Chapter Five

22 3 1
                                    

Keep on reading! ^_____^

Make this story the number one of the all published story!

for you...'What is LOVE'

--------

Nasa Condo ako ni Micheal ngayon. At one week na niya akong P.A. Inaakala na nga nang mga Guro at estudyante sa school, mag-on na kami eh! But No! sadya nga lang kailangan!

"P.A!!" sigaw ni Micheal. Napangiwi ako at tumayo sa sofa. Kahit kailan talaga, ang mean ng lalaking to!

"Ano?!!!" padabog kong tanong. Lumabas siya sa Kwarto niya. Tumaas ang kilay niya at napacross-arm din. Ano nanaman ang problema neto? patayin ko kaya? Nangsaganon Problem solve! What do you think?

" Ba't mo ako sinisigawan?" he ask.

"Bakit di pwede?" I ask. katulad niya, napacross arm na din ako.

"oo kasi Master mo ako" sabi niyq in a sartically tone.

"Bakit wala naman yun sa contrata ko ah!" sabi ko.

" ok fine! but you have a consequence of it" sabi niya. Kinabahan ako dahil palapit siya nang palapit, while ako paatras ng paatras. Ba't mo pa kasi siya hinamon! Stupid Arina! Stupid!

"A...ano na...m..man?" Natataranta kong tanong! Sht! naramdaman ko na ang dingding sa likod ko! Inilagay niya ang kamay niya sa gilig ng ulo ko, which is ang dingding. He goes closely, hanggang one inch nalang ang pagitan namin! Patay mag kikiss ba kami? Im not ready!

'Wag kang assuming!' sabi ng maliit na boses sa ulo ko. Oo nga wag akong assuming!

Ewan ko ba pero napapikit ako. Pero may narinig akong tumawa nang mahina. I open my eyes. He was laughing. WTH!

"Don't assume... Di kita type, lalo na sa flat chested" sabi niya at umalis. Ano! di ako flat! niyakap kp ang sarili ko.

" You! Perv!" sigaw ko,pero tumawa siya.

* * *

" Hey! where are we going?" I ask. Deneadma lang ako nang loko. I rolled my eyes, I'm so stupid! If it would think, he will never get pay attention to me!

" I have a meeting" He easily answered. Meeting? for what?

ow...khay! Investigation mode-on!

"Meeting? for what?" I ask.

" Group"

"ah... Do you mean the--"

" BSC? yeah"

" So.. what makes you to be a leader?"

" Many to mention-- Aw!" Hinampas ko agad siya. Sagutin ka pa nga naman ng 'Many to mention' like? hello??? it is my time to get info. noh! shezzz! Mapapatay ko na talaga tong lalaking to!

"Umayos ka! nagtatanong ako nang maayos e!" sita ko sa kanya.

"Maayos naman ako ah!" pagmamakdol niya. Iniripan ko nalang siya, and he do what did I also do. Hmp! Gaya-gaya paglaki buhaya!

"They pushed me" seryoso niyang sabi. Napatingin ako sa kanya. They? sino?

"Who?" I ask. Tinignan niya ako sandali at binaling ang tuon sa daan.

"Uhm.... Nevermind" sabi niya at itinuloy ang pagmamaneho. It shut my mouth to close. Well, I know it is a personal matters, pero sino?

***

Pinarada niya ang sasakyan sa Parking Lot. Ano naman kaua ang gagawin namin dito sa Hotel?

"Sabi mo may meeting? Ba't dito?" tanong ko

You're my LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon