Meanwhile in robinsons..
may nakita kang couple tapos bigla ka nlng na depressed ka kc wala kang lablyp.. :( then napagisip isip mo nlng umuwi. nung nasa escalator kana bigla ka nlng napaupo kc wala nmn tao at may biglang nag salita sa likod.
sabi nya sayo excuse me.. isang girl na maganda tapos nung malapit na kayo sa dulo ng escalator tinanung ka nya kung anong problema mo. then sabi mo parang may kulang kc saken kaya sobrang depressed ako :( then sabi sayo ng girl "ahh alam ko na, lablyp" sabay ngiti sya sayo.
first time na nangyari sayo to kc bihira lang may makipag usap sayo na girl. so tinanung mo ung pangalan nya. ganito mo cya tinanung "nga pla anu nga pla name mo?" then sabi ng girl "marjorie pwede mo rin akong tawaging marj" then dugtong pa nya gusto mo maglakad lakad?.
sabi mo sa sarili mo "bkit ganito parang ang weird ng pakiramdam ko" tapos naglakad lakad kayo sa mall halos naikot nyo narin pati department store. then tanung sayo ni girl "nagugutom kana ba? " sabi mo nmn "mejo" at sabi ni girl sayo "tara hanap tayo makakainan" then nag lakad ulit kayo. finally may natagpuan kayong fastfood restaurant named mcdo.
tapos sabi mo sa sarili mo "pagkakataon ko na to" then tinanung mo cya ng "anung gusto mo kainin,wag ka mag alala treat ko to :)" tapos sabi nya "khit ano nlng hehe". then inantay ka nya para makahanap ng makakainan. after nyo makahanap ng upuan at ready na ang lahat, chibugan na!!.
habang kumakaen kayo.. di mo maiwasan na titigan sya dahil sa sobrang ganda nya. eehh bigla kang nahuli ni girl na nakatitig sa kanya. tapos bigla kang yumuko kc nailang ka, tanong tuloy ni girl sayo "bkit ayaw mong tumingin saken, may dumi ba sa mukha ko?" with smile na papawi sa pagod mo.
then sabi mo sa kanya na iilang kc ako eh.. ang cute mo kc.. <3. mejo kinilig si girl dun at nag tawanan kayo. after 30mins na pansin mong mejo gabi na at tapos na rin kayong kumain, bigla mong sinabi sa kanya "anu lets go na mejo gabi na ohh" sagot nmn nya sayo "oh sige tra na" at nung nasa labas na kayo nung mcdo, tinanung mo cya "uuwi kana ba?" sagot nya sayo "ayoko pa" tanung mo "bkit" sagot sayo ng girl "gusto pa ksi kitang makasama ng matagal" :3.
dahil sa sinabi nya, kinilig ka ng sobra as in :">. malamig nmn sa mall pero pinagpapawisan ka at isa pa nag bblush ka! ng sobra. sabi tuloy sayo ni girl "kinikilig ka no? sabay ngiti" then sabi mo nlng sa kanya "e1 ko sayo tra na nga" at habang palabas kayo ng mall bigla nlng nagkadikit ang mga kamay nyo tapos meron kang naramdaman na SPARK! parang ZSHXHSHZ.. na di mo ma explain na kung ano. tapos nagkatinginan kayong dalawa at bigla nyan hinawakan ung kamay mo AKA holding hands~.
nasa labas na kayo ng mall, sabi nya "sayo wait lang eto number ko para khit mag kalayo tayo meron parin tayong communication sa isat isa" after mo makuha ung number nya then hinatid mo na cya sa sakayan. nung pasakay na cya sa jeep sabi mo sa kanya "bye o/" sagot nmn nya sayo "salamat sa date :"> sa uulitin ah".
at nung nakaalis na ung jeep, bigla kang sumigaw ng "Syeeeett! mahal ko na cya!" nakakahiya man isipin pero kinikilig ka parin at yan ang kwento mo ngaun dun sa mga bumabasa ng kwento ngaun na nag mula sa malikot na imahinasyon ng may gawa.
Bitin ba?? :<
BINABASA MO ANG
Dahil sa escalator
Short StorySimpleng storya.. ginawa para mapagbigay lang ng saya :)