Twin Sister

16 3 1
                                    

I wrote this when I was just a Grade 7 student so this is like a story of mine, a childish version. I wanna edit it but someone said that I shouldn't so I could see my improvements. And it make sense so I didn't edit everything in here.

This story is just a fiction.

-Shaizmiee

~~

Twin Sister

"Aindrea! Blow your candles already!" My pissed step mom shouted at me.

"Wait a minute mommy.." And then i close my eyes to wish my dream.

'I wish i have a twin Sister'.And then i open my eyes to blow my seven candles.

When i was a kid my dream is to have a Twin sister, kasi may kalaro ako, may kasama ako tuwing nag aaway sina Mommy and daddy at may masasabihan ako ng mga hinanakit o mga sikreto ko.

Si Daddy ay minsan lang umuwi at kapag uuwi, lagi sila nag aaway nina mommy, my step mother. When i was three years old namatay ang totoo kong nanay dahil sa aksidente. At nung namatay rin ang daddy at ang step mother ko, dahil rin sa car accident. That time walang wala ako sa sarili dahil sa mga nangyayari.

Kinuha ako ng tita ko na medyo masungit pero ramdam ko na mahal nya rin ako.

Pinag aral nya ako, pinakain, at binihisan.

Nung nag High school ako ay may naging mga kaibigan ako. Pero ang pinaka nagustuhan kong experience ay ang mag kagusto sa isang tao.

"Bessy! Andyan na yung crush mo!" Sigaw sakin ng isa kong kaibigan na si Kiesha nang dadaan na si Kenchie

Lahat naman ng iba kong kaibigan ay sobrang kinikilig at hindi na alam ang gagawin. Ako naman itong sobra nang namumula at hindi na ren alam ang gagawin.

Sya naman etong parang sobrang nakasuplado, parang naiirita sya sa akin. Simula Grade 7 ay hinahabol ko sya hanggang Grade 10.

Pero isang araw ay bigla na lang syang nawala na parang bula. Sinabi nila ay umuwi daw ito sa probinsya nila, gusto ko syang sundan kaso mas gusto ko na lang unahin ang pag-aaral ko.

Syempre nalungkot rin ako dahil hindi ko alam kung anong dahilan kung bakit sya nawala.

Pinag papatuloy ko parin ang pag-pangarap na mag karoon ng kapatid kahit alam kong impossible yon.

Mahigit dalawang taon din bago sya bumalik, ganon parin ang aking gawain pero sa pag kakataong ito ay mas lalo syang naiirita.

Tuwing nag kakasalubong kami iniba nya ang kaniyang direksyon. But one day bigla syang lumapit sakin and he asked me can he court me, because of the happiness, i'll just agree without thinking anything.

3 months nung sinagot ko sya, tuwing monthsary namin ay nag papaalam sya sakin na may pupuntahan muna sya bago dumiretso sa favorite place namin para mag date.

Kinuwento nya sakin ang nangyare nung nakaraan, ang dahilan kung bakit bigla syang nawala na parang buka, umuwi lamang daw sya sa kanilang probinsya at don muna pinag patuloy ang pag-aaral, inalagaan nya daw kasi ang kaniyang mga magulang na matanda na ngayon.

Nung pang 10th monthsary namin ay inimbita namin ang kaniyang mga kaibigan galing probinsya nya. Ngayong gabi ay may barbecue party kami, nag renta kami ng isang cottage dito sa resort ni Kiesha, sakto naman ang dating ng kaniyang mga best friends kaya pinakilala nya ako sa kanila.

"Guys this is Aindrea, Aindrea, this is my best friends Tyrone, David, and Rolando." Ngumiti naman ako sa kanila at nag lahad ng kamay.

"Hi! I am Aindrea Zudalda." Nakita ko ang mga reaction nila. Tila bang parang nakakita ng multo.

Twin Sister (ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon