ELLE'S forehead creased ng mapansin niyang hindi siya pinapansin ni Chance, kanina pa silang dalawa nakauwi matapos ang sandaling inuman ng mga lalaki.
She followed him using her eyes, hindi man lang siya nito tinapunan ng tingin na nakapag pataka sa kanya, supposedly ay mag uusap sana sila ngayon, handa na siyang pagalitan at bunga-ngaan nito ngunit hindi iyon natuloy.
Nag patulong pa itong umakyat kay mang Danny dahil nasobrahan ito sa ininom nito at nalasing, pasuray suray pa ito sa pag lalakad mabuti na lang ay nakaalalay dito si mang Danny.
She sigh before walking towards the large staircase at para narin makapag pahinga na siya.
Nasa kabilang kwarto siya at ganon din ang asawa niya, they are not staying in the same room dahil kasal lang sila sa papel at hindi sa puso't buhay nito.
Magkatabi lang ang kwarto nilang dalawa and before turning her door knob, binigyan niya muna ng sulyap ang pintuan ng kanyang asawa bago pumasok sa loob.
Matamlay siyang umupo sa ibaba sa gilid ng kanyang kama before hugging her knees, tapos ay ipinatong niya duon ang kanyang ulo.
Nag iisip na siya ngayon palang ng pwede niyang gawin at hakbang upang mapag lapit ang dalawa sa isa't isa, at wala pa nga para ng pinipiga ang kanyang puso.
She took a deep breath before standing up and walk towards her bathroom, habang naliligo hindi niya maialis sa kanyang isipin ang Masayang mukha ng kanyang asawa at ate Claire niya habang nag uusap.
Hindi niya pa mapigilang mapatawa ng pagak iniisip na kung dapat niya pa bang tawaging asawa ang kanyang asawa, siguro dapat ngayon pa lang simulan niya ng tawaging Brother- in-law ang kanyang asawa.
Ang sakit pala, sobra......
WHEN MORNING came, naunang nagising si Elle kesa sa kanyang asawa este kay Chance pala, kaya naman mabilis siyang bumaba at nag puntang kusina.
She needs to cook a breakfast for Chance, kahit naman hindi sila mag kasundong dalawa ginagawa niya pa din ang mga obligasyon niya.
She also prepared a Tupperware and put a tuna sandwich and chicken sandwich there in case hindi ito mag breakfast.
Natapos na siya sa lahat lahat ngunit hindi pa din ito gumigising kaya naman nag lagay na lang siya ng stick it notes sa ibabaw ng baunan nito bago nag lagay ng dalawang advil at baso ng tubig dahil for sure may hangover ito ngayon.
Marami kasi iyong nainom kagabi, hindi pa nag aaya ang tatay nitong mag inom ay nauna na itong uminom Kaya siguro pag ka uwi nila kagabi ay wala na itong sinabi pa at pumasok na lang diretso sa loob ng kwarto nito.
Nang matapos lahat ng gawain niya ay umakyat na siyang muli sa kanyang kwarto upang maligo at makapagbihis dahil kailangan pa niyang puntahan ang kanyang kaibigan.
Kinuha niya sa loob ng cabinet ang kanyang tuwalya at bathrobe bago pumasok sa loob ng C.R to take a quick shower.
After taking a shower, she quickly choose something to wear, hindi says komportableng mag dress, she prepared wearing a tight Jeans or loose t-shirts dahil mas komportable at mas nakaka galaw siya ng mabuti kung ganon ang kanyang susuotin.
Unlike dress, you need to be prim and proper para hindi masilipan, and she's not like that, proper maybe, but prim? Nah, it's not in her vocabulary.
Nagsusuot lang siya ng dress kung feel niyang maging fierce or maybe sophisticated, because that's her, believe it or not, she's not a prim.
She just wore a simple light brown tight sleeveless shirt na pinaresan niya din sa labas ng long-sleeved light blue polo shirt tapos ay ripped Jeans and a white sneakers.
YOU ARE READING
One More Chance
General Fiction"Giving up means; sacrificing what is rightfully yours." -Chantelle Eponine Sylverio M A T C H M A K E R 1: Chancellot Ranger Delafuente hates cheater, specially his dad, he sees his mother silently cried every night because of his father. That's w...