part 3

19 0 0
                                    

III.

Second day ng sembreak ng pinkamamahal ko. ayun as usual mag isa n naman akong pumasok knina. And take note NILALAGNAT ako kanina..Imba diba??hha kung kelan ala yung nagaalaga sau tska ka pa lalagnatin..IMBA diba? Pag gising ko kaninang umaga after kong mag pray kay God e computer ko agad ung hinarap ko para masilayan ung picture nia. And as always ikikiss ko ung picture nia.hha.many says n pag kinikiss mo daw ung picture nung isang tao e nangagati ung ilong niya. Edi ibig sabhin nun minu-minuto nangagati ilong nia??kaya pala napango kakakamot..hahaha(joke lang mahal ko.iloveyou:)ayie:*)

After kong gawin ung mga bagay n dapat gawen bago pumasok e.Papasok nako. Ayun n naman ung feeling..Yung gustong gusto mo syang makita o kaya puntahan.pero d pde.Pasakay nko sa jip nun.Hilong hilo ko at ang sama ng pakiramdam ko dahil sa lagnat ko. Lalo ko tuloy syang namiss. Naisip ko. Kung nandito lang sya kasama ko ngaun, di ako ganito katamlay. Di ko iindahin tong sket ko dahil mas gusto ko syang lambingin kesa matulog sa Jip n puro nagrereview mga nakikita ko. Nang madaan n naman ako sa simbahan. Again nag pray n naman ako. As usual. Syempre nakasanayan ko ng mgpray lage kse alam ko di kame pinapabayaan ni God:). after kong magpray e di ko namalayan n malapit nko sa may skul namen. nakatulog pala ko dahil sa aking mahiwagang sakit.

Pagkababa ko ng jip e pasok agad sa classroom. D nko lumingon kung saan saan dahil may nkita kong mag kasintahan n nag PBB teens sa may labas ng skul. Ayun Inggit n naman. Imissher so much. Nasabe ko nalang sa sarili ko. PAgpasok ko sa room e nakita ko si sir kasama nang mga klassmeyt kong mabibilang mu lang sa daliri ang pumasok. Nagdadaldalan, NAgkwekwentuhan , Kanya kanya ng topic, pati prof ko nkikibida din. After kong maupo e biglang sinabe ng magaling kong prof n "ok. Attendance nalang tau Guys. May gagawin p pala kong importante" sabay ngiti. ngiting nakakabwisit. n un lang ung Pasok ko tapos d pa sya magtuturo. sarap ibaon. Nasabe ko nalng ulit. Sayang. Kung may pasok p sana sya magkikita kame ng mga oras na yun. At mawawala ng lambing niya ung saket ko.

Pagkatapos kong mag Attendance e Lumabas n kame nang mga monggoloid kong classmeyt. As usual. C.R. ang punta namen after class. hinde iihi kundi magsasalamin lang. magpapapogi kahit alam nilang di sila pogi. Pagpasok namen sa c.r. may nadatnan kameng lalaki na may kausap sa phone. at ang sweet sweet nila. tapos sa dulo nung paguusap nila e cnbe nung lalake "anung oras tau magkikita?cge ingats ILOVEYOU:)" nasabe ko nalng.SYET. gawain namen un aa. ung tipong para kaung magbarkada lang kung magusap sa phone.magbarkada pero sweet.tapos bago ibaba ung phone tatanung kung anung oras magkikta at kung saan tapos sabay sabi ng ILOVEYOU.mga tipong ganun. SObrang Miss ko n sya..

Dahil sa wala na kmeng klase e napagdesisyunan muna nameng tumambay sa park. Ako naman kahit nilalagnat e.sumama pa din para diretso uwi nako. Tumambay ako saglit dahil napakainit sa may sakayan ng jip. lalo lang akong mahihilo. Pag upo namen sa park e may nkita kong estudyante n taga skul n pinapasukan ng girlfriend ko. Napaisip n naman ako. Syang. Kung may pasok lang sana sya malamang dito din kame nakatambay ngaun. Nagkwekwentuhan, nagaasaran, naglalambingan, Shemay.Miss n Miss ko n tlaga sya.

Di nagtagal nag paalam nko sa mga classmeyt ko n uuwe nko dahil medyo lumilim na. Sila naman e bbalik daw sa skul.Yun n naman. Nsa jeep n naman ako. Mag isa. nagmumuni muni ako nang may biglang sumakay n mga hs students. ang iingay nila. napaisip n naman ako. napasabi n sayang. Kung di pa nila sembreak ganto din kame kaingay n dalawa sa jip.alang pakialam sa paligid namen. basta masaya kame ok lang..Nadaan n nman ung jip sa may simbahan. Nagpray n naman ako kay bro. kay God. tas after nun nakatulog n naman ako dahil sa sama ng pakiramdam ko. pagkagising ko ala na ung mga maiingay at malapit nko sa bababaan ko.

Nang makauwe nko e tinanung ako ng mami ko kung baket ang aga ko at tinanung nia kung baket ala akong ksama ngaun.. Usually kse date pag maaga kong umuwe e ksama ko ung girlfriend ko sa bahay namen .at dun kame magpapalipas ng oras. tas ayun tinanung nga nia kung bket di ko sya ksama ngaun. Sabe ko "Sembreak n nila e. tsaka nilalagnat ako Ma." nkita ng mami ko na nalulungkot ako kaya tumigil n sya sa pagtatanung.

Nkatulog nko. pagkagising ko naala ko n naman ung girlfriend ko. ung pinakamamahal ko. naisip ko nalang bat kase ang aga nang sembreak nila??bakettt???

basta tandaan niya sana na mahal n mahal n mahal ko sya. at sobrang miss ko na sya.Iloveyou so much KRISTELLE ANN DELA CRUZ SANTIAGO:)

sembreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon