Prologue

73 24 1
                                    

   Isang napakalaking tore na gawa sa bato at bakal ang makikita sa gitna ng lupain ng Etheria. Napapaligiran ang tore ng mga mababagsik at masasamang nilalang.

   Ang paligid ng tore ay napapalibutan ng malakas na enerhiya ng mahika na kung tawagin ay ««The Grand Magic Barrier»». Ito ang nagsisilbing proteksiyon ng mga mamamayang nasa loob ng tore.

   Ang tore ay tinawag na ««Grand Tower»». Ito ay may eksaktong 100 palapag at ang bawat palapag nito ay napakalaki at napakalawak. Makikita sa loob ng tore ang mga kagubatan, kalangitan, mga lawa at ilog, kuweba, at ang mga pamayanan.

   Ang lahat ng taong naninirahan sa loob ng tore ay binansagang ««Descendants»» ng Etheria na kilala rin bilang««Etherian»». Lahat ng makikita sa loob ng tore ay nilikha sa pamamagitan ng mahika at napapanatili ito sa pamamagitan ng ««Mana Force»» ng mga Etherian.

   Nagtagumpay ang mga Etherian na umiwas sa pakikipagdigma sa ibang realm. Namuhay sila ng masagana at payapa na tumagal ng 100 taon. Ngunit ang kapayapaan sa loob ng tore ay lumipas dahil sa mga malabis ng kagustuhan o desire ng tao na nagdulot ng panganib sa kanila.

   Kumalat sa loob ng tore ang ««Evil Mana Force»» ng mga ««Rebel»» na naging dahilan para malikha ang mga masasamang nilalang «Evil Creatures»». Agad na pinuksa ng mga Etherian ang mga Evil Creatures sa pamamagitan ng ««Holy Purge»». Ngunit hindi nila kinaya na puksain ang lahat ng masasamang nilalang dahil sa ««Gradual Mana Depletion»». Halos kalahati na ng mga palapag ng tore ay pinamumugaran ng mga masasamang elemento (Evil Elements) at ng mga masasamang nilalang.

   Humiwalay ang mga ««Rebel»» sa mga Etherian dahil sa paglaban nila sa namamahala ««Grand Deity's Servant»». Sinasalakay ng mga Rebel at ng mga may kontrol sa mga masasamang nilalang (Denisters) ang  mga Etherian. Dahil dito, napilitan silang gawin ang ««Belcan Chant Summoning»» upang dalhin ang mga pinili (Chosen Ones) sa kanilang mundo.

   Ang mga Chosen Ones ay hinirang upang puksain ang mga kalaban at sila ay ang mga naglalaro ng ««Ethereal Online»».

Game Hero: Ethereal Online (Incomplete)Where stories live. Discover now