Hoàng đế và ngự trù 1

15.3K 120 3
                                    

Tả Miêu Miêu mở mắt ra, nhìn thấy trang hoàng khác lạ trong phòng, giường đang nằm không phải của mình cũng không hoảng sợ.

Đây là giường của tiểu ngự trù Thấm Tâm, nàng ấy là ngự trù mới được Ngự thiện phòng chọn từ Cục thượng thực tới. Tay nghề không tồi, dung nhan mĩ mạo rất xứng hai chữ yêu kiều.

Hệ thống Dâm Đãng kia giao nhiệm vụ cho Tả Miêu Miêu cũng không nói nhiệm vụ gì liền đẩy hồn nàng vào người vị ngự trù kia.

Vì lý do bất đắc dĩ nàng phải cùng hệ thống thối đó kết ký khế ước, mỗi lần làm nhiệm vụ sẽ nhập vào một người ở một thời không khác nhau. Nếu thành công sẽ nhận được phúc lợi cuối cùng đủ điểm thì có thể chọn một thời không để ở.

Dù hai bên không tình nguyện hợp tác thì nó cũng nên trách nhiệm một chút chứ, quăng nàng ở đây mà không nói lời nào, nàng nên làm gì đây?

Nàng phi thường không vui, tự thay đồ cho mình, rồi lặng lẽ nhập theo đội ngũ nô tỳ đến Ngự thiện phòng. Đại tổng quản thái giám đã chờ sẵn ở của Ngự Thiện phòng, gặp các nàng liền vội nói:" Nhanh tay nhanh chân làm thức ăn đi, Vạn tuế gia đang thập phần không vui, mấy ngày rồi ngài ấy đều chưa ăn ngon. Hôm nay nếu không cẩn thận làm thức ăn, cẩn thận cái đầu trên cổ các ngươi đó". Nói xong liền vội vã bỏ đi, chân như bôi dầu vậy.

Không rảnh để ý đến hắn, vì nàng đang lo cho mình, nàng không giỏi nấu ăn, trong người chỉ có vài món tủ mà thôi, thật không thể lên mặt bàn với đám ngự trù này đâu. Các nàng ấy lục tục đi vào trong, y như ngựa quen đường cũ bắt đầu tìm nguyên liệu, có người còn đang hội ý xem nên làm món gì.

  Tả Miêu Miêu cực kỳ rầu rĩ. Nhìn tới lui, mọi người đã bắt tay làm việc, nàng phân vân nhìn nguyên liệu, hình như cái gì cũng có.

  Cuối cùng quyết định vớt con cá trong xô nước, không biết là cá gì nhưng nàng từng thấy người ta nấu ra sao. Vì vậy nhanh chóng, đem con cá từ sống biến thành những miếng cá vừa vặn, cá nàng chọn là ít xương thịt nạc nhiều, không cứng mà mềm, rất dễ ăn. Quan trọng là làm sao kích thích vị giác Hoàng đế đây?

Nàng lấy hủ dưa muối trong góc, không mới không cũ, vừa ăn, rất tốt. Đem chảo làm nóng tốt, bỏ hành tỏi vào để dậy mùi hương.
    ' Xèo Xèo ' sau âm thanh của dầu sôi, mùi hành cũng dậy lên khắp phòng bếp, lại cho thêm một lát gừng, gia vị và nước lọc. Phỏng chừng mọi nguyên liệu đac hoà quyện và điều hoà nhau. Đợi khi các loại gia vị cô đặc, Thấm Tâm mới từ từ thả cá vào trong, canh lửa cẩn thận rồi mới để dưa vào cuối cùng.

   Tuy nhiên nàng lại rất lo lắng, khẩu vị Hoàng đế ra sao nàng hoàn toàn không biết. Nên chỉ có thể làm thêm ba món nữa để đầy đủ hương vị, không ăn cái này thì ăn cái kia.

Thời gian cũng không còn nhiều, nàng quay sang hỏi tiểu cung nữ đang canh lửa:" Ngươi đi xem trong phòng bếp còn thứ gì có thể nấu đồ ăn thanh đạm, mang đến đây cho ta." Đợi lúc lâu, tiểu cung nữ mới quay lại, trên tay mang theo rất nhiều loại lọ. Đột nhiên mắt Thấm Tâm sáng rực lên nhìn đồ vật trong tay cung nữ:" đây là ai đưa tới"

Cung nữ nghe nàng hỏi, lập tức đưa hủ yến mạch to tướng qua cho nàng:" bẩm Nữ quan, đây là Yến mạch Cao Bang dâng tặng, vốn trong ghi chép dùng để nấu đồ thanh đạm, nhưng trong chúng ta cũng không ai biết dùng thứ này, nô tỳ định bỏ đi đấy"

Thấm Tâm nhoẻn miệng cười, phân phó người xay hoa quả để mình nấu cháo yến mạch. Vừa nấu xong chào yến mạch thì cũng chỉ còn 2 khắc nữa là phải dâng thiện. Thấm Tâm huýnh lên, bắt đầu cắt đậu hủ, tỏi hành gừng giả và tương ớt kiểu Tứ Xuyên vào trong chảo xào, trộn đều đến khi mùi hương dậy bốn phía mới cho thịt bằm vào, lửa lớn nên không bao lâu thịt liền chính, Thấm Tâm cho đậu hủ đã ngâm xì dầu cẩn thận vào chảo.

Hệ thống công lược dâm đãngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ