prólogo

12 1 0
                                    

Mission


"Ate bat kaya tayo pinatawag ulit ?."-tanong ng kapatid niyang babae  sa kanya

"Maybe A new mission ."-sagot  sa tanong nito  habang sinusuot ng maayos ang leather jacket 
"Mission ?? we're on vacation . nakalimutan ba nila !?"-angal ng kapatid niyang lalake habang inaayos din nito  ang pagsuot sa pantalon nito . 

Tama nga ito  . Nasa Vacation sila ngayon . Bakit  kami lang ba tatlo ang pumapatay ng   tao sa loob ng Organization na yun !? sa katunayan nga hindi mabilang ang mga taong katulad nila na pumapatay pero magkakaiba ang mga  dahilan . Hustisya ang kailangan nila at hindi ang mga naglalakihang pera na natatanggap nila sa tuwing misyon na napagtatagumpayan nila at yun ang pagkakaiba ng iilan sa kanila . 

'ting'


Dali-dali silang  lumabas tatlo ng bumakas na ang pintuan ng elevator patungo sa Parking area ng Hotel na tinutuluyan nila dahil bakasyon nila at dali-daling pumasok sa  kotse.

"I'm the driver now , ate ."-nakangising sambit ng kapatid niyang lalake na mabilis pa kay Flash na pumasok sa Driver seat .Inirapan  na lang niya ito at pumasok sa backseat

"Soo ? pagmumukhain niyo akong driver ngayon ? ."-nakataas ang kilay nito na nakatingin sa rear mirror . Nagkatingan naman silang dalawa ng kapatid niya na katabi niya lang tsaka natawa.

"Gusto mo maging driver diba ?? Your Wish is our command lil' brother ."-nakangising sambit ng kapatid niya sa bunso nito ,Napairap nalang ito tsaka umiling-iling at sinumulan na ang pag drive.

tahimik  lang silang binabahis ang daan patungo sa paroroon nila .

"Good afternoon Spravedlivost Siblings." - Bati ng kasamahan nila ng makalabas sila sa sasakyan nila ,ngumiti lang siya kaunti tsaka nagsimula ng maglakad patungo sa opisina ng leader nila na may hawak sa misyon na gagawin nila. 

"Ano na naman kayang Mission natin ngayon ??"-Tanong ng bunso nila 
"Walang bago . Patayan parin ."
Napatingin nalang siya sa sinagot ng Kapatid niyang babae . Sa dalawa put-pitong taon f existence niya dito sa mundo 11 years old pa lang siya natutu na siya pumatay . Kaya hindi na siya nagtataka kung patayan parin ang Misyon niya ngayon .

"Good afternoon Spravedlivost Siblings ."-Bati ng Leader nila habang hawak-hawak nito ang envelop ng mission nila . Tiningnan lang nito .
"Wala parin talaga kayong respeto mga batang kayo ."-sambit nito tsaka tumayo sa pagkakaupo sa swivel chair nito.
"We're not kids anymore Cox ."
"Really Gabriel ??"-nakangising tanong nito sa kapatid niya 
"We are not here para makipag chuchakan sayo Cox . Nandito kami para sa Misyon na sinasabi niyo ."-sambit niya para mawala ang ngisi ng matanda . Napatingin nalang siya sa palayong katawan nito patungo sa kinauupuan nito kanina tsaka ito umupo at tiningnan silang tatlo

"Don't call me Cox . Tayo-tayo lang ang nandito mga apo give me some respect ."-malungkot na sambit nito na pumiga sa puso niya . 
"Sorry 'lo ."
"I'm sorry lo ."
Napatingin siya sa mga kapatid niya na nakayuko na ngayon . Hindi na nalang niya pinansin ang mga 'to tsaka umupo sa sofa 
"ateee ??"
taas kilay na tiningnan niya ang kapatid ng tawagin siya nito
"Ano ?"
"You're not going to say sorry to Lolo ?"
tiningnan niya muna ang matanda bago sinagot ang tanong nito
"May dapat ba akong ihingi sa kanya ng tawad ?"-taas kilay na tanong niya habang nakaturo sa matanda
Magsasalita pa sana ito ng maunahan ito ng matanda 
"Don't mind your Sister , Shannell . It's better na maupo muna kayo dahil mahaba-haba ang pag-uusapan natin ngayon . "

Nagsisunod naman ang mga kapatid niya tsaka tumabi sa kanya ang lalake niyang kapatid .


"What !!? Hindi kami body guard Cox . pumapatay kami ng tao not a fucking Bodyguard !." - Sigaw niya matapos  sabihin nito ang misyon na gagawin nila .
"Dont call yourselves matay tao  apo . Call yourselves as Assassin para sosyal ."
Napairap nalang siya sa sinabi nito . 
"Hindi ako nagbibiro dito tanda ! ."
"Lolo Cox is my name not tanda Shantell."
Napairap ulit siya .
"stop it Cox ! I'm  damn serious here ! Magsalita ka naman ng may saysay ."-giit niya sa matanda 
"Okeeeeey ."
Tiningnan naman sila isa-isa nito bago nagsalita

"Kailangan niyong bantayan ang magkapatid na ito ."

Sasabat pa sana siya ng magsalita ulit ito 

"Dahil alam nila kung sino ang pumatay sa Ama at Ina niyo ."

Tumigil sa pag-ikot ang mundo niya ng marinig niya ang sinabi nito ,. Sobrang tagal na nilang hinahanap ang pumatay sa Magulang nila . The Justice they need ay makakamit na nila .Ang kadahilanan Sa likod ng  pagkamatay ng magulang nila ay malalaman din nila . Mission be ready on us . We're ready make ready yourself .

Dangerous SiblingsWhere stories live. Discover now