"Hách Duy, Hách Duy... Em muốn ăn cái này." Cố An Mạt kéo Liên Hách Duy vào tiệm kem, nhìn những khay kem đầy màu sắc, người vốn không thích ăn kem như cô cũng chảy nước miếng.
"Được, em thích ăn vị gì?" Anh cười đầy cưng chiều hỏi.
Hai người kết hôn đã hơn một năm, nhưng tình cảm vẫn nồng cháy như hồi mới yêu. Công việc thường ngày của Liên Hách Duy vô cùng bề bộn, nhưng cuối tuần nhất định sẽ dành thời gian ở cùng cô.
"Sô-cô-la đen đi." Cố An Mạt không thích ăn quá ngọt, nghĩ sô-cô-la đen hơi đắng có thể dung hòa độ ngọt của kem.
"Cho một kem sô-cô-la đen." Liên Hách Duy hô lớn với chủ tiệm.
"Tôi... Tôi cũng mua một kem sô-cô-la đen." Một giọng nói nhẹ nhàng vang lên bên cạnh Cố An Mạt, cô quay đầu, bên cạnh là một dáng hình ngọt ngào, có vẻ nhỏ tuổi hơn cô một chút... Phụ nữ mang thai.
"Xin lỗi tiểu thư, kem sô-cô-la đen cuối cùng đã bán cho vị tiên sinh này rồi. Cô chọn vị khác được không?" Chủ tiệm nhiệt tình giới thiệu các vị kem khác cho cô ấy.
"Vậy à..." Thai phụ nhỏ lộ vẻ thất vọng, tiếp tục nhìn mấy hương vị khác, có điều cô chỉ muốn ăn kem sô-cô-la đen thôi.
"Ngại quá, bởi vì các nguyên liệu đều được vận chuyển từ Ý bằng đường hàng không, cho nên mỗi ngày chỉ bán số lượng có hạn." Chủ tiệm đưa kem cho Liên Hách Duy. Nhìn dáng vẻ buồn bã của thai phụ nhỏ, chủ tiệm cũng cảm thấy không đành lòng.
"Phần kem này đưa cô ấy đi, để tôi chọn sang vị khác." Cố An Mạt nhìn về phía Liên Hách Duy, thấy anh gật đầu, liền đưa kem cho thai phụ nhỏ: "Cho cô này, người ta nói mẹ muốn ăn chính là cục cưng trong bụng muốn ăn." Cô cười rạng rỡ, đáy mắt lộ ra chút hâm mộ.
"Không không không... Đây là cô mua, tôi không thể nhận được." Thai phụ nhỏ đẩy kem lại, sao cô có thể lấy chứ.
"Hồ Âm!" Một người đàn ông cao lớn đi nhanh đến bên cạnh thai phụ nhỏ, nhíu mày nghiêm nghị: "Không phải đã bảo em đứng tại chỗ chờ anh sao?" Từ phòng vệ sinh đi ra không thấy cô đâu, anh đã toát mồ hôi lạnh.
"... Em xin lỗi, tự nhiên em muốn ăn kem..." Lam Hồ Âm chép miệng, ngoan ngoãn nhận lỗi.
"Em quên bác sĩ dặn gì rồi à?" Cô ấy lại còn muốn ăn kem! Người đàn ông càng nhíu chặt lông mày, lơ là cô một giây là có chuyện ngay.
"... Nhưng em muốn ăn mà..." Dáng vẻ đáng thương của cô khiến người ta đau lòng, ai bảo phụ nữ có thai chính là như vậy!
Huệ Tư Nhiêu hiểu rõ đây là kế sách mềm mỏng của ai kia, cô càng lúc càng biết cách làm nũng trước sự nghiêm khắc của anh. Còn anh, đúng, chính là dễ mềm lòng, "Chỉ ăn một chút thôi đấy."
"Cô cầm lấy đi, đừng khách sáo. Ăn một chút, phụ nữ có thai không được ăn đồ ăn mình muốn sẽ rất khó chịu." Cố An Mạt thừa dịp ấn kem vào tay Lam Hồ Âm. Người đàn ông trước mặt có vẻ lạnh lùng nghiêm khắc, nhưng cô lại cảm nhận sâu sắc rằng anh ta rất yêu thương và trân trọng vợ mình.
Giống như Liên Hách Duy đối với cô.
"Vậy... Vậy cảm ơn cô..." Lam Hồ Âm nhìn về phía Huệ Tư Nhiêu: "Tư Nhiêu, em không mang tiền..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Cả đời không quên - C Tây Khê C
General FictionCẢ ĐỜI KHÔNG QUÊN Tác giả: C Tây Khê C Convert: Poisonic Edit: LiJi Bìa: Bình An Giới thiệu Đối với anh, được thấy cô hạnh phúc là điều mãn nguyện nhất trên đời, dù người bên cạnh cô không phải anh. Nhưng rồi anh phát hiện, người đó không thể khiến...