B

39 1 2
                                    

"Yna may welcome party daw si sir!" yung guard sa resto bar. Palabas na kasi ako at madadaanan ko siya syempre.

"Okay." One word girl ako sa mga di ko close. Pero teka? Sir? "Eh manong bakit po? Aalis na ba si Mariel? Tanong ko kay manong.

"Di na daw kasi siya pwede magpuyat o mastress remember?" Nice one si manong umi english.

"Sino daw papalit?" Usisa ko parin.

"Yung pinsan nya. Kakagaling lang sa Davao." Sagot nya ulit.

"Ah..." promdi! Grabeh taong bukid na pala ang type ng bruha kong kaibigan. Tsk tsk. Makauwi na nga. Naglalakad na ako dito sa parking lot. Wala kong kotse kung yan ang iniisip nyo. Dito lang talaga ang daan.

* * * * * Fastforward

Umaga na at day off ko ngayon hihi (^,^)v) parang bet mo magmall. Naghanda na ako ng sarili ko.

*Toothbrush (√)

*Breakfast (√)

*Ligo (√)

*Pabango (√)

Last but the most important of all.

*Lipstick pinakafavorite ko ito nu. Ayoko ng Dry lips! Tas tumingin ako sa salamin. Ang ganda ko talaga! Ready ng maglakwatsa haha

Lumabas na ako ng kwarto ko, nakita ko pa nga sina mang Dario at si Beth.

"Good morning Sexy." Si ate Beth.

"Sarap ng ungol mo sa umaga 'te." Biro ko sa kanya.

"Haha humanap kana kasi ng matinong partner, para hindi ka na lang nakikinig samin." Tumawa pa ito.

Lumapit ako sa tenga nya at bumulong. "Naku ate daks ba yang kay mang dario at di mo mapakawalan?"

Tumawa siya at lumapit din sa tenga ko. "Solve bhe. Sagad na sagad sa loob ko."

"Hahaha tang ina 'te pakiramdam ko nabasa ang panty ko!" Sabi ko sa kanya sa pagkakataong yun hindi ko na ibinulong. "Sige alis na ko, baka sakaling makahanap ako ng talong sa mall."

"Sige bhe, goodluck! Haha."

*********************
Salamat sa pagsilip sa istoryang walang kwenta xD

Stay CloseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon