SATURDAY NGAYON AT NAISIPAN NI ARIES NA MAGHANAP NG PARTIME JOB PARA KAHIT PAPAANO AY MAKATULONG SIYA SA KANYANG INA , KUNG DI NIYO NAITATANONG KUNG NASAAN ANG AMA NI ARIES WELL HINDI ALAM NI ARIES, DAHIL BATA PALANG SIYA AY INIWAN NA SIYA NG KANYANG AMA.
"Ma, alis muna ako ma , maghahanap sana ako ng partime job para kahit papaano ay makatulong ako sayo" saad ni aries sa ina.
"Anak kahit di kana mag partime job , may naitutulong ka naman sakin anak " saad ng ina.
"Ma , hayaan nyo na po ako , promise ko po at mag-iingat ako at tatawag ako sayo kung ok lang ako sa trabaho" saad ni aries sa ina.
"Hay nako , kahit kailan ang tigas ng ulo mo , edi sige kung di man kita kayang pigilan , papayag na ako pero mag-iingat ka" tugon ng ina sa anak habang nakangiti.
"Yey , salamat ma!" Saad ni aries sa ina.
UMALIS NA SI ARIES SA KANILANG BAHAY AT NAGSIMULANG MAGLAKAD AT NAGHANAP NG MAPAG PAPARTIME JOB NI ARIES.
NAKAKITA SIYA NG ISANG PAPEL NA MAY NAKALAGAY
"WANTED SALES LADY , FULL TIME AND PART TIME" NAG NINGNING ANG MGA MATA NI ARIES , LALAPIT NA SANA SIYA SA LUGAR KUNG SAN SIYA MAG AAPPLY KASO AY KINUHA NA ANG PAPEL NA MAY NAKA SULAT AT NILAPITAN NI ARIES ANG LALAKI NA KUMUHA NITO."Sir , di na po ba kayo naghahanap ng sales lady?" Tanong ni aries.
"Ayy hindi na , puno na at sakto na ang mga sales lady namin " saad ng lalaki.
"Kahit isa po ? , wala napo bang bakante?" Tanong ni aries sa lalaki.
"Wala na talaga eh , sa iba ka nalang maghanap at baka makakita ka " tugon ng lalaki kay aries.
BUONG ARAW AY NAGHANAP SI ARIES NG PART TIME JOB NGUNIT WALA ITONG MAKITA , PAGOD NA SI ARIES AT NAGPASYA NALANG UMIWI SA BAHAY.
"Oh anak , anong balita?" Tanong ng ina.
"Wala akong makita ma eh" sagot ni aries sa ina.
"Sabi ko naman sayo na talagang ang tadhana na ang gumawa ng paraan uoang di ka mapahamak at sabahay lang an bagsak mo." Saad ng ina habang natatawa.
"Ma naman eh!" Saad ni aries habang nag pout pa.
"Anak ok lang sakin na di ka magpart time, ang importante ay asikasuhin ko ang iyong pag-aaral at ako ay magiging masaya ng sobra." Saad ng ina ni aries sakanya.
"Sige na nga po , di ko naman kayo matitiis eh" nakangiting saad ni aries.
"Ma, akyat na po ako sa taas , pahinga na kayo ma" dagdag ni aries.
MAY ISANG LALAKI NA NAGLALAKAD HABANG MAY DALADALANG BARIL AT ITINUTOK ITO SA ISANG BABAE , SUMISIGAW ANG BABAE AT HUMIHINGI NG TULONG , PALAKAS NG PALAKAS ANG BOSES NG BABAE AT PAMILYAR ITO KAY ARIES BIGLANG MAY NARINIG SIYA NA ISANG PUTOK NG BARIL AT DOON NIYA LAMANG NAKITA ANG KANYANG INANG DUGUAN AT WALA NG BUHAY , UMIYAK SI ARIES NA NILINGON KUNG SINO MAN BUMARIL SA KANYANG INA AT NG TIGNAN NIYA KUNG SINO AY NAGULAT SIYA SA KANYANG NAKITA ..........
"PAPA " tawag ni aries sa ama.
BAGO PAMAN NAKAPAGSALITA ULIT SI ARIES AY GUMISING NA SIYA KANYANG MASAMANG PANAGINIP.
"Ma " sigaw ni aries.
UMIIYAK SI ARIES HABANG NAKAUPO SA KANYANG KAMA , INIISIP ANG NANGYARI SA KANYANG PANAGINIP , INIISIP NIYA KUNG ITO BA AY MAGKAKATOTOO.
BUMANGON NA SI ARIES AT DUMERETSO SA BANYO AT NAGHANDA PARA PUMASOK SA PAARALAN.
PAPASOK NA SANA SI ARIES SA KANILANG ROOM NG PAGBUKAS NIYA NG PINTO NG KANILANG ROOM AY MAY BUMUHOS NA TUBIG SA KANYANG ULO, MAY NAGLAGAY NG TRAP SA PINTO AT BASANG BASA NA SI ARIES.
NAGTAWANAN LAHAT NG KANYANG KAKLASE ISA NA RITO AY SI RITA KASAMA NIYA SI AHRKHIE.
"How does it feel?" Tanlng ni rita habang naka cross arms.
WALANG IMIK SI ARIES AT BIGLA NIYA ITONG HINAMPAS NG KANYANG DALANG LIBRO SABAY TAKBO PALABAS .
"Aries!!!, what a bitch !" Sigaw ni rita sabay takbo at habol kay aries.
"Bitch mo mukha mo!, " sigaw ni aries kay rita.
TAKBO LANG NG TAKBO SI ARIES , DI NIYA ALAM KUNG SAAN SIYA DADALHIN NG KANYANG MGA PAA BASTA ANG ALAM NIYA AY MATAKASAN LANG SI RITA.
MAY BIGLANG HUMAWAK SA KANYA NG MAHIGPIT AT NAKITA NIYA DI AHRKHIE.
"Ano bat, bitawan mo ko "sigaw ni aries kay ahrkhie.
"Gusto mo bang mahuli ka ni rita?" Tanong ni ahrkhie kay aries.
"Kahit sabihin ko na di ko gustong mahuli niya ay alam ko na ibibigay mo ko sa kanya" saad ni aries.
DI NAGTAGAL AY NAKITA SILA NI RITA AT LUMAPIT SA KANYA.
"Hey , babe , ako na ang bahala sa kanya " saad ni ahrkhie kay rita.
"What?, no , ako dapat babe " galit na saad ni rita.
"Ako na ang bahala at sisiguraduhin ko na di makakalakad si aries bukas.
"Ok fine" saad ni rita kay ahrkhie.
"We're not done yet bitch" saad ni rita kay aries at umalis na palayo."Umalis kana bago pa kita masaktan at makita ni rita " mahinahong saad ni ahrkhie.
DI AGAD NA PROSESO NI ARIES ANG SINABI NI AHRKHIE , PAPALAYAIN SIYA NG LALAKI?.
AT TUMAKBO NA SI ARIES PATUNGO SA GARDEN NG PAARALAN AT DOON NAGPAKALMA SA SARILI.
YOU ARE READING
YOUNG GUN
RomanceSi Aries ay maagang namulat sa reyalidad tungkol sa mundo. Lagi siyang binubully ngunit may isang taong tumulong sakanya at tinuruan kung paano humawak ng baril at paano magmahal, di mo aakalain na ang inosenteng mukha ni aries ay nakakubling hal...