CHAPTER 1(NEW FRIENDS)

28 1 3
                                    

It's was my frist day of school(Llanez School).Hinanap ko kung sanan ang section ko at nakita ko kaagad ang section ko sa Section 1.

Opps sorry guy's you don't know me yet!!

Oh Hi I'm Zapira Ellena Simthson you can call me Zap or Ira

Isang high school students, 4th year high school.

O guy's nandito na tayo sa room ko
Section 1 . Pumasok na ako sa classroom at umopo ako sa dulo.
Nilagay ko ang bag ko sa silya and I take a nap.

Maya-maya ay may sumipa sa upo-an ko.Dahan-dahan kong iniangat ang ulo ko at tumigin sa kanya.

"Who are you to sit on my chair?"sabi niya.

Sinamaan niya ako nag tigin at kinuha ang bag ko at tinapon.

Kinuha ko ang bag ko at pinabayan ko lang siya wala akong pakialam sakanya so sa gilid nalang ako umopo malapit sa bintana dahil wala akong choice pero ok lang dahil mahagin 😄😄.

(CLASS HOURS)

"Good morning class I'm Ms. Rhea Fernandez"sabi ng teacher.

"Good moring Ma'am"sabi ko.

(30 Minute Later)

"Class dissmis"sabi ni Ms. Fernandez.

Pagkatapos nag classe namin ay pumunta  ako sa cafeteria and I buy some food and l need to find a palce to eat.


May nakita akong bakanteng. Maydalawang taong naka upo at pag apat tao ang pwede umopo "Pwedeng makiupo?"sabi ko .

"....."

"....."

Walang sumagot edi umopo nalng ako at kumain.Nag tataka sila kung bakit umopo ako dito sa pwesto nila "Bawal ba akong umopo dito?"tanog ko sa aknila .

"Ahhh! Pwede na man pero bakit dito?"Tanong nag babae na nerd.

"Oo nga bakit dito ka kumain nag lunch mo baka ibully ka rin nila noh?" Sabi nag isang babae na ka pony tail.

"Kaylie ano ka ba!" Sabi ni nerd.

"Bakit Stayce bawla na ba akong mag tanong?"sabi ni kayni?o kaylie?

"Hindi na man "sabi ni sandy?o sarnce? Stayce?ewan ko!!!

Tumingin si kaylie sa akin "Are you new student here?"tanong niya

Tumangngo ako "Bakit?" Tanong ko sa kanya .

"Wala lang"sabi ni Stayce.

"Ahh!"

"Hahahahahahahahhahahahahaha!"tinawana lang nila sila Stayce at Kaylie.

"Ok lang kayo?"tanong ko."Hoy sino ang nag tapon non sa kanila?".

"Ako bakit? Naawa ka ba saka nila! Mag talunan! Hahahahahahha"sabi nag isang lalaki at tumawa.😠

Pupunta na sana ako pero pinigilan ako nila Stayce at kaylie.At umalis na kami don sa cafeteria.

"Hinahayan ninyo lang na binubully kayo nag mag ga**ng yon!" Tumigin sila saakin"Ok lang kami"sabi ni Stayce . "Ah ako ng pala si Zapira you can call me Zap or Ira"sabi ko.

"Ako pala si Kaylie Lopez you can call me Aylie"sabi ni Aylie."Ako pala si Stayce Leondale you can call me Ayce"sabi ni Ayce.

"Kaylie at Stayce anong section ninyo?"tanong ko sa ka nila.

"Kami ni Ayce section 1! Ikaw?anong section mo ?" Tanong ni Aylie.

"Sa section 1 din ako so we are classmate's how nice"sabi ko.

"Talaga Apira so classmate's tayong tatlo!"sabi ni Aylie at Ayce.

"Oo!"sabi ko."At bakit Apira ang tawag mo sa aakin?"tanong ko. "Wala lang gusto lang namin"sabay na sabi nila. "Hahahahahahahahaha"Sabay kaming tatlo tumawa. Ang Cornie noh Apira ang tawag nila sa akin pero ok lang.

"So pwede ba ako maging part sa friendship ninyo?"taning ko.

"Oo naman ^_^"sabi nila

"Talaga so part nako sa friendship ninyo!"sabi ko.

"Oo "sabi ni Ayce

"Ang saya noh basta may bagong kaibigan!"sabi ni Ayce .

"Oo nga lalo na mababait ang magkaibigan mo!"sabi ko.

"Oo nga!Hahahahahahahaha!"

Author's Note :

Hi guy's did you like my story you can write a commet if you don't like it.

WHEN MY WISH CAME TRUE🌌🌌Where stories live. Discover now