CHAPTER 12
Nasakalagit naan si Katherine ng second period class nya ng may biglang narinig silang sigawan sa labas. Ang ingay-ingay ng buong hallway sa mga sigawan at tawanan kaya tumayo sya at kinausap si Teacher na lalabas pagsamantala lang.
Nangnakalabas sya ay nakita nya ang isang lalaking pinipigilan ng dalawang lalaki at isang lalaking nakatalikod mula sa kinatatayuan nya. Kalit naman syang pumunta sa kanila at pumagitna sa mga nag-aaway.
"What the fvck happen?! "tanong nya.
Nanlaki ang mata nito ng masilayan nya ang mukha ni Liam na may dugo sa kanyang kaliwang baba. Pero shw admit na mas naawa sya sa lalaking binubugbug nila dahil maraming pasa at puno ng dugo ang kanyang uniform.
I became angry at pinipigilan nya lang ang sarili nyang hindi sundokin ang asawa nito. Kinuha nya naman ang lalaki sa pagkagapos ng dalawang kasama ni Liam.
"So? Wassup? "Liam smirked.
"Wassup? What's up lang ang sasabihin mo? Explain this! "galit nyang sigaw.
Nagsitinginan lahat ng mga estudyanteng naka-tingin sa nangyayari. Dumating naman sina Ann Dee para itaboy ang mga estudyante.
"It's not my fault.. Tinapon nya ang juice sa uniform ko-"hindi nya natapos ang kanyang sasabihin dahil pinutol ito ni Katherine.
"Bakit kasi napakalampa mo alam mo bang mahirap maglaba-hmm.. Amm..Sorry.. Amm.. Just.. Go to the clinic you been excuse for two days. Ako nangbahala sa excuse letter mo"Mali-mali nitong saad.
Bwesit bakit ko yun sinigaw? So embarrassing -_-
Hinawakan nya naman ang kwelyu ni Liam palapit sa kanyang mukha para medyo hindi halatang pinapanigan sya nito. Mas lalo nyang nakita ang dugo ng asawa sa baba nito.
Agad naman nyang kinuha ang towel sa bulsa nito at binigay ito sa asawa nya. Kahit mainit ang ulo nag-aalala din ito at kahit sya pa ang nag-umpisa ng gulo kung totoosin.
"First Warning..Hub. "bulong nya.
Agad naman nya itong binitawan at tinignan ng masama si Liam na parang may namuong pula sa pisngi ng asawa. Ngayon lang narinig ni Liam ang katagang yun at napangiti ito.
Tuluyan namang tinalikoran ni Katherine si Liam at pumasuk sa classroom para magpahinga at muling makinig sa klase. Habang nakatulala pa din si Liam at pinipigilang wag sisigaw sa kilig nito.
"Darn. "pagmura nito sa sarili.
"Bro! Mang-aagaw ka talaga. Alam mo bang akin si Prez. Ikaw talaga. "reklamo ni Joaquin kay Liam.
"Ano ka na Joaquin, syempre. Malakas sex appeal nyan. "bulong naman ni Enzo kay Joaquin.
Nagtawanan naman ang dalawa nitong kaibigan habang syang natutulala pa din, napaka-bilis ng nangyari. Pwede pa ba nya yun ulitin?
Gusto nya ulit marinig ang katagang hubby sa bibig ng asawa nito, yung malakas na at malaman ng lahat na mag-asawa na sila. Hindi nya makagalaw at hawak-hawak pa din ang mabangong panyo ng asawa.
"Liam? Ok ka lang? Hoy! "tanong ni Enzo sa kanya.
Patago itong ngumiti at pinunasan ang dugo sa sarili nitong bibig, pati panyo ay malalaman nyang mula nya sa asawa nito. Hindi nya makakalimutan kung sino ang may-ari ng panyong hinahawakan nya.
...
Kinabukasan habang mag inaasikaso si Katherine sa mga school works ay may biglang pumasuk sa office pero una nitong napansin si Ann Dee. Dali-dali syang lumapit kanyang likuran habang nakaupo na din naman ang mga estudyanteng nakasabay nyang pumasuk.
BINABASA MO ANG
That Badboy is my Husband ✓ | Book 1
RomanceKatherine May Elfoncio was force to marry an Badboy and one of the leaders of Dark Knight Society named Liam Maxwell Salvaleon. She was arrange married because her life was in danger from the Bloody Gang Warriors who also killed her father and put h...