Chapter 1

13 0 1
                                    

Basically, Hindi ako pa-konyo. -.-

This is just a short update.


Love,
Lay

___________________________________________________________











It's the last week of summer. Next week, magkakaroon na naman ako ng hatred towards Monday. Pero Hindi muna ngayon, it's still summer. Better have fun on the last minute,



11 na ng umaga nang muli akong nagising. Bumangon na ako sa pagkakahiga at ginawa na ang aking mga daily routine. Nakita ko yung libro na binabasa ko last night, kukunin ko pa sana para ituloy yung naudlot na pagbabasa ko, pero I realize Hindi healthy ang magbasa pagkagising.



It was late when I realize gutom pala ako. Kaya I decided bumaba na ako para mag breakfast pero at the same time, lunch ko narin. Pagkababa ko, Isang tugtog ang maririnig sa baba ng bahay namin, Isang makalumang kanta. What a good day to start my day. Alam niyo kasi, I'm a fan of 70's to 90's songs.


"Good Morning Mother!" Sabi ko Kay mama, na nadatnan kong nagluluto, mukhang may bisita ulit siya.



"Good morning Astrid. Gutom Ka na ba?" sagot ni mama at linapitan ako para ibeso-beso. At sinabayan muli ang kanta. Medyo natawa ako sa sagot Nya at tinatamad akong I-explain kong bakit.



"Opo, ako na po bahala sa sarili, just continue what you're doing." I said with a smile

"Okay, sweetheart. May chicken curry diyan, okay? I'll be at the garden."




Kumakain na ako, at nakita kong naka open yung laptop ni mama, pinakeelaman ko na, she wouldn't mind naman. Thought so, nagdodownload siya ng music. Addict talaga si mama, like me. I went to google Crome and typed Facebook.com and log in to my personal account.

20 Notification. 2 Messages.

But I ignored them at nag scroll scroll down nalang para mangalap ng mga updates.


Narinig kong may nagdoorbell. And my prediction was right, meron ngang bisita si mama. Who would that be? I rolled my eyes. And sinabi ko nalang sa sarili ko ' Like I would care.' I log out on my fb account and exit.

I head towards my room, at ayoko namang madatnan ako ng mga bisita ni mama dito. I don't like socializing with mom's friends. Totally not a fan and I can see no fun.




Currently reading a book I borrowed from a friend, its entitle 'Dead Beautiful' by Yvonne Woon. How I love this book! I'm already half away, 3 o'clock na pala. Nagugutom na naman ako, gusto kong bumaba pero paano pag nagkataon na nandun yung bisita ni mama.



Pero yung craving ko sa food, ay di ko malabanan kaya I decided Bababa nalang ako. Pero before that, I went first to my bathroom to wash my face and pee.



Katatapos ko Lang maghugas ng mukha, at ginawa ang second purpose ko. Saktong pagkababa ko ng shorts ko may narinig kong may pumihit sa door ng bed room ko. I ignore it, Siguro si Yaya Lang yun at kukunin yung mga damit na nagamit ko for laundry. Nakaupo na ako at umiihi and by surprise may bumukas sa pintuhan sa CR, at nakita ko ang isang lalaki, at napasigaw na lamang ako ng Malakas.


"Ahhhhhhhhhhh! Who the hell are you. Mommy! What the hell! --Close the door!" Nagulat din ang lalaki ng sumigaw ako, at talagang Hindi pa niya dapat isasara ang pintuan pag di ko pa talaga pinasara yung pintuhan.


Hindi ko alam Kung my nakita siya, pero alam kong dumaloy na Lahat ng dugo sa ulo ko. Wala naman siguro siyang nakita, kasi naka side view naman ako. Pero I'm not sure. What if meron siyang nakita. It's normal to be paranoid naman diba? Fvck.


Binilisan ko na ang mga galaw ko, para harapin ang lalaking yun. Im totally sure isa siya sa mga bisita ni mama, kasi wala naman sigurong akyat bahay na napakaporma. At sa pagkakaalam ko high quality itong subdivision namin kaya mahigpit ang security dito.









I opened the door and to my surprise I was drag into chair, and a cloth was tied around me.






Holy crap!

















________________________________________________

I need your comments please. Mahirap bang intindihin ang flow?

Twelve:FifteenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon