Chapter 2: Meeting him

71 5 9
                                    

MJ'S POV

Nasa labas palang ako rinig na rinig ko na ang club music na pinatugtog. Huhu. Ano ba kasing ginagawa ko dito? Tatalikod na sana ako at aalis nang biglang nag-ring ang phone ko.

Tiningnan ko kung sino iyong nag-text. Si mama lang pala.

Anak, uwi ka ng maaga ha? Para naman masimulan na nating asikasuhin ang lamay ng kuya mo. Love you, anak. :)

Shit, mom. Bakit kailangan mo pang ipaalala sakin? I closed my eyes nung naramdaman kong iiyak na naman ako.

Wrong move. Kasi pagpikit ko ay nakita ko na naman ang mukha ni kuya. Ang mukha niya habang nakangiti. Bigla namang nag-flashback sakin ang lahat ng masayang ala-ala namin.

Nung tinuruan niya ako kung paano mag-bike, nung umakyat ako ng puno at nahulog pero sinalo ako ni kuya kaya hindi ako napano, nung dinala niya ako sa isang plaza at nilibre, at nung pinroktehan niya ako laban sa mga bullies.

Kuya, sino na ang poprotekta sakin ngayon?

Huminga ako ng malalim bago tuluyan ng pumasok sa bar. I can't keep on torturing myself like this. Kailangan kong makalimot kasi baka hindi ko kakayanin ang sakit. Hindi ako kasing tatag ng ibang tao diyan. I admit. I'm emotionally weak. Kasalanan ko ba kung mahal na mahal ko ang kuya ko?

**

"Give me something strong." sabi ko sa bartender at umupo sa isang cushioned stool sa tabi ng counter.

Nilibot ko ang tingin sa buong bar. Grabe. Is this what a bar looks like? Ang dilim, ang tanging ilaw lang ay iyong nakasabit sa gitna nang bubong tapos iba't iba pa ang kulay. Ang dami ring nagsasayawan, yung iba nga nagme-make-out na sa gitna ng dance floor. At pansin ko lang, ang mga babae dito, ang iikli ng suot. Halos lumabas na nga ang kaluluwa nila, eh. They look like total sluts.

But, I didn't come here to become a slut. Nandito ako para makalimot.

"Ma'am, nandito na po ang drink niyo."

"Thanks."

Kinuha ko iyong drink at ininom agad. Naramdaman ko namang biglang sumakit ang ulo ko at bigla akong nahilo. At ang pait pa ng lasa. Pero parang may something sakin na nagsabi na 'Inom pa!' Kaya uminom uli ako nang uminom.

AUTHOR'S POV

Inom parin ng inom si MJ nang bigla siyang nilapitan ng isang lalake. Umupo sa tabi niya si mystery guy tsaka inakbayan siya.

"Hey, miss. You alone?" sabi niya sabay smirk.

Inangat ni MJ ang ulo niya tsaka ngumiti. Pero sa totoo lang ay nandidiri na siya. Sino ba kasi ang hindi mandidiri kung isang panget na lalakeng di mo kilala ang biglang aakbay sayo? Yaks lang!

"You know, a pretty girl like you shouldn't come here alone." itinapat niya ang mukha niya sa tenga ni MJ. Ramdam na ramdam ni MJ ang hininga ng lalake sa leeg niya at naamoy rin niya alak sa bibig nito. Bigla namang tumindig ang balahibo ni MJ nang bumulong ang lalake. "Bad things could happen to you. Especially if you're this sexy." sabi niya sabay kagat sa earlobe ni MJ.

Hindi na niya napigilan ang sarili niya. Tumayo siya kahit hilong-hilo na siya at sinampal niya ang lalake.

Nagulat naman ang lalake sa ginawa niya pati si MJ nagulat. Eh sa first time niyang manampal ng tao. Kapag kasi may galit siya sa iba ay dinadaan niya ito sa salita. Bakit ba? Mabait kasi siyang bata.

"S-sorry. H-hin-"

"You bitch! How dare you slap me? Do you even know who I am?"

Mr. Popular And I [UNDER CONSTRUCTION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon