Chương 2

13 5 0
                                    

Ame ngồi bên thềm nhà tiếp tục nhìn nhắm lớp tuyết trắng mỏng trên mặt đất và cây anh đào. Cô mặc trên mình một bộ y phục đẹp mắt, giản dị và sang trọng. Y phục của cô đơn giản là áo khoác ngắn, tay áo nhỏ với chân váy hẹp. Màu chủ đạo là nàu trắng điểm thêm vài nét hoa đào hồng hào. Trên thắt lưng có một dây đai thắt ngang. Kết hợp với nó là dải lụa dài khoảng 2 thước vắt qua vai luồn vào 2 cánh tay tạo cảm giác mềm mại, uyển chuyển. Bên cạnh đó là một đôi khuyên tai bằng bạc và vài trang sức nhỏ tạo điểm nhấn cho trang phục. Mái tóc cô thả xuống chỉ tết một nhánh nhỏ bên tai phải tạo điểm đặc biệt.

Lễ hội sắp bắt đầu mà thấy tỷ tỷ mình vẫn ngồi đó, Emi vội vào thúc giục:

- Tỷ Tỷ! Lễ hội sắp bắt đầu rồi, mọi người cũng đã chuẩn bị xong. Đi thôi!

Emi vui vẻ khoác tay tỷ mình. Emi có phần lộng lẫy hơn Ame. Áo khoác dài, tay áo rộng với chân vái xòe. Màu chủ đạo là màu đỏ tươi, rực rỡ, điểm thêm một vài chi tiết tỉ mỉ màu vàng. Ở thắt lưng có một dây đai màu vàng thắt ngang. Cô đeo trên người nhiều trang sức. Không chỉ có khuyên tai, dây chuyền và lắc tay, cô còn cài trên mái tóc dài thướt tha được tết tinh tế ấy một, hai cái châm cài lộng lẫy.

- Phụ thân, mẫu thân, ca ca và mọi người đang đợi ở ngoài rồi đấy.

- Vậy đi thôi!

.
.
.
.
.

Lễ hội vô cùng láo nhiệt, tất cả mọi người đổ ra đường đi thẳng tới đền Karma. Quanh đền thờ bao nhiêu là đồ hàng dong: kẹo hồ lô, bánh gạo, sủi cáo, bánh bao, thịt xiên nướng, ....

- Khoảng nửa canh nữa mới đến lúc thắp nến cầu nguyện ở đền thờ. Các con có thể tùy ý đi lại miễn sao đến giờ làm lễ phải có mặt.

Suisei dõng dọc nói với các con mình

- Vâng thưa phụ thân!

Hoshi và Emi vừa nghe xong đã chạy ngay đi dạo chơi. Riêng Ame thì đi kiếm một nơi yên tĩnh để ngắm cảnh.

Emi mua gần như tất cả đồ ăn vặt trong lễ hội. Hai tay cô đầy áp kẹo hồ lô và thịt xiên. Tì nữ đi sau cũng ba chân bốn tay mà cầm đồ.

- Đúng là trong lễ hội là nhiều đồ ngon nhất! Phải mua về cho mọi người ăn cùng mới được!

Không như Emi ba chân bốn cẳng chạy đi mua đồ ăn, Hoshi đi tìm rồi lựa vài món trang sức. Anh muốn tặng cho một người đặc biệt. Thấy loại trang sức nào đẹp mắt, đặc biệt lại đắt giá là anh mua ngay.

- Hi vọng Ashita sẽ thích!

Nói về Fujitaka Ashita, thì cô ấy là một người bạn cùng trường học của Ame và Emi. Con một dòng tộc cũng rất có tiếng tăm ở Tsuki. Một người vui vẻ, dễ thương, dễ tạo thiện cảm cho mọi người. Hoshi gặp Ashita trong một lần đi đưa rước Emi. Anh phải lòng và thầm thương cô từ đó. Anh hay tiếp cận chêu chọc để gây sự chú ý với cô nhưng chắc cô ngốc đó chưa nhận ra được.

Về Emi, cô ra đằng sau đền thờ Karma ngồi ngắm hoàng hôn. Chắc chỉ một lúc nữa trời sẽ trở tối nên cô muốn yên tĩnh tận hưởng hoàng hôn tuyệt đẹp này. Cô không thích ồn ào, náo nhiệt như Emi, không thích dành hết tâm tư vào tình cảm nam nữ như Hoshi, lại càng không thích quy củ như phụ thân cô. Cô giống mẫu thân của cô - Umi Haruhi. Một người thích yên bình, thích tự do, thích thiên nhiên. Nhưng mẫu thân cô sống với phụ thân cô thì cũng dần phải quen thói phụ thân cô thôi. Thoáng chốc cô ngủ quên từ bao giờ. Đối mắt nhắm liền lại, dựa lưng vào gốc cây lớn, cô thiếp đi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 18, 2019 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ta Yêu Nàng - Cơn Mưa Trong Ngày Xuân!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ