Chương 1

12 5 0
                                    

Tsuki và Taiyou - là hai vùng đất mang nhiều huyền thoại. Theo truyền thuyết kể lại, khi cả giang sơn đều do Hoàng Đế tối cao kiểm soát, vùng đất này là một món quà của Hoàng Đế ban tặng cho ái phi duy nhất của mình. Vị ái phi đó như một tiên nữ giáng thế, không chỉ xinh đẹp xao xuyến lòng người ái phi đó tinh thông nhiều nền văn hóa của các gia tộc khác nhau. Ái phi đó xin Hoàng Đế cho mình được đến vùng đất đó để giúp nó phát triển. Thỉnh cầu của ái phi thuận lòng Hoàng Đế, nên ngay lập tức được chấp thuận. Trong đêm trăng tròn vành vạnh chiếu sáng bầu trời đêm, vị ái phi đến đây trong sự đón tiếp niềm nở của tất cả thần dân. Vị ái phi đó chia vùng đất lớn này thành hai vùng. Chỉ thời gian ngắn ngủi đã khiến cho vùng đất này từ một nơi hoang sơ, cần cỗi, đói nghèo thành một trong những vùng giàu có, phát triển nhất. Để biết ơn vị ái phi đó thần dân ở đây đã xin đặt tên cho hai vùng đất này. Một vùng giống với tên của người là Tsuki - Mặt trăng. Vùng còn lại là Taiyou - Mặt Trời. Niềm vui chả được bao lâu, nữ thần của vùng đất đột ngột biến mất không rõ tung tích. Hoàng Đế vì quá đau buồn sức khỏe suy yếu chả được qua năm đã băng hà. Hoàng Đế vì quá si tình chỉ yêu mỗi Tsuki nên không có thêm phi thần nào. Triều đình như rắn mất đầu lâm vào hỗn loạn, đổ đốn, quan lại cậy thế làm càng khiến muôn dân bá tánh khổ sở. Quan lại tranh chấp giành ngôi, ích kỉ, không biết lo cho đại cục. Thần dân bá tánh nổi dậy đòi quyền lợi khiến tình hình còn hỗn loạn hơn. Ba năm liên tiếp nội chiến trong triều không dứt. Cuối cùng giang sơn bị chia thành bốn quốc gia khác nhau: Thủy Quốc, Hỏa Quốc, Phong Quốc, Thổ Quốc.

Thủy Quốc chính là vùng đất mà Hoàng Đế tặng ái phí khi xưa, vẫn giữ nguyên lãnh thổ chỉ gồm hai miền là Tsuki và Taiyou. Tuy cùng chung nền lịch sử đó nhưng trong một thế kỉ trở lại đây Tsuki và Taiyou xảy ra không ít mâu thuẫn. Hai miền nhiều lần xảy ra động binh. Tuy đã tạm hòa giải nhưng hai miền vẫn luôn mang mưu đồ xâm chiếm miền kia.

.
.
.
.
.

Gia tộc lớn nhất ở Tsuki là Haruhi. Gia tộc Haruhi có một bí thuật là khả năng điều khiển ba nguyên tố tự nhiên - nước, băng, tuyết. Bí thuật này là dùng sức mạnh trong cơ thể, dùng suy nghĩ của mình điều khiển nước. Nguồn gốc của bí thuật này là sức mạnh do Tsuki đã chuyền cho một tì nữ thân cận mang họ Haruhi. Sau khi Tsuki biến mất, tì nữ đó gả cho một nam nhân cùng họ và sinh con. Con của tì nữ đó lại được kế thừa sức mạnh này từ mẹ mình. Cứ như vậy sau nhiều đời thì bí thuật đó được truyền cho cô - Ame Haruhi, con gái thứ của của trưởng tộc Suisei Haruhi và vợ là Umi Haruhi.

Ame ngay từ nhỏ đầu óc đã có phần trưởng thành hơn so với những trẻ cùng lứa. Ngoài hình ưa nhìn, ưu tú. Luôn là niềm tự hào của cả gia tộc. Lên 17, cô trở thành một đại mĩ nhân khiến nam nhân không ai không mê mẩn. Tính cách cô đặc trưng lạnh lùng, ít nói, khó tiếp xúc. Cô có một anh trai tên Hoshi - một người trưởng thành, trững trạc, đầu óc thông minh, lanh lợi. Em gái song sinh của cô là Emi - một người xinh đẹp, dịu dàng, cầm - kì - thi - họa không gì là không biết. Hiện tại thì Hoshi 22, Ame và Emi 18. Tuy Emi là song sinh với Ame nhưng chỉ có Ame thừa hưởng được sức mạnh của mẹ.

- Những bông tuyết đầu tiên của mùa xuân.... lạnh thật!

Ame ngồi bên thềm nhà, hướng đôi mắt màu ngọc lục bảo của mình ra khu vườn trong sân sau nhà. Tuyết đang rơi! Những bông tuyết đầu tiền trong ngày năm mới. Tuyết lành lạnh phủ lên thảm cỏ xanh non và điểm xuyết những cành đào hồng vài sắc trắng. Tối này có lễ hội, ai cũng bận rộn chuẩn bị nên cô đành phải ngồi ngăm tuyết lẻ loi ở chỗ này.

- Tỷ Tỷ Ame! Đừng ngồi đó nữa! Giúp muội chọn y phục cho tối nay đi!

Thật khác với cô. Emi rất trau chuốt ngoại hình. Nhưng vì không có chính kiến nên luôn gặp khó khăn trong việc chọn lựa.

- Ame muội giúp Emi đi! Có mấy bộ đồ mà mất cả buổi sáng của ta rồi!

Hoshi lại giống Ame, không quá quan tâm bề ngoài nhưng khi cần thì vẫn rất hoàn hảo vì luôn có chính kiến của mình.

- Mình còn tưởng thêm một năm nó sẽ có chính kiến hơn chứ! Vẫn là phải nhờ người tỷ tỷ này thôi....

.
.
.
.
.

Ở Taiyou, gia tộc hùng mạnh nhất là Fuyu. Cũng như Haru, Fuyu cũng có bí thuật của riêng mình - điều khiển lửa, ánh sáng và đặc biệt nhất là khả năng sử dụng nhãn thuật để kiểm soát người khác. Cấm thuật đáng sợ nhất của gia tộc Fuyu là sử dụng ải thuật đưa một người vào trong cơn áo mộng kinh hoàng của người đó, tuy chỉ trong một giây nhưng trải nhiệm của người trúng nhãn thuật lại là 7 ngày.

Người thừa hướng sức mạnh đáng sợ đó là Kane Fuyu, 21 tuổi. Con trai duy nhất của trưởng tộc Fuyu - Kano Fuyu. Mẹ anh mất ngay khi sinh anh ra. Anh lạnh lùng với tất cả mọi người, không thích tiếp xúc với nữ nhân. Thông minh vốn sẵn tính trời, mưu lược chiến đấu trên chiến trường có thể coi là bất bại. Ngoại hình tuấn tú, phong trần. Địa vị cao quý. Là một người mà đa số nữ nhân trên thế giới đều muốn được gả cho.

Kane ngồi trong thư phòng của mình ở doanh trại. Doanh trại này nằm ở biên giới giữa Taiyou và Tsuki. Kane cùng hai vạn quân sĩ đã đóng doanh trại ở đây từ bảy ngày trước với một kế hoạch đã được anh sắp xếp tỉ mỉ. Anh quan sát kĩ lưỡng bản đồ của Thủy Quốc. Tính toán kĩ lại từng bước trong kế hoạch.

Một tên lính chạy vào kính cẩn quỳ xuống thưa:

- Bẩm đại nhân! Quân do thám của ta đã trở về!

- Cho vào....

Anh lạnh lùng trả lời hắn. Ngẩng mặt đưa mắt lên nhìn người lính đang đi vào.

Người lính do thám đó quỳ xuống hành lễ với anh

- Miễn lễ!

- Thưa đại nhân! Đúng như ngài dự tính. Tối này toàn bộ miền Tsuki sẽ tổ chúc lễ hội đầu năm mới. Tất cả sẽ tập chung tại đền thờ Karma. Toàn bộ tộc Haruhi cũng không ngoại lệ!

- Buổi lễ đó bắt đầu vào canh mấy?

- Bẩm từ canh 1 đến canh 3 sẽ kết thúc!

- Tốt! Ngươi mau chuẩn bị theo ta!

Anh đứng dậy, gương mặt hiện rõ sự đắc thắng. Anh cười lạnh một cái rồi ra lệnh:

- Truyền lệnh ta! Nói Kawa và Kaze mau chuẩn bị. Đến khắc năm cùng ta xuất phát.

- Tuân lệnh đại nhân!

Tên lính hành lễ rồi rời đi thực hiện mệnh lệnh của chủ tử mình.

Anh ngồi xuống nhìn chăm chú vào bản đồ, nhìn vào hình ảnh cung tẩm của gia tộc Haruhi

"Tiểu thư gia tộc Haruhi.... ta và cô sẽ sớm gặp nhau thôi!"

Ta Yêu Nàng - Cơn Mưa Trong Ngày Xuân!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ