ako si andy panganay sa dalawang magkapatid only girl and lolo's girl.
bata pa lang ako wala na kung papa he died when i was 4 and my brother is 2 y/o. hindi kami mayaman hindi rin mahirap ang lolo ko s father side ay isang kapitan sa aming lugar kaya medyo kilala ang pamilya nmin sa aming lugar.
malaki ang pamilya nmin lalo n s father side pag magkakasama kala mu laging may fiesta.
ako yung klase ng tao na happy go lucky lang pero pagdating s mga goals ko,im really focus.
marti,my bestfriend.his chinito,intelligent and goal oriented guy.
our friendship started when we are in college palang.we both taking accountancy in our province in bulacan.
freshmen,is the time kung saan hahanap ka ng grupo mu,kung saan tingin mu you belong.
aray!someone says.pero dahil late n ko i just shouted,'sorry'.everyday scenario n yan, cause i need to travel 1hour just to be in school wala n masyado traffic yan dahil probinsya.hoo swerte wala pa si sir cruz,prof. nmin sa accounting and waiting for me are my friends marian,anj,aivz,geli,daisy and my best friend marty.
tsk, he said your'e late again.anung bago dun.good morning too,mamaya muna ko sermonan.
were now on our 2nd year in college,meaning dalawang taon na din kaming magkakaibigan.pito kami sa grupo and marty and i ang super close partners sa lahat ng bagay we always have the same schd ng mga classes nmin lagi kaming sabay umuwe.
until one day nagising na lang ako n inlove n ko sknya.during that time i have boyfriend c daniel,kaso hnd kami laging nagkikita kc s cebu sya nagaaral.c marty naman single that time akala ko ako lng ang nakakaramdam ng ganu pero sya din pala.so nakipaghiwalay ako kay daniel,sbi ko nahihirapan ako s ldr at huli pumayag din sya.
at first parang hirap pero after few months naging ok n din kami.smooth ang lahat nagkakatampuan pero nagiging ok din kami.everyone knows that were just best friend kc we never admit that we are more than friends.
time flies so fast. we are now celebrating our 3year anniversary at pareho na kami accountant.
im working in makati at sya nman ay s bulacan.
every week pa din kaming nagkikita before ako lumuwas p maynila nagkikita kami or pumupunta sya sa bhay nmin.
gaya nga ng sabi nila nothing is permanent kung ganu kami kabilis mainlove parang ganun din kabilis nagbgo ang lahat.
alam ko may mga pagkukulang ako sknya,hnd n kmai madalas magkita at madalang na din kmi magtxt at magtawagan dahil yun s trabaho ko.im a very hardworking,goal oriented and perfectionist.pagnagtrabaho i always make it sure n binibigay ko ang 100 % ko,ayaw ko kc ng may mali at paulet ulet.being an accountant its very challenging and there's always deadline.
akala ko,ako ang may problema samin na ako may kasalanan bkit nging cold n sya.until i discovered that his seeing another woman.shit! bkt? yan ang nging tanung ko sa sarili ko.lagi ko sya tinatanung kung mai problema b kami and he always say nothing so i believe and hold on to his words.ang sakit lng kc buong buhay ko sknya umikot.wala akong masabihan at maiyakan.ang sakit sakit n pero kailangan ko lang kimkimin,feeling ko tumigil ang mundo ko.
sa office nmin,kilala ko s pagi2ng strikta but bubbly lalo n pag wala n kami s work.gusto kung ganu kataas ang energy at drive ko s trabho ganun din ang mga katrabho ko.nung hnd ko n makaya nagleave ako para lng magkita kami cause d ko matanggap n ganu ganu lng yun,after so many years of being together yun lang yun.
nagkita kami s moa hapun nun watching the sunset.how romantic to end your relationship to the man you invest almost all of your life.
nakakains yung luha ko naguunahan.yung iniisip ko n sbhn sknya bagu kami magkita nabura n lahat.sbi nya,sya daw ang may problema hnd ako.pero ako tahimik lng kc wala talga ko masabi.that day and place we ended our relationship as boyfriend and girlfriend.and he start calling me bestfriend again ouch lang.
weak and month past ako isang txt nya reply agad and lumipat n sya ng work dito din s manila.isang txt lang nia n magkita kami pumupunta tlga ako para lng makita ko sya.martir n kung martir pero mahal ko p din sya.
naging advantage lang ng paghihiwalay namin is naging masclose ako s mga kaofficemate ko at nakakasama na ko s mga nightouts nila.kung ganu ko nahihirapan tanggapin n wala n kami ganun din ang pamilya ko.super close ng nanay,tita at mga pinsan ko sknya idagdag mupa ang lolo at lola ko na parang apo n din ang turing snkya.
nung una hnd ko alam kung panu sasabhn sknla.cguro dhl s laki n din ng pinagbagu ko kya nla napansin naging mas tahimik n din ako at mas gusto kung nasa kwarto lang.
BINABASA MO ANG
inlove to my bestfriend
Proză scurtăsabi nila ang pakiramdam daw ng nagmamahal ang pinakamasarap na pakiramdam sa lahat. pero panu kung ang taong pinili mong mahalin at paglaanan ng oras ay hindi kayang suklian ang pagmamahal mu? lalaban ka pa din b,kahit nasa huli alam mong masasakt...