Nagpatuloy ako sa pag-obserba sa lalaki. Aba aba ke gwapo.
Damang dama ko pa rin ang bawat paghinga nya sa likod ng tenga ko. Powta! Paghinga pa lang makatindig balahibo na. Ano pa kaya kung... ipinilig ko ang ulo ko sa naisip ko. Badgirl!
"May bababa ba?!" Yung kundoktor sumigaw.
Ginalaw ko ang balikat ko para magising sya.
"Babe."
Taenang to nang aakit ata. Assuming lang ang peg X'D "Kuya tatayo na ko." Bumulong ako at parang wala lang sa kanya. "Ikaw din." Bahala nga sya.
Tumayo ako at di na ko nagtaka ng makarinig ako ng ungol. Malamang nauntog siya. "Damn! Bwiset naman!"
"Excuse me kuya. Dadaan ako."
"Edi dumaaan ka. Hawak ko ba ang paa mo?" Abat suplado!
"Hindi nga pero nakaharang ka sa daraanan ko!" Ako.
"Tsk tsk." Nagbigay daan naman si kuya pero nakasimangot.
"Sa susunod kasi wag kang natutulog sa bus! Dinaig mo pa si Jimmy Nuetron sa bagat ng ulo mo."
"Abat ---"
"Mabuti pa nga si Jimmy may utak! eh ikaw?" Suplado sya, mas suplada ko!
Then I walked out of the bus. Hindi ko na inintidi kung ano anong sinabi nya. Its better to ignore the things that irritates us. iwas stress diba.
* * * * *
Third Persons POV
"Badtrip na babae yun ah. Arrgg! Sakit ng ulo ko!"
May isang bulto ng lalaki ang nagpapabalik balik sa paglalakad sa isang magarang sala.
*Ringggggg. Ringggggg.
(Mariel calling)
"Ow?" Sinagot ko ang tawag.
"(San kana ba?)"
"Nasa ko bahay ko."
"(Pumunta ka na dito para mapakilala na kita sa mga employes. And besides may kang party dito.)"
"Pagod pa ko. I need to take a nap first. Punta na lang ako maya."
"(Okay.. Take a rest. 8pm sharp! Mamaya.)"
"Kay."
Naglakad sya patungo sa isang silid. At inihiga ang hapong hapong katawan dahil sa byahe. Hindi snasadyang naisip nya ulit ang babae sa bus at napangiti. Hanggang sa pagtulog dala nya ang ngiti sa kanyang mga labi.
BINABASA MO ANG
Stay Close
RomanceNote : Sorry for the wrong Spelling and sa Grammar's na palpak. Warning : MGA KABASTUSAN AT DI MAGANDANG ASAL ANG MABABASA, KUNG DI NYO GUSTO YOU'RE FREE TO LEAVE. And one more thing WALANG LAITAN. Mahirap mag imagine ah.