Y/n's Pov
"Miss Y/n, ikaw na po ang susunod"
sabi ng isang staff sa kumpanyang papasukan ko."Ok po"
sagot ko"Pasok na po kayo" sabi nya habang ginide ako sa isang kuarto na sa tiningin ko ay isang interview room. Pagkapasok ko ay may nakita akong dalawang lalaking nakaupo na sa tingin ko ay magi interview saakin.
"Miss Yn, pls seat down." sabi ng isang lalaki
"So what is your abilities and ano ang mga kaya mong gawin?"
"Kaya ko pong magluto, maglinis ng bahay, maglaba, magmakeup, mag ayos ng buhok, mag style ng mga damit, magkompose ng mga kanta, sumayaw, magrap, maging photographer, at nagraduate po ako ng collage bilang isang Zuma Cumlaude." mahabang sabi ko
"Bakit gusto mo or pinili mong magtrabaho dito iha?"
"Dahil ito po ang alam ko kung saan ako nararapat at kung saan ako makakatagpo ng magandang trabaho at alam ko po na mababait at palakaibigan ang mga tao dito."
"Then you're hired now congratulations Ms. Yn"
"Talaga po? Salamt po!"
"You're welcome you may start tomorrow Ms. Yn, again, congrats" nakangiting sabi nila. Bigla nalang bumukas yung pinto at niluwa nun ay isang matanda na sa tingin ko ay si Bang PD-nim. At oo sa bighit ako magtatrabaho excited na ko.
"Oh?Tapos na ba yung interview? Why didn't you tell me? Hayss it's ok so, did you hire her?"
"Ne Bang PD-nim"
"Well if it's ok can you start now?" tanong nya medyo kinabahan naman ako di ko alam kung ok lang ba itong damit ko.
"Y-yes Bang PD-nim" nauutal kong sagot and he just chuckled.
"If you're worrying about your clothe it's mor than fine haha" well let's check what I wear a plain white oversized t-shirt and a black ripped jeans and a black old-school well I think it's ok?
"So let me take you to your first work and let me remind you of the things you should do and the things you should not do ok?"
"Yes Bang PD-nim"
"Just call me Bang pd ok?"
"Ne bang pd."
~•~•~•~•~•~•~•~
"And that's all so you may start now and you know the ways right?"
"Yes bang pd"
"Now you need to go to the practice room of Bts and bring the waters and towels to them now go"
"yes bang pd"
And ayun kinuha ko na yung mga tubig at mga towel ng BTS yung grupong ang tagal ko ng iniidolo sana nga ay di ako mabaliw pag nakita ko sila lalo na si Namjoon or RM sya kasi yung bias ko hehe so ayun tinahak ko na yung daan papunta sa practice room nila at nang nasa labas palang ako ay rinig ko na yung kantang prinapractice nila maybe para sa comeback nila? ( guys kunyari lang yun ha?) Ayun so pumasok na ako at nabigla sila sa pagpasok ko kasi nakalimutan kong kumatok ano baya hehe.
"Oh? Are you new here?"
"Ah yes sorry for not knocking on the door" paumanhin ko at nagbow saknila bilang galang at respeto.
"It's ok just put the water and the towels inthe table and pls just stay here for a while thank u" sabi ni bebe-este ni Rm at natameme namn ako sa kagwapuhan nya naku kung iuwi kaya kita noh?
"Uhmmm ms?" ah! napabalik ako sa aking mga senses ng sabi ni Rm naku! Yn naman wag mo namang ipahiya yung sarili mo sa harap pa mismo ng baias mo.
"A-ah o-ok" tumatango kong sabi habang papunta na sa table upang ilagay yung mga pinapalagay ni pdnim.
YOU ARE READING
BTS ONESHOTS
FanfictionEtong oneshots nato guys innocent to ah wag kayo Read to find out