Kimmie pov
Nagising na agad ako sa alarm ni annete ang lakas nag tunog ang sakit sa tenga kinuha ko naman ang cellphone niya at ine off ko ang alarm, nagpahinga muna ako, tiningnan ko kung anong oras ngayun 5 am na pala, mga ilang minuto, naligo na ako at ginawa ang morning routine ko sa mukha ko para naman maganda at bumaba na ako, dumiritso na ako agad sa kusina para maglinis, natapos na din ako maglinis, mag laundry muna ako para madali na din at bumalik agad sa kusina. Gusto ko na ako naman ang nagluluto ngayun, lulutoin ko ay sausage, egg, beef, sandwiche, milk at Coffe. Inu una kong lutoin ay egg, tapos sunod sunod na din."Kimmie ang Aga mo naman ngayun?" tanong ni annete, alam ko na kasi kung sino kasi alam ko na ang boses niya. Nakita ko naman na sinuot niya ang paborito niyang Color na sky blue na t-shirt.
"ginising ako nag alarm mo annete"
"talaga?, sorry" sabi niya at tumawa na siya, tumulong na din siya sakin para madali daw kami.
Nakita ko naman na bumaba si Troy. Papunta sa table para kumain na din. Sumunod na din sila agad.
"annete tinatawag ka ni zane" sabi ni luke
"okie" pumunta na agad si annete kang zane
Nung natapos na ako mag luto, ini isa ko na ilalagay ang ulam sa table, tinulungan na agad ako ni Luke noong nakita niya ako. Kumain na din ako at hinanda ko ang ulam nilang annete at Tiffany. Nagkwentohan na sila. Nakalimutan ko na nag laundry pala ako, nag madala na ako kumain tapos pumunta na doon pero nakita ko si Tiffany.
"bakit ka nandito?" tanong ko at tinulungan na din siya
"nag laundry ako sa damit ni Zach tapos nakita ko na nag laundry pala kayo kaya pinag sabay ko na din"
"ako na dito kumain ka muna doon, tapos na din naman ako kumain"
"kaya mo na ito?"
"Oo sige na kumain kana kasi maaga pa din tayo ngayun"
Pumunta na din siya sa loob at pinagpatuloy ko na din ang pag laundry. Naghintay muna ako dito.
"nakita pa kita hinahanap" tiningnan ko naman kung sino, si Luke lang pala
"anong kaylagan mo?" tanong ko sa kanya
"wala, nakita kasi kita na nagmamadali ka kumain akala ko naman kong anong importante na gagawin mo ito lang pala"
"nakalimutan ko kasi ito kaya nung na alala ko nagmamadali na ako kumain" paliwanag ko
"hindi ka ba na basa?" tanong niya at tiningnan ako at tumabi siya sakin
"hindi naman"
"sige magbibihis muna ako" pa alam niya sakin
"sige para ma inlove ako nag sobra sayo" pilya kong sabi
"gusto ko nga na ma inlove ka sakin" sabi niya na tumawa at nag wink siya sakin
"umalis ka nga"
Nakakatakot iyon hah, sumabak siya sakin sa mga banat ko sa kanya, noon kasi hindi siya sumabay hindi lang niya ako pinapansin ko babanat ko siya nag mga pagmamahal ko sa kanya tumawa na lang ako sa ginawa ko ngayun, naghintay parin ako dito.
"kimmie aalis na tayo!" sigaw ni tiffany
"sige, susunod na ako"
Ine off ko na agad at tumakbo para kunin ang bag ko sa sofa pero nung nandoon na ako, nawala na ang bag ko. Saan na ba yon bag ko basta alam ko na dito ko inilagay nung nagluluto na ako. Ano ba yan, ang Aga Aga sumasakit na ang ulo ko dahil sa bag ko.
"kimmie, nandoon na ang bag mo sa van" sabi ni annete at tumakbo na din kami sa van at pumasok na din.
"sinong nagdala ang bag ko dito sa van?" tanong ko sa dalawa
YOU ARE READING
Were Personal Maid
Teen FictionHindi ko alam na masungit, snober, moody siya pero unti unti siyang nagbago. Meron akong nalaman na bago sa kanya, meron kaming ginawa na kami lang nakakaalam. Matatawag ko itong Best experience at memories nag buhay ko. Akala ko idol lang at crush...