Chapter 10

2 1 0
                                    

             (Classroom)
Ng tumunog na ang bell ay nasipasukan na kami sa classroom namin ganun parin magkatabi parin kami ni  John.....

        (Teacher coming)

Ng pagdating ng among guro ay naghanda na kami sa group activity na ipapagawa ng teacher namin.....                
    
      (Teacher saying)

OK class mag bibilang kayo at kung anong number na punta sa inyo ay yun ang group number ninyo naintindihan ba ninyo......

"Yes ma'am" sabi naming lahat....

1234.............

Ang napunta saking group number ay three sino kaya ang ka grupo ko????

Ok tumayo ang group one.....
Ako ang mamimili ng ng iyong lidre...

Ok Ikaw ang lidre Sarah..

"Yes ma'am" sabi ni Sarah..

Ok tumayo naman ang group two..
Ok ikaw na ang lidre Rose...

"Ok po ma'am" sabi ni Rose...

Ok tumayo ang group three.
Ok mas may tiwala naman ako kay Ella kaya ikaw na Ella ang lidre ng group three.

"Ok po ma'am" ang sabi ko...

Ok tumayo naman ang group four.
Dahil bagong transfer ka John sa ngayon ay ikaw ang lidre ng group four ok ba yon sayo John???

"Ok po sakin ma'am" sabi ni John....

Halos ang mga kaibigan ko ang naging lidre ng group activity kaya hindi rin masisi na maaring magkalaban kami sa isang group activity yun ang tingin nila....

May binigay si ma'am na bawat papel na kailangan naming sagutan sa manila paper bilang lidre a tama nga si ma'am na mag review kami kasi ito ang tinuro ni ma'am kahapon ehhh...

Ok guys mag bibigay kayo ng sagot na maaaring maidadag sa sagot narin ahhh.

"Ok Ella" sabi ng ka grupo ko...

Ng tapos na kami kung kailangan nag bell ang among classroom para sa recess namin....

Ok class bukas ay mag rereport ang bawat isa at dapat may paliwanag iyon class....
So see you tomorrow class....

See you tomorrow ma'am...

Ok class goodbye..

Goodbye ma'am thank you for teaching ask today....

Doon na nga na tapos ang group activity namin nakakapagod din talaga kasi yung iba hindi ko rin naman na review ng maayos kaya masewerte parin ako kasi may ka grupo ako na talagang nag review para sa group activity namin ngayong araw siguro mag recess din kaya ako ngayon kasi nakakagutom yung pinagawa samin ni ma'am...

Huy! Sarah,Rose,and John gusto nyo kain tayo sa canteen kasi nakakagutom ehhh..

"Rose segi ba."
"Sarah ako din sasama."
"John ako hindi ako makakasama kasi may gagawin lang ako."

Ok John ang sabi ko.

Babawi nalang ako mamaya lilibre nalang kita mamayang uwian Ella.

Ikaw bahala.

Segi John punta na kami sa canteen "Ella"
Ghe sabi ni Rose at ni Sarah...

Bye guys sabi ni John....✋✋✋



Our love foreverWhere stories live. Discover now