All pictures shown in this story are for illustration purposes only. I don't own any of them.
KABANATA 1
"WHAT?!" Nanlalaki ang mga matang tanong ni Elle at napatayo pa sa kanyang kinauupuan, shock was written all over her face ng dahil sa ibinalita sa kanila nang Ngising ngsi lang na si Chase.
Damn you! Chase Angelo Cruise Delafuente! Pinapahirapan mo talaga akong tangina ka?!
Chase gave her a playful smirk before talking "is there something wrong with it? Mrs. Delafuente." Madiin nitong sabi sa pang huli.
Habang si Clair naman ay napakunot ang nuo, hindi makapaniwala sa inasta nang kanyang nakababatang kapatid na pag katapos ng apat na taon ay ngayon niya lang muling nasilayan.
"N-no, I mean, hindi lang ako makapaniwala." Marahan lamang ang boses ni Elle at mahihimigan ang pagkapahiya dito.
Elle shifted her attention to Chains Eliott Delafuente ng bigla itong magsalita "why, iniisip mo bang wala ng mag mamahal sa kanyang ibang babae kaya nabigla ka ng meron?" Walang emosyon niyang sabi.
napaawang naman ang kanyang mga labi at marahang Napalunok bago kumurap kurap at umupo ng muli.
"hindi lang talaga ako makapaniwala."
"So, take your sit now, wag mong patayuin ng matagal iyang girlfriend mo." Nakangiting Saad ng kanyang tita Chanelle, Kimi lamang na ngumiti ang kanyang Ate bago ito umupo.
sa harapan ni Chance umupo si Clair habang si Chase naman ay sa kanyang harapan.
Medyo nakaka awkward ang kanilang sitting position at halos sumabog na din siya sa galit nang makitang naka ngisi lamang sa kanyang harapan si Chase na mukha yatang masaya pang makita ang kanyang Iritadong mukha.
"Clair, iha, bakit hindi mo man lang pinaalam saamin na nakauwi ka na pala?" May himig nang pagtatampo ang boses ng kanyang tita Chanelle
"Sorry tita, It was an urgent, may kinailangan lamang akong tapusin dito then after that, babalik na akong France." Nakangiting sabi ni Ate Clair.
Napapantastikuhang tumingin si Chase sa kanyang Ate Clair habang naka nguso "iiwan mo ako?" Kunwari'y nasasaktan nitong sabi while his eyes suddenly turned into bloodshot one.
Napairap naman siya sa hangin, ang galing talaga nitong umarte, bakit ba hindi na lang ito nag artista at nang may maganda naman itong maidulot sa pamilya nito?
Ewan niya ba kung bakit palaging kumukulo ang kanyang dugo dito, marahil ay dahil na rin sa palagi nitong pang iniis at pang-aasar sa kaniya, nag kakasundo lamang silang dalawa kapag kailangan na nitong umakto bilang boss niya.
Maybe that's the reason why wala siyang respeto dito dahil nagseseryoso at umaakto lamang itong boss niya kung kinakailangan na ikinatuwa niya naman.
She can't even look at him the first day that they met, nahihiya siya dito dahil boss niya ito at kapatid nito ang nasaktan niya na dapat ay hindi niya ginawa.
That time, na hired din siya bilang isang match maker, at ang mukha ng kapatid niya at ng lalaking matagal niya ng pinapangarap na abutin ang nasa larawan, nagawa niya, the two fall in love with each other.
YOU ARE READING
One More Chance
General Fiction"Giving up means; sacrificing what is rightfully yours." -Chantelle Eponine Sylverio M A T C H M A K E R 1: Chancellot Ranger Delafuente hates cheater, specially his dad, he sees his mother silently cried every night because of his father. That's w...