Ngày nảy ngày nay, có một gia đình nọ, chồng làm giám đốc của tập đoàn CNTT (Công nghệ thông tin) Khá Bảnh. Vợ là thư ký của giám đốc. Hai người thường làm việc xuyên đêm để giúp cho các nhân viên hoàn thiện dự án đúng tiến độ. Ngày bà sinh Tấm ra, cũng là ngày bà ra đi mãi mãi. Ít năm sau, ông chồng lấy vợ khác và sinh được một cô gái tên là Cám. Nhưng sau đó, ông chồng lại bị bệnh nặng và qua đời. Tấm đành ở lại với mẹ ghẻ và Cám.
Một ngày nọ, mẹ Cám gọi Tấm và Cám lại:
- Nếu đứa nào code được từ "Hello World" nhanh hơn, ta sẽ tặng cho một chiếc điện thoại để chơi game!
Tấm nhanh chóng code, chẳng mấy chốc code xong. Thấy chị code xong, Cám liền giả vờ ra ngoài cửa rồi nói:
- Chờ chút!
Sau đó vào nhà nói với Tấm:
- Chị ơi, hình như có ai nhờ chị làm gì kìa! Chắc là fix bug đó.
Tấm vốn nhân từ, liền nghe lời em chạy ra ngoài. Còn Cám ở trong nhà dùng USB copy ra máy mình rồi dùng phím Shift + Delete xóa bay tệp vừa lưu của Tấm. Đồng thời xóa luôn cả phần mềm mà Tấm vừa code. Đúng lúc đó, mẹ Cám từ ngoài bước vào thì Cám khoe với mẹ. Mẹ Cám liền tặng cho Cám cái điện thoại.
Khi Tấm bước vào, không thấy phần mềm Dev-C++ đâu cả, liền khóc òa lên. Bụt hiện lên hỏi:
- Tại sao con khóc?
- Phần mềm Dev-C++ của con mất rồi! - Tấm mếu máo.
Bụt đáp:
- Đơn giản mà, con lên mạng cài lại là được!
Tấm liền đáp:
- Con cài lại thì hết mịa truyện rồi! Con muốn giống như truyện cổ tích cơ!
- Vậy được rồi, giờ con hãy nhìn vào máy tính đi! - Bụt nói.
Tấm nhìn vào laptop rồi đọc:
- "Hướng dẫn lập trình JAV A".
Bụt cốc đầu Tấm, nói:
- JAV A cái đầu cha mày, đó là JAVA.
Tấm hí hửng nói:
- Bụt ơi! Cám ơn Bụt! Nhờ Bụt mà con biết tại sao hàm concat() trong Java có nghĩa là nối chữ rồi!
Bụt vuốt râu, hỏi:
- Tại sao thế con?
- Bởi vì concat đọc là con c*t mà con c*t thì... - Tấm đang nói giữa chừng thì bị Bụt ngắt lời:
- Nè! Nè! Đây không phải là truyện 18+ nha! Nói kiểu nào dễ hiểu chút đi.
Tấm liền đáp lại:
- Thôi, Bụt cứ nghĩ thế này! Điện thoại là con gái. Dây sạc điện thoại là con trai. Khi sạc pin thì trai.... Nói đến đây, Bụt liền ngắt lời:
- Ta hiểu rồi! Còn trai làm gì thì các độc giả tự hiểu nhé! Thằng nào trong sáng thì nghĩ là sạc, thằng nào đen tối thì thôi khỏi nói.
Nói xong, Bụt biến mất. Tấm vừa mới mở tập tin Bụt tặng thì Bụt hiện lại, nói:
- À quên! Tấm! Tập tin ta tặng không phải tập tin bình thường! Con chỉ cần thò tay vào máy, lấy ra là nó sẽ thành một cuốn sách.
- Vậy có giật điện chết không Bụt? - Tấm hỏi.
Bụt liền trả lời:
- Yên tâm! Con chết là hết truyện.
Tấm đáp:
- Ủa? Trong truyện Tấm Cám, con chết ba, bốn lần mà có hết truyện đâu.
- Thì mày là nhân vật chính! Mà mệt mày quá! Cà khịa tao hoài à! À mà quên nữa! Khi mày lấy nó ra, nhớ vứt nó xuống giếng, sau đó đọc đoạn sau là sách sẽ ngoi lên:
"Một cộng một bằng mười
Mười nhân mười bằng trăm
Trăm con nở từ trứng
Sách ơi, hãy hiển linh!"
Thấy vậy, Tấm hỏi:
- Thế con lấy ra đọc luôn được không Bụt?
- Không được, con phải vứt nó xuống giếng. Rồi niệm chú, sách ngoi lên thì học mới hiệu quả - Bụt nói.
Tấm liền hỏi tiếp:
- Vậy sách không ướt hả Bụt?
- Sách thần thì ướt cái quái gì? Mà mày hỏi nhiều quá? Tao còn về code nữa! Deadline tới nơi rồi - Bụt nói xong, liền biến mất nhưng chưa kịp biến thì Tấm hỏi tiếp:
- Bụt ơi! Từ từ biến! Cho con hỏi thêm 1 câu nữa ạ!
- Hỏi gì, hỏi lẹ đi! Tao còn về code nữa! Ngọc Hoàng trừ lương bây giờ! - Bụt gắt gỏng.
Tấm nhanh nhảu đáp:
- Deadline là gì hả Bụt?
- Deadline là thời gian kết thúc một dự án để bàn giao cho khách hàng đó! Thôi tao phắn đây! - Nói xong, Bụt biến mất.
Tấm nghe lời Bụt vứt sách xuống giếng. Và từ đó, cứ sau khi ăn xong. Tấm lại ra ngoài giếng, ngồi đọc sách.
Thấy Tấm thường ra giếng, mẹ Cám sinh nghi liền bỏ bữa chạy theo rình. Cám cũng theo mẹ chạy ra. Mẹ Cám nói nhỏ với Cám:
- Nó nói gì, con nghe thấy không?
- Dạ, con nghe ạ! Nhưng để con lấy điện thoại ghi âm cho chắc - Cám đáp lại rồi lấy điện thoại ra ghi âm.
Sau khi ghi âm xong, cả 2 hí hửng vào ăn cơm thì ôi thôi, thịt chẳng còn mà cá cũng biến mất. Hóa ra nãy giờ, 2 mẹ con Cám đi rình Tấm thì trong này, mèo nhà hàng xóm sực hết bữa trưa của gia đình.
Tối hôm ấy, trươc giờ ăn cơm, mẹ Cám liền gọi Tấm đến, nói:
- Tấm ơi! Ngôi nhà đầu xóm, đang cần con cài Win. Con qua giúp họ đi!
Tấm nghe lời mẹ đi qua giúp họ thì ở nhà, 2 mẹ con Cám dùng điện thoại gọi sách lên rồi đốt chúng thành tro.
YOU ARE READING
Khi chúng tôi là lập trình viên
FantasyĐây là series truyện ngắn mà các nhân vật chính trong văn như Tấm Cám. Lão Hạc, Sọ Dừa,... sẽ trở thành lập trình viên trong thời đại ngày nay. Truyện có 1 số từ chuyên ngành.