Chapter 5.2

9 1 0
                                    

Crystal/Alexine's POV

"May Underground Arena pala dito sa Pilipinas. Gusto kong pumunta I missed fighting." Ara said with excitement written on her face.

She looked at me with pleading eyes, so I nod cause I'm bored here.

"Dress up and put your mask" I said

"Yes!"

' At the arena '

Nanonood lang ako ng naglalaban dito nasa taas ako naka pwesto dahil nagtatalsikan ang dugo sa baba.

Habang nanonood biglang namatay ang ilaw at pagbukas ulit nito ay may tatlong babae na sa gitna ng arena, biglang nagsigawan ang mga tao dahil dito.

' demon-eyed gang'

They yelled until the announcer told told them to shut up.

"Ok enough! Now who wants to fight them!" Sigaw nito pero biglang natahimik at walang nag lakas loob na lumaban.

I felt someone is staring at me and when I looked at that person it's Ara and Kira.

"What?" I asked

"Labanan natin sila! Mga fake naman sila eh" sabi ni Ara na parang naiinis well I can't blame her though.

I looked at her with a smirk on my face and nod.

"I guess no one will fight them huh well th--"

"We wanna fight" Ara yelled

"Oww, well then come down here and start fighting!" the announcer said.

Bumaba na kami at nang makarating kami sa arena ay tahimik lang ang lahat.

Mga ilang segundo ay nagsigawan ulit sila, so noisy.

'ohhhh I think someone's gonna die tonight'

'yeah right after all no one can beat the DEG'

Pathetic they all believed that they are the real DEG. Hmmm maybe they're strong.

Third person's POV

"Now whoever won will be the new rank 1 in this underground arena also the winner will be rewarded a 3 billion pesos. Are we clear?" The announcer said

They nod and the battle started.

Silent Demon's POV (real)

Tiningnan ko sila isa isa at hindi sila yung nasa school, malakas din ang aura nila but still no one can defeat us.

Napag-usapan namin na tig iisa kami ng kalaban.

Nawala ako sa pag iisip ng biglang sumakit yung braso ko.

Sh!t nahiwa pala ako ng dagger, mukhang magaling talaga sila.

I punched her while reading her moves and attacks so that I can kill her easily.

I pulled my dagger out and move fast that she can't even notice me. When I'm in her back already I stabbed her but I was shock when she also stab me good thing I dodged it but it hit my left arm so I kicked her so hard where I stabbed her that caused her death.

Napahawak ako sa braso kong may sugat at nang tingnan ko ito sobrang lakas ng pagdudugo medyo hindi ko na maramdaman yung braso ko, napatingin ako kina Queen at nakitang hindi pa sila halos nagsisimulang maglaban.

*Sigh* matagal pa toh. Pinunit ko na muna ang damit ko at itinali yun sa braso ko para mapigilan ang pagdugo.

Merciless Demon's POV

Tatapusin ko agad toh combat lang ang gagamitin ko.

Nagsimula na siyang umatake at umiiwas lang ako tinitingnan ko muna kung paano siya lumaban, but I was caught off guard when she suddenly attacked me with such a speed and it hit my stomach good thing before it hit me I turned back a little. She is good.

I started attacking her and she managed to dodge some of my attacks but most of them hit her that made her stumble, I took that opportunity to kill her. I punched her hard in the face, I elbowed her stomach,stomped hard on her chest, and kicked her head hard that caused her death.

Arrggghhhh my stomach hurts I doubt that it wouldn't have a bruise.

Tumingin ako kay Queen at nakita kong nagsisimula pa lamang silang maglaban at baril ang gamit ng kalaban niya at ang galing niya gumamit ng baril habang si Queen naman ay katana lang niya ang kanyang gamit.

Nagpapalitan lang sila ng atake at alam kong hindi pa masyadong nagseseryoso si Queen pero nagulat nalang ako ng biglang napahinto si Queen dahil parang may sinabi ang kalaban niya na ikinagulat nito.

Mas lalo naman akong nagulat ng natamaan siya ng putok ng baril galing sa kalaban niya, nagulat naman si Queen at agad na tumakbo palapit sa kalaban niya ng sobrang bilis at pinugutan ito ng ulo.

Lumapit kami agad ni Ara sa kanya para tulungan ito tinamaan kasi siya ay sa tiyan.

"Woah natalo niyo ang DEG, ngayon ay kayo na ang rank 1
And here's your 3 billion"

"Ilagay niyo parin ang DEG sa rank 1 di sila ang totoong DEG" medyo hirap pero cold na sabi ni queen at tumango naman ang announcer

Kinuha na namin ang pera at umalis na agad dun para dalhin si Queen sa private clinic na kaming tatlo lang ang nakakaalam dahil nakatago pa ito sa gubat.

************************

Sorry sa typo at ibang wrong grammar kung meron

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gangfiasassin UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon