I'm only using my iPad. So hard. Huhuhu
_______________________________________________________
In my 16th years of existence, wala pang nanghaharass sakin sa pamamahay na ito. Never In my entire life, ni dipa nga ako pinagbubuhatan ng Kamay ng nanay ko, ang talian pa kaya sa Isang upuan na labag saking kalooban?!
"Who the hell are you?!" Sabi ko sa lalaking nakatayo ngayon saking harapan. This guy is wearing a plain white Tshirt and a black leather Jacket and short pants. Wow. I like his STYLE. Wait what?! Are you adoring him Faye, this is not the right time for Pete's sake!
"Hey! Pakawalan mo nga ako, Kung ayaw mong magsisisigaw ako dito?! At Ngayong nakikiusap pa ako ng mabuti." Sabi ko sa kanya, and he was just staring at me coldly. And I just can't help, but look at him also, but in the most coldest way. That's is when I realize, he has a brown eyes.
"Are you Ms. Jessica's daughter?" Letche ba to?
"Yes. I'm the princess of this house, so could you please untie me!" Sigaw ko kanya. I tried standing with the chair para lapitan siya pero mashadong masakit sa balakang that's why I end up sitting stumping my feet.
"Ikaw pala yung babaeng aalagaan ko" Anong aalagaan are you out of your mind? Yan ang gusto kong sabihin sa kanya, pero nag simula na niya akong kalagan sa may likuran. Gusto ko pa siyang sigawan habang kinakalagan niya ako, pero baka magbago ang isip niya.
"Ba't ang tagal?!" I said when I run out of patience.
"Done, you can start running now" Seriously? He was actually thinking that I will run? Funny. Why would I run if I'm dying to punch this guys for invading my privacy. My freaking privacy.
"Why would I run. Sa pagkakaalam ko, kuwarto ko po to! " I said folding my arms. Then he start walking towards me. And I don't know but start walking backwards until I reach the wall. At Hindi ko alam Kung ano ba ang gusto niyang mangyari at nakikipagstaring contest ata Itong lakaking to. Challenge accepted. Ayoko sa lahat ay yung lalaki feeling ang gwapo pero Hindi naman. My friends told me I was before a Man Lover. At pag sinabi kong Man lover, Hindi yung maraming boyfriends. Kundi maraming crush at iba iba ang crush ko every week. I don't know what awkward move he did, pero bigla na lamang siya lumapit sa aking mukha. If I know chinachallenge ako ng lalaking to Kung bibigay ako sa kanyang kagwapuhan pero, he met the wrong girl at Hindi ako ganung klaseng babae.
I don't know how many minutes it took already na ganoon ang sitwasyon namin. I gave him the sheepish smile noong nahalata kong matagal na ganun ang sitawasyon namin. That is when he give in at di na makatingin sa aking mata. You lost jerk! Feeling gwapo kasi! Bakla naman.
"Gay" I murmured and turned to the door and open it.
"Out."
"What did you just say I'm a gay?" In my surprised he closed the door and pinned me.
"Do I need to repeat myself? At ba't mo sinarado ang pinto, could you please get rid of me at nakakairita ang kabaklahan mo---" I wasn't able to continue myself when he captured my lips. I didn't get the chance to push him, for he pinned. Natigil siya noong may narinig kaming katok sa pintuhan. At doon ko na siya naitulak.
"Faye!"
"Shit."
"Magtatago na ba ako?"
"What do you think? Magpapakita Ka? I don't want my mother to get me wrong." Nagtago siya sa may likuran siya sa Comfort roomng kuwarto. Noong alam kong nakatago na siya, inayos ko na ang sarili bago ko Ito binuksan"
"Faye!"
"Nandiyan na ma." Binuksan ko na ang pintuan at nakita ko si mama at Isang babae na Ka-age ni mama. She look just like the boy in my room and I'm afraid Ito ang nanay niya. Great, just great. Kung Hindi ako nagkakamali nandito sila para hanapin yung lalaking yun. Bakit kasi napadpad ang lalaking yun dito sa kuwarto ko! Aawayin ko naman nito si mama at hinayaan niyang may umakyat sa second floor ng bahay na to.
"Is my son here" Sambit noong nanay nung lalaki. I must admit, She's gorgeous. Damn gorgeous. Magagalit panigurado nito si mama pag sinabi ko yun with words. Selosa kasi si mama.
"I'm here mom!" I turned my head with the man with that voice.. Wwwwhat the! Ba't ka lumabas, I glared him trying to give him the message pero nakangiti Lang to at iniwasan ang tingin na binibigay ko ngayon sa kanya. I turned to my mother and to her mother at makikita sa kanilang mukha ang pagkagulat.
"Mom.. Tita.. What's with that look. Nag-CR lang ako sa kuwarto ni---"
"Faye." Tuloy ng mama ko.
"so you already met, how delightful." Sabi ng mama niya na ang lumanay magsalita at you can see that she is very sweet with her voice.
"Yes ma, but we are not yet formally introduce ourselves to one another."
"Oh, okay Lang yan. Mahaba haba pa naman ang oras para magkakilala kayo pa lalo. At marami pang araw ang naghihintay para kayo'y magkasama pa" my mom said.
" Hindi Lang araw sis, buwan kamo. I'm pretty sure they'll get along. At nakakasigurado akong Aalagan ng mabuti ang anak kong si Zac ang anak mong si Faye." Her mom said. Nagugulohan na ako Kung ano ang mga pinagsasabi nila.
"Mom what's happening?" I said with a confuse look I gave to her.
"Meet Zac anak, your company for your new school"
What!
BINABASA MO ANG
Twelve:Fifteen
Teen FictionThis is a story about a girl encountering a boy in the most quirky way. Stupid right? What happens during 12:15?This is a so called love story, an intimidating one.