Note: Most of the contents of this chapter contains Objective Descriptions of the Game Fundamentals and Game System of Ethereal Online. This chapter narrates about the main character's manner towards operation and utilization of necessary elements of the game. It aims to give awareness and help all of the readers to understand the future preceeding chapters.
-----------------------------------------------------------
*Swish-!* [Multiple sounds of slash resounded around the Harsh Woods.]
Ipinatama ko sa kalaban kong «Devil Fox» and sword skill ko na Swift Blade.
*Devil Fox groan* [It gives pityful cry.]
Matapos na maubos ang «Hit Points» ng Devil Fox, ang katawan nito ay naging digital polygon pieces at kasabay din nito ang tunog na katulad ng nabasag na salamin hanggang sa maglaho. Ito ang kamatayan o «Death» sa mundong ito.
*Gasp*
Hiningal ako sa pakikipaglaban sa mga «Devil Fox». Halos lahat ng «Claw Slash» skills nila ay nagawa kong iwasan. Buti nalang kabisado ko pa ang lahat ng «Attack Pattern» nila.
Matapos na mawala ang katawan ng «Devil Fox», dahan-dahan akong naglakad paalis sa kinalalagyan ko. Sinikap kong hindi makalikha ng anomang ingay bukod sa paghingal ko. Napaka lamig ng simoy ng hangin dito sa «Harsh Wood». Parang lang akong lumipat sa kabilang mundo matapos kong gawin ang «Full Dive» gamit ang «Nerve Gear»
Maririnig ang mga ungol ng pagtangis ng mga «Wolfang» sa iba't-ibang direction. Maririnig din ang ingay ng mga kuliglig. Naririnig ko rin ang pag-agos ng tubig sa lawa at ang mga kaluskos ng «Wild Bats» sa kapaligiran. Maingat at tahimik na paglalakad ang aking ginagawa para hindi ako makagambala sa iba pang nilalang dito sa kagubatan.
*Gasp* I softly gasp. I was still panting.
Napaupo ako malapit sa punong nasa likuran ko. Umupo muna ako para mag-recover ng Virtual Stamina at HP.
Hindi kailangan ng katawan ko ang oxygen sa mundong ito; pero ang katawan ko na nakahiga sa tunay na mundo ay paniguradong humihinga ng malalim. Hindi lang yun, alam kon ring mabilis din ang pagtibok ng puso ko sa tunay na mundo.After a few minutes of steadying myself, I finally calm down. Right after calming myself, a window popped.
[XxAzuraynxX succesfully slain the Level 21 Devil Fox.]
This is a «Snooze Pop-ups». I set the snozze time to 10 minutes after the first pop-up. I set this in settings to assure all of the system messages that popped up. Nawala rin and message after a few seconds. Ito na ata ang pang-65th na paglitaw ng pop-up window. Kanina pa kasi ako dito sa «Harsh Woods» ng «Evergreen Floors». Itong lugar na ito ang starting hunting ground ko sa 93rd floor para mag-earn ng «Virtual Experience Points»
Pinagmasdan ko ulit ang aking kapaligiran. Sinigurado kong safety ako just for now. Naka-activate ang «Aural Sense» ability ko for 2 minutes and 30 seconds. Wala na talagang creatures nearby at matatagalan pa bago mag-respawn ang mga creatures sa area na ito.
Hindi na ako natatakot sa tuwing pupunta ako dito sa Harsh Woods. Mataas narin kasi ang level ng «Night Vision» ability ko. Mabilis nalang ang cooldown at matagal narin ang duration ng ability na ito. Mabilis mag-earn ng Virtual Experience Points or "VXPs" tuwing gabi or madaling araw kasi kaunti lang players lalo na dito sa forest area.
After I secure my surroundings, I put my right hand forward. Pinagsama ko ang index at middle finger ko at ikinumpas ko ito pababa. Ito ang action na ginagawa para mabuksan ang «Main Menu Window». I noticed the time first.
YOU ARE READING
Game Hero: Ethereal Online (Incomplete)
FantasySynopsis: Aries Zayn Celestine is a Senior high school student who transferred in public school. He encountered the most popular female student in their campus and unexpectedly get into trouble. He regretted his fresh start of school life in p...