Chapter 4: Milk Tea

2 1 0
                                    

Ng makapunta na kami sa School Suplies dala ang book at milktea namin nakasalubong namin ang 3 na badboy di nalang namin sya pinansin ng bigla nyang inagaw ang milktea naming dalawa ni Zellei at ibinuhos samin at sabay sabing "yan ang nararapat sayo bitch" bulong nito sakin sabay tapon sakin ang plastic cup ng Milk tea agad ko namang hinabol si Yuan para pagsabihan then ng mahabol ko sya sinabi ko na "hoy lalake sumosobra kana hindi kana talaga nakakatuwa masyado kong mapanglait "hindi namn ako nito pinansin at dumaretso nalang ito .........

Sae hee ok lang ba?- tanong sakin ni Zellei

No!tara na umuwi na tayo baga di ako makapagpigil- gigil na sagot ko

Sige tara na- sabi naman ni Zellei habang pinupunasan ang damit ko

ng makauwi na kami ng bahay tinanong ako ni mama "anak anong nangyari sayo?" takang tanong ni mama "ma wala to natapunan lang ako ng milktea" sagot ko naman kau mama"Sae hee sabihin mo na kasi yung totoo"pangugulit ni Zellei "anak anong totoo?may nangyare ba sayo?"tanong sakin ni mama"tita si Sae hee po kasi tinapunan ng bad guy sa school hindi ko nga po alam kung bakit eh..........ah siguro po kask natapunan po sya ni Sae hee ng juice kanina"sagot namn si Zellei na napakadalda"Zellei bat mo naman sinabe?" inis na tanong ko sa kanya"bakit ba insan mag sisinungaling kaoa kay tita eh"sabi naman nitong madaldal kong insan "anak sinong gumawa sayo nan kilala mo ba kung anong pangalan?" tanong ni mama "si Yuan po yung kaklase naming badboy" sagot ng madaldal kong pinsan nakakainis na huh napakahirap pala pag may pinsan kang madaldal parang si Zellei duhhh! "anak dapat sinasabi mo sa Guro mo"sabi sakin ni mama"mama wag na baka lalong uminit ang dugo non sakin eh edi lalo naman akong nakawawa ng hayop na yon!" sagot ko kay mama "hay nako anak lagi kang ganyan eh pinababayaan mo lagi ang taong nakakasakit sayo kaya sila lalong namumuro eh masyado lang mabait" sigaw ni mama "mama pwede bang wag kayong sumigaw please nakakahiya sa kapit bahay eh" pakiusap ko sa kanya,ng matapos ang usapan namin agad kong pinapasok si Zellei sa kwarto para pagsabihan......

Zellei napaka daldal mo talaga noh- inis na sabi ko (nako nanggigigil ako sayo insannnnnn)

ah eh sorry insan di ko lang talaga matahimik yung bibig ko eh- sagot naman sakin ng magaling kong pinsan

Sa susunod na magsalita ka pa itetape ko na yang madaldal mong bibig- panakot ko sa kanya,

Hala Insan hindi na mauulit sorry na please!!!- pakiusap neto,heto naman si tanga naniwala hindi ko naman sa kanya talaga gagawin yon eh mahal na mahal kl maya yng pinsan ko hehe

Hay nako insan nakakagigil ka talaga- gigil na sabi ko

Sorry na nga eh- sabi nya habang ng pupuppy eyes

Hay nako pinsan kung di lang talaga kita mahal eh- pabirong sabi ko

(7:30pm)

Sae hee, zellei kumain na kayo- sigaw ni mama

Sige po tita eto na po pababa na po kami ni Sae hee- sigaw naman ng pinsan kong kyutt

ng makalabas na kami umupo na kami at si mama kumukuha ng plato para gamitin namin hahah si mama talaga parang katulong dito sa sobrang sipag eh

Tita kami na po dyan- pilit na kuha ni Zellei

hinde,ako na maupo na kayo- sabi naman ni mama kong makulit

oo nga mama kami na dyan,para kasing pagod na kayo eh- singit na pangugulit ko

Anak wag ka ng makulit ok!- sabi ni mama habang nagsasandok ng kanin

"IM INLOVE WITH A BAD GUY"Where stories live. Discover now