Seoul POV
"Seoul Wake up! Ma lalate na tayo sa school!'
Hay ano ba yang si Ate Maureen?! Istorbo! Natutulog pako ih!!!
Natulog ulit ako...'bahala ka diyan'
"Shakira wake up!!!!" Sigaw nya
0_0
Nag pantig ang tenga ko pakiramdam ko din ay parang umuusok ang ilong ko sa inis.
"SINONG NAG SABI SAYONG TAWAGIN MO AKONG SHAKIRA?! How dare you?!" Kunot ang noo na tanong ko. (Gigol mo si ako)
" eh ikaw kasi ihh, ayaw mo gumising. Did you know what time is it?" Naka simangot na tanong nya
'Tsk tatakot ka naman pala ih'
"What?" Walang pakielam na tanong ko.
"It's already 7am! Late na tayo!" Sya naman galit ngayon
'Tch'
'Hala! 30 minutes nalang late na kami!'
Bumalikwas ako paalis sa kama ko at dali daling dumeretso sa CR. 10minutes lang yata natapos na ako maligo.
Nag bihis ako ng Uniform,shoes then nag headband at nag lagay din ako ng make up but konti lang. Finish! Bumaba na ako
"Let's go!" Sambit ni ate Maureen
'Omg'
"Wait!! Yung headset ko naka limutan ko"
"Hyst bilisan mo!" -ate Maureen
Bumalik ako sa 2nd floor para kunin ang headset ko
Bumaba na ako at dumiretso ng kotse
"Ang bagal mo, late na tayo!" Pag rereklamo ni ate.
'Kung mag drive ka nalang kaya dyan ng mabilis-,-'
Tinignan ko yung oras sa cp ko 'shocks! Late na kami ng 10 minutes.'
Sa sobrang bilis ng pag papatakbo ni ate maureen ayown 10 minutes lang nasa school na kami. (Hagardness level 171717)
Takbo na ginawa ko. 'Ano bayan?! Isang linggo palang ang klase late na agad ako.
Pag tapat ko sa room ay sobra ang kaba ko. Pumasok nako at agad naman ako nakita ng teacher ko.
"Ms.Shin! You are 20 minutes late" agad nyang sabi
"S-sorry ma'am" sagot ko
"Okay take your seat" sagot nya at lumabas muna.
Habang naka upo ako ay narinig ko yung isa Kong kaklase tyaka yung transferee na nag bubulungan.naka talikod ang mga ito saakin
Kaya lumapit ako dahil feeling ko ako yung pinag uusapan ng mga bruha.
"Uyy alam moba si shakira seoul ayaw nya tinatawag sa pangalang shakira kaya wag mo syang tatawaging shakira ah. Seoul lang ang itawag mo sakanya." Sambit ng isa kong kaklase.
"Ah ganon? Sige, pero bakit?" Tanong nung transferee.
"Ewan ko, wala ngang nakaka alam kahit isa dito sa room or campus kung ano ang dahilan. Kasu nung second year sya sa spartan university sya nag aaral, lumipat lang sya nung nag third year dito at hanggang ngayong fourth Year College"
'Aba mga chismosang butiki amp'
"Kasama ba sa lessons natin ang pag usapan nyo ang buhay ko?"
May diin ang tono na tanong ko, halata naman nagulat sila."Ahh s-sorry seoul" sabi ng isa kong kaklase.
Hindi ko sila sinagot. Inirapan ko nalang, at bumalik ako sa upuan ko 'tsk lakas ng trip ng nga yun.'
Maya maya bumalik na yung teacher namin, at may kasamang lalaki.
'Teka? Parang pamilyar sya saken? Kung di ako nag kakamali number.1 bully at badboy dito sa campus tong itlog nato.'
Nag tiliian ang mga babae halos malagutan ng ugat sa kaka tili.
/*ngiwi* 'eww'
"Class from now on magiging kaklase nyo na si Zack. Okay Zack umupo kana kahit Saan mo gusto"
Pumunta sya sa dulo at umupo sa
Tabi ko
'Punyeta badtrip! Ayoko ng may katabing lalaki kainis! Dito pa kasi umupo ko'
♠♠♠
♠plss like/vote and comment nadin kung gusto nyopo mag bigay ng pahayag/pout*
Thank you-Cwisteyn