Nabasa mo na ba ung una kong storya?? kung hindi aba'y basahin mo muna :) anyway eto ung karuktong ng nauna kong storya. alam ko kc na nabitin ka :)
Makalipas ang isang linggo..
after mo maikwento ung nangyari sayo at nahingi mo na ang number nya sabay mo lang maalala na wala ka plang cellphone -_-.. kaya dali dali kang nag pabili ng cellphone khit ordinaryo lang para lang ma contact si girl. after few days binilhan ka ng cellphone ng magulang mo dahil hindi ka nila matiis at iyak ka ng iyak xD. syempre kasama na ung sim :v..
pinagpapawisan ka habang tinatype mo ung number nya sa cellphone mo kc nga excited kana na marining ulit ang boses nya.. eto na sandaling tahik na ang lahat.. wala kanang naririnig kung hindi ang iyong paghinga at tinawagan mo na nga ung number na binigay sayo ni girl. may nag salita "Hello cnu to?" nung narinig mo ung boses alam mo na pamilyar sayo at cya nga ang girl na nameet mo sa robinsons :). dagdag pa nya "pano mo nalaman ung number ko? pag hindi ka sumagot ibaba ko to!" so dahil sa sinabi nya bigla ka nlng napa sagot uy ako to.
mejo nakilala ni girl ung boses mo, sabi nya "ikaw ba ung lalaki sa rob?" sagot mo nmn "oo ako nga hehe" sabi sayo ni girl "hoy! bkit ngaun klang tumawag" sabi mo "sorry ngaun lng ako ng nagka phone eh". sabi ni girl "namiss na kita :( tra kita ulit tayo". dahil dun sa sinabi nya parang nag time stop na nmn ung oras.. at nasabi mo nlng na "ok cgeh bukas".
kinabukasan.. sa dati nyong kinainan, nakita mo naman ung girl na nag patibok ng puso mo :).. tapos nung tinawag ka nya.. dali dali ka nmn pumunta.. sabi mo sa kanya "bkit ang aga mo nmn" sabi ni girl "miss na kc kita ng sobra eh kaya inagahan ko na" sabay tanung sayo ni girl "ano kakaen muna tayo o gagala muna :)". hindi ka masagot kc nakatulala ka parin sa kanya.. at nung tinapik ka nya.. sinabi mo nlng "tra".
makalipas ang dalawang oras nyong paggala.. sabi nya sayo "uy gutom na ko pede kain muna tayo?" at nag agree ka nmn sa kanya. pagbalik nyo dun sa fastfood na kinainan nyo.. same place, same food, same time, and same feelings :). kinikilig ka parin habang kasama mo cya.. at nung ready na ulit ung pag kain nyo nag kwentuhan ulit kayo.. nag open sya ng topic at eto ang sabi nya sayo "namiss mo ko no? aminin mo.. :3" at dahil sa sinabi nya bigla kang napalunok at sabay sabing "oo nmn syempre sino ba nmn di makakamiss ma cute mong mukha <3". biglang nag smile c girl sa sinabi mo at sabi nya sayo "so yan pla paraan mo ng panliligaw :))". dahil sa sinabi nya.. ikaw ay nabulunan at muntik mo ng maibuga ung kinakain mo hahaha..
sabi mo sa kanya "panliligaw ahh ehh.. pede ba?" pabiro mong sinabi sa kanya, sabi ni girl sayo "ay hindi ka pa pla nanliligaw nyan hahaha :))". at dahil dun sa sinabi nya halos hindi ka makahinga haha.. parang umakyat ung dugo mo sa utak xD. then tapos na kayong kumain at ganun na nmn UWIAN NA!... at nag paalam ulit cya sayo with magic word.. ganito oh "bye text text nlng ah.. iloveyou :*". at umalis na cya.. nasabi mo nlng sa sarili mo.. SHIMATA! hahaha..
pagkatapos non.. at nakauwi na kayo sa kanya kanyang bahay.. nag text lang kayo nun hanggang madaling araw.. at sabay mo maalala na may pasok kana pla bukas.. -_-.
bibitinin ko ulit kayo para maging mas exciting ang kwento :) happy reading..
-Itutuloy :)
BINABASA MO ANG
Dahil sa escalator
Short StorySimpleng storya.. ginawa para mapagbigay lang ng saya :)