"I hate my life!" rinig ng apat niyang kuya mula sa labas.
"hayss. siraulo talaga yung babaeng yun! di niya alam ginagawa niya." wika ni Ken habang kumakain ng manok.
"si bunso kasi ehh, mas naunahan pa tayong magka girlfriend, haha "
"gwapo daw kasi siya ehh, pero ako dapat yun." sabi ni Ken habang hindi makapagsalita ng maayos dahil sa puno ng friend chicken ang bibig niya.
"Ken, ano ba yan? may problema na nga tayo eh, tapos kain ng kain ka lang diyan?" tanong ni Stell habang naka face palm.
"eh, ikaw Ken. bat wala kapang girlfriend?" tanong ni Sejun.
"no heartache, no heartbreak." sagot niya.
"Sana all kasi ehh," sabi ni Josh habang tinitingnan si Ken na kumakain.
"aba, nakikitrend ahh?" sabi ni Sejun.
"problema?-" nabigla sila ng marinig nilang sigaw ng sigaw si Justin.
agad namang pumasok ang apat at pinuntahan si Justin.
"Jah! okay lang yan! tahan ka na please."
"bunso, tama na. magiging okay din lahat!"
"Mira! I'm sorry." sabi ni Justin habang iyak parin ng iyak.
"bumalik ka sakin, please!"
"aba! batang to! matapos kang lokohin, papabalikin mo lang? no no no boii!" wika ni Stell.
ilang minuto ay napatahan na nila si Justin.
"mga kuya, pasensiya na. di ko kaya na mawala siya sakin. I need her back," sabi ni Justin, habang patuloy na tumutulo ang kaniyang mga luha.
"kuya Ken, naalala mo ba ang sinabi ko sayo kahapon? na susuko na ako? parang hindi ko makakaya yun eh, I can't let go of her." dugtong pa niya, resulting the four others to inhale deeply.
"Jah, it takes time to move on. siyempre, the thought of her won't be easily forgotten. you've been together for two years na. Kaya it's much more harder that way. Kaya were here to help you Justin." sagot ni Ken,
"gusto mo?" he continued while giving Justin his 'fried chicken'
"Ken naman eh, kita mo namang buto nalang. tapos ibibigay mo lang kay bunso." reklamo ni Josh
"pinapatawa ko nga lang ehh. oh, tingnan mo. tumawa na siya yiee. plus, tamad akong itapon to kaya ibibigay ko nalang sana kay Justin. pero, wag nalang!" sabi ni Ken at tumayo sa kinauupuan.
"salamat sa lahat, di ko alam kung ano ang gagawin ko kung wala kayo. but for now, I need some time for myself."
wika ni Justin, earning nods from the four."we get it Jah. sige, lalabas na kami ahh?" sabi ni Sejun at pinalabas ang tatlo.
huminga si Justin ng malalim at kinuha ang phone niya. binura niya and i.d ng ex niya. at ang mga convo nila.
"I'll try to forget you Mira. even if it's the hardest I would do,"
-----
chapter 3 end, thank you for reading!
YOU ARE READING
Move On
Fanfiction"M-mira, don't go, please!" "move on Justin. hindi ako si Mira! your just hurting me more!"