JESSIE'S POV
Back to normal nanaman ang buhay ko dito sa University. Paniguradong nanjan nanaman sila darating at ibu-bully ako.
“oh? She's back, at wala paring syang pinagbago, Slit Flirt and a Slut. Gosshh~” maarteng sabi ni Queenie ng papasok sya dito sa Classroom.
I just laugh at her. Ako mukha lang akong Flirt at Slut pero hindi. Pero sya? Halatang-halata na. “Red Lipstic, Rainbow eyeshadow, Black Eyeliner. Makapal na Blushon (a/n: mali ba? Di alam spell eh XD) anong tawag dun? Edi Slut at Malandi rin” sabi ko sknya. Sa sobrang kapal ng make up natabunan ang makapal nyang mukha. Tssk.
“hahahaha! Girl, pasado ka talaga sa hiritan no? Ds best eh. Edi hindi nakaimik ang Gagang Malandi” tawa ni Charlene. Kasalanan ko ba if napansin ko yun? Then yung lipstick nya, sobranv Pula as in pulang-pula parang mas pumula ng konti sa dugo XD
“i promised chen Airport nung makauwi tayo na hindi na ako magpapa-api sa Babaeng yan. Dahil hindi sa lahat ng oras makakasama at mababantayan nya ako merong times na kailangan nila sa SM at hindi dito” sagot ko sknila. I feel i already fall for him again. Mahal ko na nga yata tala--
*TOOT*
Napaatingin ako bigla sa cellphone ko. it's chen. Bakit naman kaya nya ako itetext bigla?
From: Chen
3:40pm ang Labasan nyo dba? After class daretso kayo sa Mall sa Chinese-Korean Resto. Pupunta kami ng EXO dun mamaya. V.I.P okay? Seeyah :)
Napangiti nalang ako sa sinabi nya. Maybe after graduation? DATE na nya ako yayain. Okay mejo assuming no? Sarreh okay? sarreh. It just like, i'm expecting soon. Gusto ko kase maramdaman yung Dinadate ka ng lalaki. Ever since hindi ko yung naramdaman huling date ko kase bago ako iwanan ng bestfriend ko.
==
“girl bakit naman dto tayo dumaretso?” pareklamo ni Sabrina. Mukhang hindi sila nasabihan ng mga jowa nila.
“hindi kayo sinabihan ni Kris at Sehun?” tanong ko sknila umiling sila. Hinila ko nalang sila papasok ng Resto hanggang sa V.I.P room nandun na siguro yung EXO ngayon.
“jessie” he called me at sinalubungan ako ng yakap. Para kaming hindi nagkita ah? Ilang oras palang kami di nagkikita namiss agad ako? XD
Kumain na kami then naglakad-lakad sa mall at itong dalawa kong kaibigan walang ibang ginawa kundi makipaglandian sa jowa nilang.
“kayaong dalawa. Anong balak nyo sa buhay? Landian habang buhay?” pareklamo ko sa dalawa. ang lalandi kase eh. Kairota lang tapos rinig na rinig pa boses nila kahit na halos may mga ibang tao na nagsasalita dito sa mall. Sh*t.
“edi landiin mo si Chen. Kesa yung naiingiy-- Aray!” binatukan ko nga. Wala akong balak, baka sila may balak. Balak na mahiya sa ibang tao.
Ewan ko saknila. dahil siguro sa pangaasar nila tuluyan akong nahulog kay Ch--
*boggsshh*
“jessie nadine park” tawag ng nakatungo ko sakin. And i guess, gulo nanaman yata ang hanap ng babaeng 'to. Wag dito masyadong public.
“kapal talaga ng mukha mo no Jessie? Nilalapitan mo parin si Chen? Maybe kasal ka saknya. Eh kontrata lang yun dba? Hindi ka naman nya mahal” sabi nya samin. Pigilan nyo ako please. Makakasapak na ako dito.
“wow huh? Ako pa talaga yung makapal ang Mukha? Red Lipstick, Pink Eyeshadow, Blosh on, eyeliner. Sobrang kapal parin ng makeup mo. Sabagay, okay na yan kesa naman makita ang kakapalan ng mukha mo” sabi ko sknya. Nagtawanan lang sila Kris. Bakit totoo naman eh. Kanina nga rainbow pa eh. Sobrsng kapal tapos ngayon mas makapal na.
××
CHEN'S POV
Totoo nga yung sinabi ni Charlene sakin na kaya nang labanan ni Jessie si Queenie. Noon kase halos bugbugin na sya ni queenie di parin sya lumalaban. Ngayon kaya na nyang labanan si Queenie. bakit ba namn kase obsess ang babaeng yun sakin? Ang kapal pa mag-make up.
Naalala ko bigla sabi ni Mr. Lee one month after graduation kailangan na namin maghiwalay dahil yun na dw ang katapusan ng kontrata. Masyado ngang maaga pero yun ang napagdesisyunan ni Mr. Lee, ayoko mang makipagdivorce pero... paano?
“jessie. Pagtapos ng Graduation mo, pwede ko bang makuha ang after wedding na hindi ko nakuha sayo?” i ask her. Alam ko na naintindihan nya yun. Hindi ko kase nakuha yun dahil may respeto ako sa pagaaral nya. i want her to be mine atlease one night.
“jes, one month after graduation. Maghihiwalay na tayo” sabi ko sknya. Palihim ako na nalukuha hindi ko alam. Pero naramdaman ko na bigla sya Napaupo sa sinabi ko.
“jes. Ayaw kitang hiwalayan. Pero paa--” hindi natapos ang sasabihin ko ng maramdaman ko na hinawakan nya ako sa leeg para halikan ako sa labi. She kissed on lips softly.
I want to stop this pero hindi ko magawa hawak nya ako sa leeg ayaw nya ako biatawan kaya sumabay nalang ako sa halik nya.
And it's happened, to me and Jessie.
--
BINABASA MO ANG
Dating My Bias | chen ff
Teen FictionIt's Complicated? Single? In A Relationship? Engage? Married? Ano nga ba ang Status mo? Possible ba na ang Status mo ay........ 'Dating My Bias' ? Dating Your Bias kahit na hindi. pinangatawanan mo lang na dinadate mo sya ng Makita at Mahuli kayo...