BF4H-GF4L [1]

87 6 1
                                    


Y(^_^)Y.. ito na po ang first chapter.sana po magustuhan nyu.

Read.Vote.Comment
___________________________

[1]

  Hapon na sa mga oras na to.Nakaupo lang ako sa upuang nasa labas ng bahay.Nakatingin sa langit at naghihintay ng paglubog ng araw.Nakalilibang ang mga ibong lumilipad sa himpapawid.Sa aking paglilibang,nagulat nalang ako ng my nakatikip na sa mga mata ko.Kamay ito ng isang tao na nagmumula sa likuran ko!
"Hulaan mo kung sino to?"

Boses palang nya ay kilalangkilala ko na.
"Alam mo hindi mo na kailangang pahulaan! Alam ko namang ikaw yan eh" nakangiti kong sabi. At tinanggal ko na ang mga kamay nyang nakatakip sa mga mata ko.

Nagtaka ako sa nakita ko.Nasa ibang lugar na daw ako at nakatayo kasama ang mahal ko.Nakita ko ang paligid ko na punongpuno ng mga nakasabit na lobong hugis puso. At sa gitna naman ay may lamesa at dalwang magkaharapang upuan.May nakahain pang pagkain sa lamesa at my wine pa. May nakaSchedule ba kaming date? Parang wala naman akong natatandaan.

Napatingin ako sa kanya "Mahal nasaan tayo? Date ba natin to? Bkt hnd mo cnabi? Hnd tuloy ako nakapagayos!>_sabi ko sabay pout!

"Hindi mo na kylangang magayos dahil kahit pa anong itsura mo eh para sakin ikaw ang pinakaMagandang babae sa earth" sabi nya ng nakangiti.Grabe bumabanat ang mokong ko! Haha xmpre kilig much naman ako! AYIEEEE╰( ̄▽ ̄)╭ at hinila na nya ko papunta sa lugar kung saan nakalagay ang lamesa.At pinaupo na nya ako sa bangko at my iniabot na mga bulaklak.

Umupo narin sya at sabay naming nilantakan ang pagkaing nakahain.

Napakabilis ng mga nangyayari at tapos na agad kaming kumain. Feeling ko nga hindi ako nabusog kahit marami kaming kinain. Nagusap lang kami saglit at maya maya sya ay tumayo at lumapit sa akin.
"Mahal sayaw naman tayo" Pagaalok nya saken at pumayag naman ako.

Nagsasayaw kami ng magkayakap.NagseSweet ng walang tugtog.pwd pala yun? At feel na feel namin ang isa't-isa.Bigla syang humiwalay saken at nagulat nalang ako ng lumuhod sya sa harap ko!
Ehh? Bkt kylangan nyang lumuhod? Anu naman kayang pakulo nitong mokong ko!

My kinuha sya sa bulsa nya at inilabas ang maliit na kahon. Ohmygee!! Singsing ba laman nyan? May i see dali. Buksan mu na plz!

Binuksan na nya ang box at tumambad saken ang napakagandang singsing.Shemay! Gusto ko nyan! Grabe gusto ko talaga nyan kaya dali na, Cge na mahal bigay mu na saken yan isuot mu na yan sa daliri ko.Now na pls!*^▁^*

Ayan na malapit na syang magsalita.Bubuka na ang bibig nya.

Ayan na...

"Madizzoon...Gailll...Forteza!!!! Hoooyyy!!! Bruha gising na Tulo laway kana naman dyan!"

Napabalikwas ako sa hinihigaan ko.Aaarrrggghhhh!!! Grabe ang sakit sa tenga!!

"Anu ba?!!! Bkt sa tenga ko pa? Pwd namang sumigaw sa malayo ahh" asar kong sabi.

"Pwd magsorry?? Kaw kc ayaw mu gumising eh"

"Alam mo istorbo ka!! Andun na eh! magpopropose na eh!! Pinutol mu pa!! Kaasar ka gurl!!"

"Anu kaba friend panaginip lang yun!! Maxiado mo naman dinidibdib. MagAyos ka na nga at my pupuntahan tayo"

"Saan?"ako.

"Secret.Basta maligo kana!"

"Okey!! Fine!!" At pumunta na ko ng CR para maligo......

*Hi guys!! Ako nga pala si Madizon Gail Forteza. Madalas nila akong tawagin sa first name ko. I am now 17 years old. Friendly po ako,Mabait at Maganda!! Haha oo Maganda po talaga ako. Wala na nga pala yung mga totoo kong magulang. Ang nagpalaki at nagaalaga saken ay ang kapatid ng mother ko na Si PAPA Lucio .Silahis po si Papa lucio at meron syang lalaking kinakasama at sya po si DADDY Vins isa ring silahis haha,sa madaling salita magjowa silang parehas silahis.
Tanggap ko po silang dalawa hnd lang dahil cla ang nagpalaki saken kundi Minahal nila ako na parang tunay na anak.Napakasaya ko sa aking Papa at Daddy.

Yung babaeng gumising naman saken kanina ay si Barbie friend ko sya at super close kami kaya naman napakawalang hiya nyan saken.. pansin nyu naman po diba?! Haha ganun kami kaclose nya.(*^﹏^*)*

Tapos na kong maligo at nagbihis.Matapos kong magayos ng sarili ko ay bumaba na ko sa sala at andun ang bruhang si Barbie nakaupo sa sofa.

"Oh gurl! Ready kana pala. Infairness ha tagal mo!"Barbie.

"Bkt ba? Saan ba kasi tayo pupunta?"ako.

"Hayst! Kela Chelsea! Ako lang kc ang tinext ni Chelsea at pinapasundo ka nalang nya saken"

"Anu namang merun kela Chelsea?"

"Wala!! GURL BONDING.. hihi kaya hnd ko muna sinabi sayo kanina kasi baka tamadin ka sumama!*pout*"

"WTF!! ginising mo ko sa masarap kong pagtulog para lang sa Gurl Bonding na pwd naman mamayang hapon!"Ayan galit na tuloy ako.

"Friend.ilong mo umuusok na naman.halika na wag ka ng maarte dyan!" At hinila na nya ko palabas ng bahay at sumakay na kami sa kotse nya.

Nagdrive na sya patungo kela Chelsea...
______________

(A/N)

Sana po magustuhan nyu.
READ.VOTE.COMMENT.

@prettyusie

BF for HIRE-GF FOR LIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon