Chapter 3 (away part 2)

6 0 0
                                    

Soul's POV



*kinabukasan*





Maaga akong nagising, naligo ako. Tutal Saturday ngayon ako  jajogging
ako. Nag short and sando nalang ako init e w. Matching Nike black shoes. Tumingin ako sa salamit at nag pony syempre dahil di naman ako lalayo ng pag jojoggingan kaya iniladlad kona yung bangs ko.






Bumaba na ako ng hagdanan naabutan ko sila mama, ate at yaya Lorrie na kumakain Sabay naman silang napalingot sakin at...




'Tumpak!'




Tulala sila



'Mali bang mag jogging ako?'

"Anyare sayo? Ngayon kolang yata nakitang ibinaba mo yung bangs mo ah?" Sabi ni ate na dipa den tinatanggal tingin sakin.

'Di maka move on saken?'


Umupo ako sa hagdanan at tyaka inayos ang sapatos ko



"Oo nga naman nak?, sexy mo din. By the way san ka pupunta?" Si Mama

'Muka ba akong mag sisimba sa suot ko mama?' /*ngiwi*



"Diyan lang po Mama, mag babawas ng taba " sagot ko habang nag sisintas ng sapatos.



"Nak diba may pilay ka?" Tanong ni yaya


"Hindi napo masakit tsaka kailangan din po ng exercise ng paa ko para di ako maging lampa" sagot ko at tumayo na, aalis na Sana ako ng humirit si ate.



" Hindi ka naman lampa sis ih, marupok ka tignan mo pati buto mo sa paa nahawa sa karupukan mo HAHAHA" pang iinis nito kaya sinamaan ko sya ng tingin, sila naman ay bumalik na sa pag kain


"Damn You!" Angil ko


'Di na kaya ako marupok...dati lang'



"Haha just kidding sis, but seryoso sis bagay yung bangs sayo" bawi na pag puri nito .

"Syempre , pero ngayon lang yan haha. You know me, di ako mahilig mag ladlad ng bangs dahil naduduling ako. Alis nakooo byeee" pag papaalam ko.




"Kumain ka muna!" Sigaw ni yaya ng palabas ako ng pinto

"Mamaya napooo byee" sagot ko at mabilis akong lumabas ng gate



Nag Simula akong tumakbo, inikot ko ang buong village.

Nang matapos ay pumunta ako ng park, natatakam ako sa ice cream.


Nang maka bili ng ice cream nag pasya akong umupo sa swing. Masaya akong kumakain ng ice cream habang naka tingin sa mga batang nag tatakbuhan na may mga hawak ng pag kain o di naman ay laruan.



"Uyy?! Look who's here!!? Haha are you stalking me babae?"


'Punyeta naman sira nanaman araw ko!!. Kapal ng mukha netong butiki nato tawagin ba naman ako stalker iw'

Nawala ngiti ko sa mukha, tumayo ako at tinignan ko sya ng matalim.




"Wow! Makapal na nga mukha mo, assuming kapang gunggong ka!"
Nang gigigil na sabi ko.

Tinignan nya ako eye to eye. Tyaka nya nilagay ang dalawa niyang kamay sa bulsa ng black pants niya na may matching sando color white.


"Totoo naman ah stalker kita kunwari kapa!" Naka ngisi nitong sabi.

"Hoy zack! Para sabihin ko sayo dito ako nakatira, kaya wag kang assuming. Lumayas ka nga dito!" Nang gigigil na talaga ako  kaya tinapon ko sa malapit na trash bag yung konting ice cream pa.



"Dito din ako naka tira, bat aalis ako? Wala kang pake kahit saan ko gusto pumunta" sambit nya.




"Kung ayaw mong umalis, ako ang aalis! Diyan kana nga!"

Sabi ko at hahakbang na sana paalis pero bago yun lumapit ako sakanya. Tinapatan ko sya na ikinagulat nya then.......




"Ouch!!!! What the arg fvck?!!" Sigaw nya at napa upo sa swing.

Anong ginawa ko?sinipa ko yung ano nya...



Yung TUHOD niya! 'Oh nag labasan nanaman dirty minded dyan oh'

Syempre di ako papayag na di maka ganti. Kulang pa nga yan ih



"Anong pakiramdam? Masakit? Buti nga yan lang ginawa ko sayo e! Kulang payan sa ginawa mo saken." Galit na sabi ko.

Iniwan ko nalang sya na naka hawak sa paa nya habang naka upo sya sa swing.


[Sa bahay]

"Oh seoul bakit mukhang papel na nilamukot yang mukha mo?" Bungad na tanong sakin ni ate Maureen ng maka pasok ako sa bahay. Sya naman ay may hawak na magazine at orange juice na nasa baso

" wala" tipid Kong sabi at dali daling pumunta ng kwarto ko sa 2nd floor. Baka kasi pag sinabi ko aasarin lang ako nun e. Lalo lang ako ma babadtrip.


Matutulog nalang ako tss





♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠♠

#mtbb









You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 14, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Default Title - Write Your OwnWhere stories live. Discover now