I'm Jewel Delos Reyes. 13 y/o. Sa St. Thomas Aquinas School ako napasok. Diba bata plng? :) Pero madami na ring nanliligaw khit 13 plng ako. Hm. ''NBSB ako''
Yan ang parati kong sinasabe sa mga nanliligaw saken. Pero may Crush naman ako khit NBSB ako. Isa sa mga dahilan kung baket ayaw ko pang magBF ay ang parents at relatives ko. Kase mapapalayas nila ko ng mas mabilis pa sa alas kwatro. Oh alam nyo na? At basta masyado din kseng strict ang parents ko kaya natatakot akong magBF. At hindi ko inaatupag yang mga ganyang bagay. Basta ang alam ko mag aral lng para magka top at para maging proud sila Mama't Papa. Osya. Tama na.
*English Time*
"Yey! Wala si Sir Mel. May sakit daw kse sya kaya di muna sya magtuturo ngayon. Kaya hayahay na naman ang buhay " Sabe naman ng bespren kong kalog,Actually halos lahat nmn ng bespren ko kalog eh. Hm . Sya nga pla si Kaisereene.
"So masaya ka na nyan? Marami na nmn tayong mamimiss na lesson. Sayang naman diba. " Sagot ko sknya.
Gusto ko kseng nagkaklase para marami kaming natututunan at hindi nasasayang yung oras.
"Kaw tlga jewel ! Kahit kailan tlga puro pag aaral iniintindi mo kaya di ka nagkakaLovelife e. " sabe naman ni Juneza. Kaibigan ko din yn :) Isa din yang kalog.
" Oo nga naman! Buti pa 'ko may Stephen na. Kami na ng crush ko" sabe naman ni Thea.
Kaibigan/bespren ko din yan, Basta lahat sila kaibigan ko :)
"Whaaat? "
"Kelan pa? "
" Kayo na tlga? "
"We di nga? "
"kuwento mo namn! "
" Naks naman. Ayieeeh! ''
Yan ang mga naging reaksyon nming lahat sa sinabe ni Thea. Kase ba naman yung Stephen Villareal na yun , ang pagkakaalam namin isnabero, seryoso at may kambal pa nga un e. Si Steven mas lalo na yun seryoso sa buhay, napakalihim, sobrang talino sa Math. Feeling ko nga wala pa yang nagugustuhang babae eh. Ba naman wala syang pakealam sa mga babae. At higit sa lahat isnaberooo!
"Ganto kse yan. Chinat ko lng sya kgbi tapos nagulat nlng ako ng malaman ko gf na nya daw ako. Bilis nga ng pangyayari eh. Di ko inaasahan. '' kuwento nmn ni Thea.
"Wow. So Feb. 4 monthsary nyo? Kahapon e." Sabe naman ni Yumi.
Si Yumi. Yan ang bespren kong parang nanay 'ko. Galing mangsermon at bigay ng advice eh. Kaya Love na Love ko yan! :)
" Ay shunga. Alam mo nmn pla eh. Magtatanong ka pa!" Sagot nman ni Kai.
Grabe magbangayan yang dalwang yan parang aso't pusa eh.
" Eh ano naman ngayon? Kanya kanyang trip yan . " sabe ni Yumi.
"Oh away na yan oh! Away na yan! Face to face " sabe nman ni Tricia.
Bespren ko din yan. Si Thea, Juneza,Yumi,Kai, At si Kaila. Si Kaila di nyo pa pla kilala. Bespren ko din yun halos lahat nmn kmi eh . Si Kaila, Yun? Jusko napabait pero bayolente, wagas kung makapanghampas un e.
"Tama na nga yan! Mag aaway na naman kyo eh. Ang bababaw nyo. Hahaha! '' sabe nmn ni Thea.
*The bell rang*
[Recess Time ]
"Hoy! Tama na yan. Recess na tyo!''
Sabe ni Kaila.
" Oo nga! Tara na. " Sabe ni Juneza.
Pagkarating naming lahat sa canteen. Pumunta kami sa isang table kung saan kmi lging nakapuwesto.
"Sana pumunta dto si Stephen yung labs ko! " sabe ni Thea.
'' Ehem. Sana dumating na rin si Steven . Gusto ko sya makita para mabuo na yung araw 'ko. "
Ohdiba. Sipag ko din maglandi. Haha. Shempre. May crush din nmn ako khit papano.
"Ako nmn gusto ko mkita si Ferdinand. "
Sabe ni Kai. Yun kse ung crush nya sa G8.
" Edi kayo na malandi ! Joke lng. " sabe ni Juneza.
"Ayan na sila ohh! "
"ASAAAN?!!!!!" Sabay sabay nming sabe.
Agad nmn kming nanahimik nung pumasok na sila canteen at bumili. Then umalis na agad . Yess. Atlis nkita ko na si Crush. Emeged. "
[A/N] Hm. Sorry kung konti plng e pinublish ko na agad. Iuupdate ko nmn po eeh ^_^
-Jrs03