Elle kay Raihana.

"Since their debut" sagot ni Raihana dito. Elle smiled at her genuinely.

"Hmm... Interesting, napakatagal mo na pala. And if you're going to ask me. I am already and ARMY for 2 years" sabi nito sa seryosong tono.

Napatingin si Raihana sa ibang ARMY's na nakakumot pa. At ang iba ay kumakain pa. "Umhhh Elle pwede magtanong?" tanong n'ya kay Elle.

"Go on" tipid nitong sagot.

"Kanina paba kayo rito?" she asked her directly. She looked strait to Elle at bigla lang itong tumawa.

"Seriously Rai? I've been camping here for 2 days already. And those" turo n'ya sa ibang ARMY na nasa unahan. "They are 3 days earlier than me".



Nagulat si Raihana sa sinabi ni Elle. Seriously? 5 days? Ganun ba talaga mag effort ang mga ARMY's? Well she was definitely out dated kahit na naging ARMY na s'ya for 3 years.


[It's 2016 po sa story kaya 3 years pa po yung pinakamatagal na ARMY ng bangtan]



"By the way Rai this is KC Thea and Cath" pagpapakilala ni Elle sa mga kasama n'ya kay Rai.



"Hi KC, and Hi Cath I'm Raihana" pagpapakilala n'ya sa sarili.



"Nice to meet you" sabay sabi ng dalawa sabay ang pag ngiti nito sakanya.



"Hi Rai I'm KC Thea Apduhan pala, I'm an ARMY since birth. Haha Charlungs!" masigla nitong sabi.



This one is gonna be noisy.



Komento ni Rai sa isipan n'ya. "I'm Cath... Catherine" pormal na sabi ni Cath kay Raihana.



"Uyyy pasok na daw tayo" masiglang sabi ni KC. Sabay ang pagtayo at binuhat ang mga dala nila.



Raihana is really excited dahil makikita n'ya na ang BTS ng malapitan.


Pumasok sila sa loob at dun pinapila ulit. Hayysss pila na naman ng mahaba hasel sa buhay. Pero kahit ganun excited parin talaga s'ya. Ilang ulit ko na bang nasabi ang word na excited? Haha... Well di natin mapigilan excited talag s'ya ehhh hahah.



After 10 minutes lumabas na ng BTS. Punong-puno ng hiyawan ang silid dahil sa pitong lalaki na naging inspirasyon nila.



"Kim Namjoon, Kim Seok Jin, Min Yoongi, Jung Hoseok, Park Jimin, Kim Taehyung , Jeon Jungkook BTS!!!" sabay-sabay na sigaw ng mga ARMY's. Ang iba nag-iiyakan dahil sa tuwa ang iba naman hindi mapigil ang pagsisigawan.



This moment is unexplainable. Halo-Halo yung mga nararamdaman nila. At si Raihana naman parang baliw lang ayun umiyak habang tumutulo yung laway. Hahahah Charrlungs. Iyak talaga s'ya bes as in yung sincere na iyak. Samahan mo pa ng boses n'ya na makabasag pinggan.



Natapos na yung maikling performance nang bangtan at umupo na ito sa kanya-kanyang silya. As the line gets shorter and shorter Raihana saw Jimin giving her a slight glances.




Damn this feeling why am I nervous?



Is it Jimin who is really glancing at her? Or was it her assuming na tumitingin si Jimin sakanya. Well... we cannot say mahirap na mag assume you always end up crying.



And now kinakabahan na s'ya. Like ok ka lang girl? Or need mo na go sa mental? Haha wag nalang sa mental mahal yung bayad wala tayong pera. Tatali nalang kita sa puno para masaya tayong lahat.



Mga co-ARMY's wag muna tayong mag assume kung hindi pa tayo sure. Kasi kapag hindi tayo sure masasaktan tayo kapag nasaktan tayo magmamaktol tayo at kapag nagmamaktol tayo hindi tayo nakakakain ng maayos at kapag hindi tayo nakakakain ng maayos lalala yung health condition natin at kapag lumala yung health condition natin mamamatay tayo. Para hindi tayo masaktan don't assume Ok? Okey keyooohhh!!

Hahahaaa wamporeber parin.




-------------------------------------------------------

A/N: Enjoying the story? Please comment down below for suggestions and please vote. By the way ARMY's Hyung Line is Open except for Jin.
Hobi? RM? Suga? Pili na just PM me😂

#BTS
#ARMY
#Wamporeber

P.S.
Ang lahat ng ito ang kathang isip lamang at hindi makatotohanan. Ang nabasa sa kuwento ay hindi totoong nangyari sa kasalukuyan. Kaya wag ninyo itong seseryosohin at gagayahin ha? See you at next Chapter😀

Not Just An Ordinary Fan -ARMY Series #1-Where stories live. Discover now