Mark's POV
Im here at Erina's house tita Lisa let me in while im waiting for Erina to come home this is not the first time I came here because when we are in elementary I always check on her whenever she has sick, I saw Erina's room then I went in...
I saw many posters and our pictures in the wall then I started to cry, I remembered all the memories we had before I leave her alone......I think she's mad because I leave her. I wish I can tell her what happen so that she won't get mad...(knock.... knock...) someone knock the door......
Erina' POV
Bakit kaya lagi nalang ako hinihintay ni Mark nakakairita na hayy bwisit! matapos nya kong iwan babalik lang sya basta basta no way! makauwi na nga....
nakasalubong ko si mommy kasi pupunta na sya sa Bank yes my mother is a Bank Manager nagulat ako sa sinabi ni mommy na nasa bahay daw si Mark
ayaw kong umuwi pero kaylangan...
im already here....
I go up to my room and I notice someone is there when I knock the door...
Mark's POV
its Erina... agad ko syang hinila at niyakap nilock ang pintuan kahit kaming dalawa lang.. oo kami lang ksi kuya at ate niya nasa Canada and yung father nya sa Paris actually yung mommy nya dapat nasa Paris din kaso pag 3rd year nlang si Erina para kaya na nya mag isa...
back to reality
tinulak ako ni Erina after I hugged her kinulong ko sya sa mga braso ko at nagsimula mag salita..... "bakit ba pilit mo kong iniiwasan ano bang problema?!" hindi sya nagsalit sa halip ibinaling nya ang tingin nya sa side nya...
"alam mo bang miss na miss ko na yung best friend ko huh?!"galit na sabi ko "so?" mataray na sabi nya "Erina Kathryn Bernardo why you're being so mean to-" biglang pagputol nya "Mark Shou Padilla you're asking me why I'm being so mean to you?Tao ka ba? for so many years after to left you're asking me why i'm being so mean.. Oh! come on" biglang tumulo ang luha ko at sumigaw "kung alam mo lang gano kalaki ang sacrifice ko para lang hindi mo malaman-"
"yung ano Mark ung ano?" pagputol nya
"kung pwede ko lang sabihin" pagpapatuloy ko at umalis ng bahay nila ng luhaan....
Hinihintay kong habulin nya ko pero nakita ko lang syang sumisilip sa bintana nang makita niya kong nakita ko sya agad nyang pinatay ang ilaw at natulog...
Ni isang text o tawag wala akong natanggap....
Bakit ako ganito? dahil Best friend ko sya at mas importante sya kesa kanino man kahit maging sa gf ko mas importante sya kung papapiliin ako sya ba o ung gf ko.... di ko alam parang parehas lang sila, gusto ko lang maprotectionan si Erina dahil siguro di ko nagawang mabuti noon dahil umalis ako.... gusto man ipaubaya
------
comment po!!!