chapter 5- Partners

20 0 0
                                    

MIMIR POV

So this is the day… umpisa ng pagiging slave ni Skuld…. Takot pala siyang isiwalat ko ang secrets niya..

Bwwwwaaaaaaaaaahhhhhhhhhh humanda ka sakin Skuld… babaguhin kita.. ito na ang start ng mission ko   ^__________^.

Habang nag lalakad ako sa hall way nakita ko si Skuld… “SKULD!!!!” I call him

Aba di man lang ako narinig… sige wag mo kong pansinin Skuld…

“CLASSMATES!!!!!!!! LISTEN MAY SASABIHIN AKO!!!” ayaw mo kong pansinin ha ….

Diko namalayan na bumalik si Skuld at hinila ako palabas ng room.. saka hihila niya sakin nakarating kami sa garden ng Mahou Academy..

“anu bang ginagawa mo????” galit niyang sabi sakin

“huh?, what do you mean???” pagmamaang-maangan ko

“balak mong sabihin yung yung---“

“secret mo? , of course not. Bakit ko naman sasabihin sa iba diba meron tayong deal, don’t worry your secret is safe” sabi ko sabay talikod sakanya “and about dun sa deal natin .. gumawa ako ng contract , naninigurado lang na gagawin mo ang Part mo as my slave” after kong sabihin iyon nag lakad nako ng tulayan palayo.

BWWWAAAHHHHHHH hahahahahaha…. Ano tikkop ka ngayon skuld ^____^ saakin na ang tagumpay!!!!

The next day maaga akong pumasok , dumaan muna ako sa locker ni skuld para ilagay ang munting mensahe ko sakanya.. hoy hindi ito love letter ah .. baka kung anung isipin niyo. After kong iligay ang letter ko sa locker niya , dumiretso nako sa classroom..

SKULD POV

Pagpasok ko ng school pinark ko muna ang kotse ko sa parking lot . after kong ipark bumaba agad ako at dumiretso sa locker ko.. pagbukas ko sa locker ko may nalaglag na letter … ano to ? love letter ??? tinitigan ko lang ito .. ngayon lang may naglakas loob mag lagay sa locker ko ng love letter .. mga babae nga naman.

“what that’s skuld” muntik ko ng mabitiwan yung letter sa sobrang gulat ko

Humarap ako sa nag salita “anu kabanaman Cyprus .. wag ka ngang manggugulat” saway ko sakanya

“nagulat ka ba??? , hehehe , so anu yan love letter bay an Skuld?? , di mo sinasabi na may secret admirer ka narin .. nice one ! “ tapos bilga siyang ngumiti ng nakakaloko

“wala lang to .. dyan ka nga “ tinalikuran ko siya at umalis . “ skuld hintayin mo ko” humabol naman siya sakin.

Anu kayang nakalagay sa sulat impossible naman love letter to?? May love letter bang nakasulat sa isang pilas ng maduming papel ano to ? JOKE???

  

“class listen” sabi ni maam Vergie “meron kayong project , gagawa kayo ng Model dahil science ang subject natin .. bahala kayo mag isip what type of model ang gagawin niyo .. “

Nag angalan ang mga classmate ko … ako naman walang paki alam dun .. para yun lang madali lang yan..

“maam , individual po ba???” tanung ng isa kong classmate

“since natanung mo narin yan , sad to say .. hindi individual , by partners” nag angalan nananaman ang mga walang magawa kong kaklase.

Kinalabit ako ni  Cyprus “Skuld sana masipag ang Partner ko” diko siya pinansin , hay kahit kalian tamad tong si Cyprus kalian kaya magiging matino ito..

“I decided na boy, girl ang partners “

“maam unfair po for girls!” sabi ng isa kong classmate na mukhang nerd

“unfair , ka diyan kayo nga walang ginagawa diyan eh “ singit ni Cyprus

“oh , mukha mo … mala sang magiging Partner mo CYPRUS!!! Ang tamad mo kaya” nagtawanan ang mga classmate naming .. tiklop ka ngayon cyp. Nanakita kana ng katapat mo

Gumawa si maam ng palabunutan name lang ng girls .. syempre kami lang bubunot..

Nagsimula kaming bumunot , dahil excited si Cyprus buksan kung sino ang babaeng malas na naging partner niya …. After he opened .. tumingin siya sa babaeng sinagot sagot siya kanina.

Ako naman dahan dahan kong binuksan yung akin

O___________________O

“skuld sino nabunot mo????” tanong ni mimir at inagaw niya ang papael

“OW,ako pala skuld …. Ngayon palang ikinagagalak ko ng maging partner ka” sabay ngiti niya sakin ng nakakaloko..

Hindi ito maaari!!!!!! Kalian ba ko lulubayan ng babaeng ito .. simula ng dumating siya sa buhay ko puro kamalasan nalang ang inaabot ko .. >.<

MIMIR POV

“skuld sino nabunot mo???” inagaw ko sakanya yung papel for sure di niya ipapakita sakin eh ..

O.O

Ako ang partner niya … ang swerte ko talaga .. slave ko siya + partner sa Project ….

“OW,ako pala skuld …. Ngayon palang ikinagagalak ko ng maging partner ka” sbay ngiti sakanya .. alam kong ayaw niya kong maging partner … ako rin naman ah pero kailangan ko tong gawin para sa wish ko..

Uwian na nauna kong pumunta sa coffee shop malapit sa mahou academy … ditto kami mag kami magkikita ni Skuld sana nga lang mabasa niya yung letter ng nilagay ko sa locker niya …

 

My Friend Is a Shinigami (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon