Gleam 2

9 0 0
                                    



Gabi na rin kami nakarating sa bahay ni Jessica, I mean hotel. Habang nag-aayos ako ng higaan namin, bigla akong nanghihina na nagiging hyper. Ewan ko lang pero agad akong nagpaalam kila Jessica na bibili lang ako ng gamot kasi masakit ulo ko.

Habang nasa elevator ako naramdaman ko ang masarap na amoy ng dugo.. Hindi ko alam kung bakit nangyayari ito sakin, pero isa lang ang alam ko may kinalaman ito sa panaginip ko kaninang umaga.

Pagbaba ko ng loby ng hotel, bigla kong gustong mangagat ng tao at nakatakot dahil naging pula ang aking mga mata. Onti onti  na rin ako ng nanghihina. Dahan dahan ako pumunta sa likod ng hotel.

Nahihilo ako at nanghihina onti-onti na akong nalalambot.Di ko na kinaya at napaupo ako sa gilid.

Nanlalabo na ang aking mga paningin pero may naaninag akong isang lalaki.....

Paggising ko ay nasa kuwarto nako si Jessica.

Jessica: Oh! Gising kana pala,ano bang nangyari sayo ha!

Haru: Ewan ko, pero nagtataka ako paano ako nakarating dito.

Jessica: Si Hyunjoon yung bagong transferee, magkalapit lang ang unit namin  dito sa hotel kaya alam niya dito.

Haru: Ah! Siya pala un...

Jessica: Bakit wala ka bang naaalala?

Haru: Huh? Naaalala ko?Ah----eh......

Napatigil ako sa pakikipag-usap kay Jessica dahil sa naalala ko.Naalala ko na sinunggaban ko ng halik si Hyunjoon at pagtapos noon ay nanghina ako at nahimatay..

Haru: Huh? Ah---eh wala wala akong naaalala..

Nahihiya ako kaya di ko na sinabi kay Jessica ang nangyari..

___________________________

Kinabukasan

Jessica: Haru kain na!
Haru: Ah! Sige Jessica...

Dali dali akong pumunta ng kusina..

Jessica: Haru nagpunta dito si Hyunjoon kanina may binigay siya,yung kuwintas mo daw..

Haru: Ah! Oo nga nahulog ko siguro kagabi heheh...

Pagkatapos kong kumain ay agad akong lumabas ng unit ni Jessica para bumili ng snacks namin. Paglabas ko ng unit ni Jessica, nakita ko si Hyunjoon papalabas ng unit niya!!!!

Syempre nagulat ako kasi nahihiya ako sa ginawa ko kagabi. Agad kong tinakpan ang mukha ko gamit ang aking mga kamay, pero namukhaan niya ako!!
Naglakad ako ng mabilis para di na niya ako mapansin, pero tumakbo siya papunta sakin siguro dahil sa gusto niya akong kausapin tungkol sa nangyari kagabi..Binilisan ko ang lakad ko at dahil sa hiya napatakbo ako pero naabutan ako ni Hyunjoon at hinila niya ang braso ko papalapit sakanya. Napahawak ako sa kabilang braso niya, nagkatitigan kami...
Nailang ako at nahiya kaya agad akong lumayo sakanya..

Haru: Alam mo ka---si wa--la na---man 
ako sa sa--ri--li noon ah!

Nahihiya ako kaya naisip kong umarte nalang na walang naaalala.

Haru: Tama! Wala wala akong natatandaan..
Hyunjoon: May naalala ka?(Nahihiya niyang sabi).
Haru: Huh? Saan bakit ano bang nangyari? Tama wala akong natatandaan. Wala wala talaga..
Hyunjoon: Huh? Tama walang nangyari. Wala lang un sige byee..

Nagtataka ako bakit di niya sinabi pero siguro nahihiya rin siya sa nangyari
kagabi , kaya hindi niya na itinuloy ang sasabihin niya....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 21, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UNCHANGE DESTINEYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon