Chapter 9: The Background Check
Lawrence’s POV
Loko talaga ‘tong si buddy. He’s been trying to mess with that girl we bumped earlier. I think he just found his match sa katauhan ng babaeng yun. Imagine? He planned to make the girl embarrassed in front of everyone pero mukhang di umubra. Hahahahah. Paano ko nalamn? Well, para saan pa ang pagiging magkaibigan namin for a long time kung di ko sya kilala ng lubusan, right? We’re best friend since we were young that’s why kilalang-kilala ko na siya pati utot at hininga niya alam ko ang ibig sabihin. Hahahahahah. Gross.
Maybe, it just so happen na hindi nya matanggap na may malakas ang loob na kumakalaban sa kanya. Well, I can say na talagang may lakas ng loob si Athena na kalabanin sya, of all people, babae pa. This is the very first time na nangyari to. Knowing Terrence, he is not used to treat the way Athena treated him. As you can see, Terrence loves the way how girls were into him pero itong si Athena, parang wala lang. that’s why I can’t blame Terrence also. Natapakan yata ;yung itlog—well I men yung EGO niya. Hehehehe. Sa lakas ng loob ng babaeng ‘yun pati si Miss Cruz di pinalagpas. I can also say na wala syang kinakatakutan mantakin mo ba namang ipamukha sa professor na boring at nakakaantok ang klase nya? Bwahahahaha. Lakas trip. Sabagay, she has a point but still I admire her for that. Well, not romantically but when it comes sa lakas ng loob na meron siya para sa isang babae, nakakaelib at cool! ‘Wag ka lang titingin sa ayos niya. Hehehe I wonder kung ganyan na ba talaga siya.
But, it seems that I already saw her somewhere. Di ko lang matandaan kung saan. Tsk. Nevermind.
Mukhang pati sa academics makakalaban siya ni buddy. She looks smart yet quite snobby. Parang babaeng version ni Nick (-____-) tsk.
Is she like that ever since she was young? Something is different from her. The way she talks and look. *chills* it gives me shiver. Mas cold pa ang dating niya unlike Nick. Her eyes, parang ang lungkot na nakakatakot. Parang anytime, pwede ka niyang patayin sa pagtingin niya pa lang. Kabaligtaran ni miss cute na kasama niya. (^______________^)
Yep. I find her cute BUT, at isa pang malaking BUT, my girl is way too cute and beautiful than her. J My sweet and loving LoVe. Yep. I call her LoVe but she’s not here and it’s been years since I last saw her. I missed her already. Tsk. Tsk. You will know her but not this time. Ayan naalala ko tuloy siya. Huhu---
BINABASA MO ANG
The Cold Nerd Behind her Glasses (SLOW UPDATE)
HumorShe's tough and fierce. A heartbroken goddess/princess that turn into a cold-hearted nerd one. But behind those glasses of hers is an identity hidden. Could she back and turn into her "OLD" self??