Chương 1
"Mabel, em sẽ chẳng thể làm gì nếu thiếu chị." Dipper Pines là một cậu bé không có tài về khiếu hài hước. Đối với cậu, gia đình rất quan trọng, song song, những khám phá bí ẩn thú vị di tích dư tàn, cậu bé năm nào mười hai tuổi muốn nối gót người Bác Ford Pines trong Thị Trấn ma quái Gravity Falls.
Nhưng nếu phải đặt một lựa chọn giữa cả hai, bản tính một đứa đa nghi, tò mò, phân trần không dám tin tưởng bất kể người ngoài, hay nhà điều đó thể hiện qua việc mặc dù hâm mộ là thế song vẫn không tránh khỏi những lúc Dipper đa nghi đặt ra các vấn đề và nảy sinh ngờ vực tới Ford kính yêu.
Nhưng nếu nói rằng cậu chỉ muốn cô độc và sống trong nỗi ám ảnh cũng không đúng, bởi Dipper không thể phủ định, chị gái mình, sự tồn tại của song sinh - Mabel Pines. Là một người cộng sự, một người bạn quan trọng nhường nào. Nó, một ngoại lệ. Thậm chí hơn cả.
Kể từ lần cuối cậu phải đối mặt với thương tích, sự mất mát và áy náy. Dipper biết, tất cả những gì quan trọng với cậu chỉ còn ý nghĩa khi cậu có chị. Không chỉ gia đình, hay những khám phá hấp dẫn. Cậu bỗng nghĩ chị giá trị nhiều hơn thế, như một nửa trái tim đang đập trong lồng ngực vậy. Thật kì quặc, suy nghĩ do chính cậu nghĩ ra. Và dù chưa tìm ra được điều sai trái trong các hàng chữ, nhưng Dipper biết, có gì đó trong cậu đang dần thay đổi. Chẳng biết, nó tốt, hay thật tệ.
"Chị cũng vậy Dipper, ngoắc tay hứa chứ? Mãi mãi là chị em tốt." Mabel cười, nụ cười ngốc nghếch híp đôi mắt nâu ngọt ngào với mái tóc dài bồng bềnh rối bù, khuôn mặt đặc khói bụi bám trên má.
"Mãi mãi là song sinh Pines." Dipper cười lại, một nụ cười thoả mãn, tràn ngập cảm xúc. Cậu sẽ không bao giờ nói thêm, có lẽ bởi vì nó thừa thãi. Nhưng. Em sẽ không bao giờ, để chuyện như ngày hôm nay xảy ra với chị thêm một lần nào, Mabel, không bao giờ. Ngoắc tay, đi kèm với danh dự.
Bong bóng xiềng xích ngôi sao băng đã vỡ, mọi thứ đã nên là quá khứ. Một quá khứ bồng bột nhất thời, thoả mãn Mabel Pines trong một thế giới fantasy mà cô có tất cả những gì mình muốn như một món quà đồng thời lồng giam Bill Cipher tạo ra. Ngoài việc nghĩ thôi cũng biết nó chẳng tốt lành gì, Dipper còn thấy nó tệ hại gấp trăm khi trong đó cậu đã phải gặp và đối mặt với bản sao trái ngược hoàn hảo do Mabel trước giờ thầm mong nuốn tạo nên - Dippy Fresh.
Cậu biết, sự khó chịu chẳng bao giờ dứt. Bởi những gì được hình thành nên tên ngốc đó, có chết cậu cũng biết mình không bao giờ là một phần của nó. Sẽ không giống, không bao giờ dù cho đó là những gì hoá ra Mabel muốn. Thì cô cũng phải đối mặt với hiện thực, cậu là chính cậu và cậu sẽ làm Mabel không thể không thích con người mình. Bây giờ vậy và sẽ còn phải thích nhiều hơn thế.
Thế nhưng tại sao cái thứ chết tiệt đó vẫn còn sống? Một thực thể tưởng tượng phép thuật tạo ra, bong bóng vỡ, đi kèm với toàn bộ thế giới Mabel từng là nữ hoàng cai trị, quấn tới một không gian mới như hư không, không bao giờ tồn tại. Thế nhưng ngay trước mặt Dipper đây, sau hơn hai năm rưỡi, kì nghỉ hè thứ hai, trở về chốn thân thuộc. Kẻ cứ ngỡ đã chết, đã lắng chìm không ngờ cứ thế xuất hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
dippy x mabel x dipper
Fanfic[vn] • i n c e s t • together forever| twins Đêm đêm có một gã khờ Uống trăng rồi khóc trăng thơ đời mình Uống thơ rồi khóc cuộc tình Uống tình rồi khóc một mình dưới trăng c2019; noel gift