Khu nhà Vương Tranh ở rất bình thường, bảo vệ trực đêm dưới lầu vào thời tiết lạnh lẽo thế này phải nói là vô cùng nhàn nhã, vừa thấy có người đêm khuya tiến vào liền làm khó dễ đủ thứ, vừa bắt người ta trình chứng minh thư, vừa trình bày cần gặp ai vì sao để làm gì, mất hết nửa buổi cũng không chịu cho vào. Lý Thiên Dương không nhịn được nữa, vừa định nổi giận kháng nghị lại bị ánh đèn xe phía sau làm chói mắt cắt ngang cơn tức. Hắn xoay người lại nhìn thì thấy chiếc Volkswagen Touareg đang đỗ ở đằng kia, chiếc này tuy gầm thấp nhưng vẻ sang trọng quý phái của nó không hề giảm đi, tính năng khá tốt, Lý Thiên Dương đánh giá cao chiếc xe này, đang tính nhìn kỹ hơn bỗng cửa xe bật mở, từ trong xe một thanh niên dáng cao xinh đẹp bước xuống, là Vương Tranh.
Lý Thiên Dương nhíu mày nhìn Vương Tranh cắm hai tay trong túi áo khoác, cười nói với người ngồi bên trong xe. Hắn không thấy rõ người lái xe đó là ai nhưng lờ mờ cũng biết đối phương có gương mặt rất kiên nghị ưa nhìn, anh ta cười vô cùng quan tâm mà căn dặn Vương Tranh chuyện gì đó, tiếp theo cậu lại vẫy tay chào đối phương, chiếc xe cũng từ từ quay đầu chạy đi. Vương Tranh đứng nhìn cho đến khi chiếc xe đi khuất, đoạn quay người đi về phía khu nhà.
Phép tắc ứng xử của Vương Tranh vẫn lễ độ, kín kẽ đầy cẩn trọng, khách khí nhưng lại lộ ra sự thân thiện và chân thành.
Lý Thiên Dương lòng dạ rối bời nhìn Vương Tranh, nương vào ánh đèn đường mà ngắm dung nhan người xưa dần hiện ra rõ ràng trước mặt. Không như hai lần gặp trước, lúc này hắn mới có thể nhìn kỹ dung mạo cậu. Mặt mày vẫn thanh tú hiền lành như trước, khí chất nho nhã hài hòa như một chất ngọc lành phát ra ánh sáng nhu hòa nội tại dưới quầng sáng vàng nhạt. Nhưng bây giờ cậu lại rất gầy, dù đã nép dưới tấm áo to dày màu đen thẫm thì vẫn cứ hanh hao gầy guộc đến mức như tiêu tan ngay dưới lớp áo khoác của mình, chiếc cằm vừa dài vừa nhọn, trên nền áo đen lại càng yếu ớt hơn.
Nhiều năm trước đây, hắn cũng từng một lần đứng nhìn Vương Tranh dưới ánh đèn đường như thế này, ở ngoài khu ký túc xá nam. Sau nhiều ngày không gặp, cậu thiếu niên vội vã lao về phía hắn, khi đã trông thấy hắn rõ ràng thì mới chậm bước, nhoẻn miệng cười rạng rỡ hơn cả ánh đèn cao áp phía xa, như có thể đâm thủng mắt người nhìn chỉ trong nháy mắt, để rồi từ giây phút đó, nụ cười kia khảm sâu vào lòng hắn dù bao tháng ngày đã trôi qua.
Ngần ấy thời gian cuốn đi, phủ tầng tầng lớp lớp bụi tháng năm lên ký ức, che mờ bao bí mật cùng những yêu thương, người kia vẫn cứ trong trẻo như thế.
Hiện tại, người từng thuộc về hắn khẽ cúi đầu, đôi mày thanh tú thoáng cau lại, khí lạnh cả người tản mát ra, và vẫn chưa phát hiện Lý Thiên Dương hắn đang đứng ngay cổng vào mà chờ cậu. Lý Thiên Dương muốn bước đến chào hỏi, nhưng hai tiếng “Tiểu Tranh” lại nghẹn ngay cổ họng, không cách nào thốt ra được. Vào đúng lúc này, bảo vệ lại vui vẻ lên tiếng: “Thầy Vương về rồi, có anh này tìm thầy.”
Vương Tranh giật mình ngẩng đầu lên nhìn về phía hắn, đôi mắt vẫn còn rất trong đó khiến hắn thấy như có tia chớp rạch ngang trời đêm. Lý Thiên Dương bất chợt lại chỉ muốn lùi chân, nhưng bản năng giao thiệp ăn sâu vào máu thịt bao năm lại khiến động tác phản ứng ra nhanh hơn cả suy nghĩ trong đầu, điều khiển cho cơ mặt vặn ra nụ cười theo thói quen: “Tiểu Tranh, mình lại gặp nhau.”