LOUISE POV:"Nat di talaga ako mapakali sa pupuntahan natin"
Nakasakay kami ngayon sa Van Ng mga kaibigan ko papunta sa SHU
"Louise ano ba ?... Kumalma ka okay ? Malay mo maganda pala say
university na Yun ?" Pagpapakalma sakin Ni JC"Eh paano ako kakalma ? Pangalan pa Lang Ng university nakakapangilabot na! Imagine ? SADAKO HUNTEN UNIVERSITY? " pinagkadiinan ko talaga Yung pag Sabi Ng pangalan Ng university
"Malay mo mahilig sa horror movies Yung may ari Ng university na Yun at Ang pinaka favorite niyang movie is SADAKO, Kaya pinangalan niya Yun sa university niya" Sabi Ni Tyler
"Tsk anong klaseng isip meron ka Tyler ?" Sarcastic na Sabi Ni Vanessa
Tumawa Naman Yung mga boys
"Relax Lang Louise, walang mangyayaring masama satin dun okay ?" Sabi Ni Nat
Watdaaa!!! Kahit nakapatay Yung aircon Ng Van namin unti-unting gumiginaw....buti na Lang siksikan kami dito. bukod sa gamit sa Van sa likod, dun naupo sila Vanessa at Vincent, sila ang lovers sa'ming magkakaibigan. Then sa may passenger seat dun Naman nakaupo sila JC and Zach, at kami yung nasa pinakagitna nila Nat and Tyler. Pinagitnaan nila ako....
Nakakatuwa lang isipin na simula Nung nag migrate kami dito sa Pilipinas tsaka lang ako nakahanap ng tunay na kaibigan which is sila... And Six years old ako noong nakilala ko sila , and now I am turning sixteen in Nov. 2 which is next month na. In all fairness halos 10 years na pala kaming magka-kaibigan.
So ayun nga pupunta kami ngayon sa SADAKO HUNTEN UNIVERSITY na pangalan palang creepy na...Kasi Naman bat Kasi nila kami sapilitan na binigyan ng exam galing dun sa University na yun?? Dapat sinabi man lang nila samin na pag nakapasa dun sa exam na tinake namin eh diretso enroll na pala... Sana pala di na Lang kami pumasa. Tsk !!
"Nandito na po tayo sa Hunten Village" sabi ni kuyang Driver nila Nat.... Seryoso ?? Nasa isang Village ang SHU ???
"Hey guys! Sinong nakapagdala ng Xerox Copy Ng Exam natin sa SHU ??" Tanong ni Zach samin.
"Bakit anong gagawin ?" Tanong naman Ni Vincent kay Zach.
"Yun daw ang magiging entrance slip natin para makapasok dito sa Village sabi nung guard". Sabat Ni JC"Ito oh dala ko" Sabi ko at binigay naman nila sa guard Yung Xerox copy.
Nakakapagtaka Lang...... Bakit naka puting maskara yung dalawang guard ??? CREEPY !!!"Louise are you okay?" Tanong ni Zach sakin.
"Yup.. why?"
"Kasi grabe ka makatitig dun sa guard"
"Baka she likes the guard" sarcastic na Sabi ni Vanessa na ikinagulat ko Kasi bigla bigla na lang dumungaw sa likod ko."Nope, curious Lang ako... bakit Kasi kailangang mag puting maskara sila ?? Pwede namang hindi na diba, like the other guards??" Sagot ko sa kanila
"Baka may Big wound sila sa face nila o kaya naman baka panget sila kaya pinagamit sila ng white mask ng may ari ng University Pffftt " Sabi ni Vanessa na nagpipigil ng tawa dahil sa imagination niya.
"Pero may isa talaga akong ipinagtataka eh" sabi ni Vincent
"Ano Yun ?" Tanong namin sa kaniya
"Bakit ang tahimik mo Natasha ?" Takang tanong niya kay Nat. Napalingon naman kaming lahat kay Nat nung sinabi yun ni Vincent.
"Ah yeah.. kanina pa" pag sang-ayon ni Zach kay Vincent.
"Huh?... Wala naman iniimagine ko lang yung University kung maganda ba o baka friendly yung mga students dun, mababait Kaya sila ? , Wala bang terror teachers dun or maraming secret place na pwede nating pagtambayan??" Pagsagot ni Nat sa tanong nila Vincent and Zach.
"Ah okay" Yun na lang Ang nasabi ni Vincent.
"Guys look, pansin niyo ba na unti-unting dumidilim sa dinadaanan natin ?" Sabi ni Tyler
"Oo nga.. bat Kaya ??" Si Vanessa
"Nyeta !! Unti-unting gumiginaw, unti-unti ding dumidilim Yung dinadaanan natin" Sabi ni JC
"This place is so creepy like in horror movies" -Vanessa
"Yeah, I think you're right Van" -NatUnti-unting gumiginaw, unti-unting dumidilim, unti-unti ding lumalakas yung tibok ng puso ko sa sobrang kaba.. Ano bang meron dito sa lugar nato ?? Kung isa 'tong Village bakit puro puno at halos wala ng bahay na makikita ???
"Ba't parang ang layo ng University ? Diba dapat malapit na tayo kasi nasa mismong Village na tayo ?? "-JC
"kuya mark hindi ba tayo naliligaw ?"-Nat
"Hindi po ma'am Natasha, sigurado po ako sa dinadaanan natin"-driver/kuya markAfter nun ay tuluyan na kaming nanahimik... Sila Nat, Zach, JC, Vincent, at Vanessa ay tuluyan na ring nakatulog, at habang si Tyler naman ayun nag sa'soundtrip, at ako nakikinig din ng music habang giniginaw....
Napansin yata ako ni Tyler na giniginaw... Hinubad niya yung jacket niya then pinasuot sakin.
"Oh suotin mo muna giniginaw ka na eh"- Tyler
"Eh paano ka?"
"Okay lang ako, wag mo kong intindihin"-Tyler
"Thanks" -ako
Then nginitian niya lang ako like... Aish kailan ba kasi kami makakarating sa SHU ?? Dapat malapit na kami kasi nakapasok na kami dito sa Village...bat ganun ?? Para kaming umaakyat ng bundok.Napahikab ako sa sobrang pag iisip, makatulog nga muna inaantok na ko..
Someone's POV
Sisiguraduhin kong walang makakaalis sa inyo ng buhay sa SHU dahil lahat kayo at mamamatay na dun...at sisiguraduhin ko ring Hindi kayo sisikatan ng araw sa oras na isagawa ko na ang matagal Kong pinaghandaang plano... Matutuwa kayo sa gagawin kong pasabog na hindi niyo inaasahang mangyayari sa buong bubay niyo....
Fast Forward:
Sa wakas dumating na rin ang pinakahihintay kong araw... Nakarating narin sila sa wakas dito sa SHU *evil grinned*
THIS IS MY REVENGE THAT YOU'VE NEVER EVER HAD IN YOUR LIFE *smirked*