Chapter 3

7 0 0
                                    

Nakapag GM na si Hyncinth sa mga co-actors niya.

~1 message recieve 
from: TF-PJ
"Sino to?"

I replied Him.
"Hyncinth to yung SM"

~1 message recieve
from: TF-PJ
"Ahhhh. Osige save ko nalang."

"Sige sige. Salamat :)" Reply ko naman sakanya.

Naghintay ako kung magrereply pa siya.

Pero hindi na siya nag reply -_-

"Sana wala pa siyang girlfriend o nililigawan" bulong ni Hyncinth.

Malapit na ang kanilang play date.
Pero hindi niya parin alam kung may girlfriend o nililigawan na si PJ.










---

Play Date na :)

"Hyncinth, nasaan na yung mga make up?" tanong sa kanya ni Diane. Isa din itong coordinator.

Nabigla si Hyncinth sa tanong sa kanya ni Diane.

"Anong make up?" sagot na tanong niya rito dahil sa pagka bigla.

"Yung mga gagamitin niyo!" Sabi nito sa kanya na may pagka galit na ang boses.

"Wala naman sa akin yung mga make up e. Nasa HQ po." Sagot naman niya na nginginig na ang boses.

"E bakit hindi mo agad sinabe? Edi sana pinakuha natin!" Galit na sabi nito.

"hindi ko naman po alam na hindi niyo alam na nandoon yung mga yon" Pag papaliwanag niya rito.

Pag kasabai nito ay kinuha niya ang kanyang wallet at umalis.

Habang nag lalakad si Hyncinth papunta sa iba nilang kasama, sunod-sunod na tumulo ang kanyang luha dahil feeling niya sobrang Nakakahiya siya at di siya karapat dapat maging Stage Manager at feeling niya napahiya siya sa mga kasama niya.

Pumunta si Hyncinth sa canteen kung nasaan ang kanyang ibang kasama.

Sakto naman na pati si Patrick at Lyndon ay nadoon din. Sila ay mga core din sa TF.

Nilapitan niya ang mga ito at nag tanong.
"Kuya babalik pa po ba kayo sa HQ?" Tanong niya.

"Hindi na ata e, bakit ba?" sagot sa kanya ni Patrick.

"Wala daw po kasi yung mga make up na gagamitin e." Sabi neto at tumulo nanaman ang mga liha niya.

"Hayaan mo na yung mga yon hindi narin naman magagamit dahil nagka sabog sabog na sila, i text mo nalang yung mga wala pa sabihin mo subukan nilang mag dala ng mga make up dahil wala kayong gagamitin" sabi naman nito sa kanya.

"Osige po kuya" Sabi ni hyncinth.

"Sige, wag kanang umiyak, magpapa tawa kapa mamaya." Pagbibiro nito sa kanya.

"Kuya naman e. Opo." sagot nalang niya atsaka niya pinunasan sa palad niya yung mga luha na tumulo.

Nag gm si Hyncinth sa mga wala pa at pinuntahan niya ang iba niyang mga kasama.

pinuntahan na ni Hyncinth ang iba niyang kasama.

"Pahingi ng 10 piso sa inyong lahat" sabi niya sa mga ito.

"Baket?" tanong naman nila.

"Pambibili po ng make up" Sagot niya.

"Baket wala na ba yung mga make up naten?" Tanong ni kuya leonard.

"Ahhh. Nagkanda durog durog na daw po sa HQ." Sagot ko nalang.


Haayy nuba yan na stress ako ayaw ko pa na maraming tanong saken. Kase feeling ko ako yung may kasalanan pag ganon.

Nakapag singil naman ako ng pera peede na para pambili ng make up na mumurahin.



Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 13, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ok I'm STUPIDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon