Claire's Pov
Hinatid na ako ni Josh sa bahay namin.
"Thank you ulit Josh ah? Sa susunod nalang. Babye! Ingat!" sabi ko
"Okay lang yon, basta next time ha? Bye!" sagot niya.
Pag pasok ko sa bahay sumalubong agad sa aki yung pusa ko, her name is Precious, wala kasi ako maipangalan sakanya kaya ayan ang pangalan niya.
Hinanap ko parents ko para ipaalam na nakauwi na ako nasa sala sila sa second floor ng bahay namin.
Mommy: oh, Claire finally you're here!
Me: Yep mommy, why po? Is there any problem? Lagpas na po ba ako sa curfew ko?
Daddy: No nak, we're visiting your lolo in Tagaytay. They have vacation in tagaytay for 3 days, so sabi ng lolo mo habol tayo don.
Me: Really dad? Wooow! Yey! Imma gonna packed my things na!
Daddy: we're going at 10 pm okay?
Me: noted.
So bago ako pumasok sa kwarto to pack my things pumunta muna ako sa kitchen to get some snacks para sa byahe.
Pag pasok ko sa room ko inayos ko agad ang gamit ko, sumilip muna ako kay Josh, he's now sleeping.
I sent an email to my prof so that I will be excused. Kahit kaka-start palang ng school, I still need to tell her.We arrive at Tagaytay, 1:30 am inisip ko na tumawag kay Josh para aware siya na kung nasaan ako kaso alam ko tulog pa siya kaya mamaya nalang ako tatawag. Magtataka yon for sure.
Nasa resort kami sa Tagaytay nakahiwalay ang room ko sa room nila mommy at daddy,3:00 am inaayos ko na yung gamit ko.
Lolo: "Kamusta Claire?"
Me: "Oh? Lo? Bat naman po madaling araw palang gising ka na?"
Lolo: "Hindi mo naman sinagot tanong ko eh?"
Me: "A-ah okay lang po ako lo, oh ako naman po, bat gising ka pa? Mamamasyal pa tayo mamayang umaga dapat po magpahinga ka."
Lolo: "Hahaha ikaw talaga apo, may sasabihin lang ako sayo, may papakilala ako sayo mamayang umaga ha? Kaya matulog ka na din para makapag handa ka."
Me: "po? S-sino po?"
Lolo: "sige na't magpapahinga pa ako, goodnight apo, ay este goodmornight haha"
Me: "hala siya, hahaha ikaw po talaga lolo dami mong surprises kaw ha? Sige po goodmornight"
Pagka-alis ni lolo natulog na ako para magkaroon ng lakas sa umaga.
Lolo's Pov
Claire's Daddy: "Oh pa? Bat ka po napatawag?"
Me: "Nasa Tagaytay ako ngayon, sumunod kayo agad dito, kasama ko apo ng business partner ko."
Claire's Daddy: "Ah okay pa, mga 10 pm punta na kami."
Me: "sige ingat kayo."
Kailangan ko na ipakilala kay Claire ang apo ng Business partner ko, para hindi na mahirapan sa inayos naming kasal after nila gumraduate sa College.
May business kasi ako na kailangan lang na family related ang makakamana, at para mas sigurado kailangan ikasal ang apo ko at apo ng business partner.
Ang pangalan ng business partner ko ay Joseph at ang kaniyang apo si Sejun.
Sana'y magkasundo sila. They were the only key for our business.
YOU ARE READING
Destiny of Ours
FanfictionAnything can happen, but when the destiny does its works everything will be better.