c h a p t e r II

134 7 0
                                    

gumising si Jah with dry tears. he stood up from his bed as he was scratching his head. half asleep palang siya, kaya hindi pa talaga siya consious sa surroundings niya. once he fully opened his eyes, ang unang bumungad sa kaniya ang litrato niya kasama si Mira.

"well, crap !" bagong gising palang niya, at naging bad mood agad ito.

"Jah, okay ka lang?" biglang bumukas ang pinto at nagpakita si Stell.

"okay lang po," sagot niya.

"eh, bat ka ba sumigaw?" tanong niya ulit.

"wala, I just need to throw the pictures on the wall," sagot ni Jah, habang huminga ng malalim.

"ahh, I'm sorry."

"no, it's okay." sagot niya while fixing his bed.

"by the way, naghanda na ng breakfast si Ken, chicken nanaman. ewan ko din kung bakit. ako sunod yung magsesereve ng pagkain. di bale na strawberries basta may makakain." napatawa nalang si Justin sa sinabi ng kaniyang kuya.

pumunta silang dalawa sa kusina at kumain. pagkatapos ng ilang minuto ay natapos na din sila.

"okay, si Josh naman mag huhugas, wala na siyang nagawa sa kusinang to kundi kumain lang," wika ng pinuno.

"wow, nagsalita ang mukhang matanda! eh, ako naman talaga yung matanda dito. and excuse you, wala daw nagawa sa kusina, I washed the vegetables!" said Josh, defending himself. tumawa ang lahat sa kusina dahil sa sinabi ng pinakamatanda.

"pfft, yun lang! wag ka nang umarte 'kuya' maghugas ka nalang diyan," wika ni Ken, putting emphasis on the word kuya.

"hay! sige na nga, ako na dito."

umalis na ang lahat at pumunta na sila sa mga kwarto nila at ginawa ang kanilang routine habang si Justin ay pumunta c.r para makapaglinis at makapagbihis.

nang bumalik siya sa kwarto ay biglang tumunog ang cellphone niya. bigla nalang siyang huminga ng malalim nang makita niya ang caller i.d sa screen.

*future•wife<3 calling*

nanghihina niyang kinuha ang phone niya at sinagot ang tawag.

"hello baby! kumusta na?" unang bungad ni Mira.

his heart ached by hearing her words. this is all fake. after all those times, this was all fake.

"Mira, wag kang pasweet-sweet diyan, alam ko ang ginawa mo!"

"h-ha? ano yung sinasabi mo?"

"don't act innocent Mira, I know it. you cheated on me!"

"J-jah, i-im sorry!"

"wag mo akong ma Ja-jah diyan ah? only trusted people are allowed to call me that! and your not one of those!"

"J-justin, please listen to me,"

"listen to what? what are you going to tell me? oh, I know! tell me how good he kissed you, is it worth it to replace his lips with mine? maybe it was good! cause you were wanting for more, right Mira?"

walang kahit anong salita ang narinig ni Justin kay Mira. he just heard her sniff.

"answer me!"

"fine! it was the greatest kiss I had in my life. do you hear it Justin? the best. I felt butterflies in my stomach unlike having it with you! it was the greatest feeling for me when I'm with him. there, happy?!"

natulala si Justin sa narinig niya galing mismo sa bibig ng kaniyang girlfriend. hindi niya inaakalang ganito yung magiging response niya. well, he heard it already. with his own ears, and there's no way to take it back.

"you know what, let's just break up Jah. this will never work again for us. not even a chance!"

those were the last words he heard from her until she ended the call. Justin was heartbroken, of course. who wouldn't be. he was crying so much, na maririnig ito ng kapitbahay nila.

"I hate my life!!!" sigaw ulit ni Justin.

hindi niya pala alam na nasa labas ng pinto ang kaniyang mga kuya at narinig ang lahat.

------

chapter 2, end. thank you for reading!



Move OnWhere stories live. Discover now