Chapter 2

105 2 0
                                    

         ~~~ Dedecate for clanglapid :DD Thank you sa suggestions Ganda :D

sa wakas chapter 2 na din ako pasensya na nung maikli lng ang chapter 1 bawi nalng ako sa chapter 2 hope you like it kung may suggestion kayu message niyo nalang ako or pm :D ang hirap palang gumawa ng story kailangan todo isip ka :D.

~~ Harley's POV~~

Hi my name is Harley Zachariah Lee im 19 years old Half korean, Half american and Half Filipino Prince in Europe. Dito ako ngayon sa loob ng kwarto nagaayus ng gamit para sa flight ko bukas doon kasi ako magaaral ng college. Gusto ko din kasi mapalayo dito dahil nabalitaan ko ang arrange marriage na yan ayako na pinagkakasundo ako sa hindi ko mahal at hindi ko kilala baka hindi ko alam na isang nerd ang pinagkakasundo nila mama sakin o kaya hindi papasa sa taste ko kaya ako ng decide na punta ng pilipinas buti nalang meron akong relatives dun at mga kaibigan.

KABUKASANAN

naligo at kumain na siya at nagready na para sakanyang flight nagpaalam nah siya sakayang mga magulang.

"mom i have to go"

"okk baby take care"  sabay halik sa cheeks ni herley

"ok mom love you"

"love you too baby"

Pinagbuksan siya ng pintuan ng kotse ng kanyang driver after 10 mins nakadating na siya sa airport. Pagkadating niya sa airport ay nagpaalam na siya sa kanyang driver di na kasi siya hinatid ng kanyang mga magulang ng paalam lang siya. At ng nakapagpaalam na siya ay dumaretchu na siya sa eruplano at may nakita siyang magandang babae at tinabihan niya ito at kinausap.

"Hi miss can i know your name I'm Harley Zachariah Lee " Sabay kindat sa babae

"Sorry But Im not Talking to Strangers"

"Ang sungit mo naman miss"

"Hindi ako masungit di lang talaga ako nakikipagusap sa mga taong hindi ko kilala"at sabay tayu ng babae at humanap ng ibang upuan nainis ata kay herley.

~~~ Boa's POV ~~~

Sinu ba yung lalakeng yun may pakindat kindat pa siyang nalalaman kala naman niya cute siya pero infairness cute naman tlaga siya pero masyado siyang mayabang kala naman niya magugusto ko siya in your dream cute boy. After 1 hour hindi niya namalayan na nakatulog na siya sa kakaisip kung sinu ang lalakeng kumausap sa kanya at ng pagkagising niya tinignan niya ang cute lalake na kumausap sakanya para kasing nakatingin siya sakanyan.

"Ano bah yan baka malasaw na niyan ako sa kakatitig niya"

after hours nakadating na din sila sa pilipinas pagkalanding ng eruplano ay bumaba na sila at nakita ni Boa ang kanyang tita na ng hihintay saknya almost a year na din kasi siya di umuuwi sa pilipinas.

"Welcome home Princess" tita ni boa 

"Kamusta na po kayo tita

"Ok naman kami princess buti nalang naisipan mo umuwi dito sa pilipinas??"

"Dito po kasi ako magiistay almost a year dito po kasi ako magcocollege"

"buti naman at dito ka magiistay so princess saan mo gusto magaral??"

"hindi ko pa po alam kung saan magpapatulung nalang po ako kay amy"

"Ok princess lets go home"

~~~ Herley's POV ~~~

Ay sa wakas nakadating na din sa pilipinas nasaan kaya yung cute na babae ang cute talaga niya gusto ko ulit siyang makita nakakainlove. Habang naglalakad siya nakita niya ang pinsan niya na si oliver na sumisigaw at kumakaway.

Hey bro welcome home "

" Hey bro musta na? "

" Ok lang naman bro buti umuwi ka magiistay kana ba dito? "

" Oo bro magiistay ako dito "

" So ibig sabihin dito ka magcocollege? "

" Oo bro dito nga "

" Halika na nga bro umuwi na tayo naghiihintay si mama sa bahay "

" Cge bro tara na "

Nakasakay na sila sa kotse ng kanyang pinsan at nagkwentohan sila habang nagbabahaye. Ang daming tanung ng lalakeng to ilan na daw ang napaiyak ko babae? ilan na daw ang pinaasa ko? gago talaga tong pinsan ko to parehas lang ata kami nitong lalakeng to.

~~~ Oliver's POV ~~~

Hi I'm Oliver Drew Lee Half Korean Half Pilipino pinsan ni Herley sa side ng daddy laki ako dito sa pinas every vacation nasa Europe kami doon kasi ang mga relatives ko sa side ng dad dito naman sa pinas sa side ng mom. Kasundo ko si herley simula bata pa kami para kaming magkapatid niya kung anung galaw ng isa galaw din ng isa sabi nga ni mama para kamingkambal di na mapahiwalay chaka manang mana daw ako kay herley kasi daw masyadong playboy kaya nga nagkasundo db... Darating pala ang pinsan ko ngayon kailangan ko ng magayus para sunduin siya sa airport ako naman laging nagsusundo dun ehh kapag kasama lang niya ang parents niya doon lang sasama si mama si daddy kasi nasa europe busy sa bussiness niya  kaya kami lang ni mama ang nandito sa pinas only child ako kaya spoide brat ako. 

" mom aalis na po ako "

" hey oliver saan ka pupunta?? "

" mom diba sinabi ko na sayo kanina susunduin ko si herley "

" ok ingat sa pagdedrive ahh "

" ok mom" sabay kiss sa cheeks at sakay sa kotse niya

After 15 mins nakadating din siya sa airport at nakita niya ang pinsan niyang naglalakad.

" Hey bro Welcome Home"

 " Hey bro musta na? "

" Ok lang naman bro buti umuwi ka magiistay kana ba dito? "

" Oo bro magiistay ako dito "

" So ibig sabihin dito ka magcocollege? "

" Oo bro dito nga "

" Halika na nga bro umuwi na tayo naghihintay si mama sa bahay  "

" Cge bro tara na "

              ~~~ Tapus na po ang chapter 2 dalawang araw ko ginawa to sa wakas natapus na din sorry nung nabitin kayu sana magustohan niyo :D maya ko nalang umpisahan ang chapter 3  maliligu muna ako 

                                                   ~~~~ PLEASE VOTE ~ COMMENT ~~~~

Royal Princess Fell in Love with Royal PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon