"Hina ơi, con có thấy ông lớn đâu không?" Ông lão Renjun treo áo khoác lên giá, chân xỏ đôi dép bông nói vọng vào trong nhà, ngay lập tức một cô bé búi tóc kiểu pucca chạy đến mừng ông.
"Ông nhỏ về rồi, đi đường mệt không ông? Con với ông lớn đợi ông mòn mỏi, ông lớn vừa lên lầu thôi." Hina ríu rít bên tai Renjun, cô bé nhanh chóng đỡ lấy túi đồ ông lão đang xách.
"Mệt xíu thôi, không sao. Giúp ông rửa trái cây rồi đem lên lầu nhé, để ông lên xem ông lớn thế nào." Renjun vỗ đầu cháu gái rồi cất bước lên cầu thang, đi chưa được nửa đường đã phải dừng lại đấm lưng vài cái cho đỡ mỏi rồi mới có sức đi tiếp, cứ như vậy hai ba lần mới lên đến nơi.
"Aigoo cái lưng của tôi. . ."
Bước vào căn phòng quen thuộc treo bảng tên "👨❤️👨Ông Ngoại👨❤️👨", cửa phòng vẫn để mở, Huang Renjun đảo mắt nhìn xung quanh nhưng chẳng thấy người đâu, lòng đang tự hỏi chẳng biết ông già nhà mình trốn ở đâu rồi, chợt ông nghe ngoài ban công có tiếng loạt xoạt, hình như. . .
"Ông nhỏ ơi con rửa trái cây xong hết rồi có cần con gọt luôn không. . ." Búi tóc con con chạy ào vào phòng ông ngoại, nhưng khi nhìn thấy ông nhỏ bất động trước cửa sổ, cô bé lập tức im bặt.
Trước mặt cô, ông nhỏ Renjun đứng im trong phòng, ánh mắt dịu dàng dõi theo bóng lưng đang hí hoáy bên những chậu cây ngoài ban công của ông lớn Jaemin. Nắng chiều nhẹ nhàng len qua khung cửa, những hạt bụi trong không khí tựa bụi tiên lấp lánh ánh vàng, chợt một cơn gió khẽ lướt qua khiến Hina nheo mắt, cô bé cảm giác ông lão với những nếp nhăn hằn rõ bên mép chợt chuyển mình hóa thành chàng thiếu niên trong trẻo của năm mươi năm trước. Là một Huang Renjun mãi mãi chỉ hướng về Na Jaemin.
Không phải Hina chưa từng nghe kể về những câu chuyện ngày xưa của ông mình, nhưng đây là lần đầu tiên cô tự cảm nhận được, giống như câu trả lời mà mẹ đã từng nói.
"Con muốn biết tình yêu là gì sao? Vậy hãy nhìn ông lớn và ông nhỏ của con ấy."
Khoảnh khắc chứng kiến cảnh tượng trước mắt, Hina đã phải cảm thán một điều rằng, đó là hình ảnh đẹp nhất cô được nhìn thấy trong đời, phút chốc cô bé như hiểu ra đáp án mình muốn nhận là gì. Tình yêu là sự dịu dàng trong ánh mắt ngắm nhìn người thương ông nhỏ dành cho ông lớn, là nụ cười hạnh phúc của ông lớn khi xoay người bất chợt bắt gặp người mình trông ngóng, là những trận cãi yêu rất đỗi quen thuộc.
"Ông già này, ông làm gì đó?" Đứng cách khung cửa sổ, ông lão Renjun cất giọng, khóe môi nhăn nheo nhưng chẳng thể che được đường cong vểnh cao.
"Tôi làm gì, làm chồng ông chứ làm gì!" Ông già ngoài ban công liền đáp trả.
"Ý tôi không phải vậy!!!"
Thời gian lặng lẽ trôi qua, biết bao điều đổi mới, thế nhưng con phố này vẫn cứ điềm nhiên đứng đấy bất kể vật đổi sao dời. Nó vẫn ở đấy, chứng kiến từng thế hệ trôi qua. Cũng như tất cả hỷ nộ ái ố trong cuộc tình của hai ông già kia, nó đều đã chứng kiến trọn vẹn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Series Drabbles-NaJun] The dog, the cat & The story about their owners
FanfictionTên fic: The dog, the cat & The story about their owners (Con chó, con mèo và câu chuyện về chủ nhân của chúng) Tác giả: Hân Hân Nhân vật: Na Jaemin x Huang Renjun, trợ diễn bởi 1 con chó, 1 con mèo và các thành viên trong NCT. Thể loại: Drabble, bì...