Chapter 1: Who's next?

85 5 0
                                    

"Would you believe me if i love seriously?" 1/1/2020

JIANNE

Pag gising na pag gising sa umaga nakita ko agad na may nag message saakin

Good morning baby! Happy 1 monthsarry i love you <3
From: Ken

Wow, 1 month na pala kami, di ko man lang napansin. Tawagan ko nga.

Kringg kringg.

"Hello Ken? Happy 1 month! Also, Happy break day! Byee."

"What?! Wai---"

Hindi ko na siya pinatapos kase alam kong hahagulgol lang yan. 20th boy, check!. May listahan kase ako sa notebook ko. Who's next? Dont worry i'll make 21th special kase fave no. ko yon.

"Grabe ka naman sissy! Kinakawawa mo yung mga lalake na nakasulat sa notebook mo! Parang death note yang notebook mo girl!" Aniya ng pinsan ko.

Atsaka, hindi ako may kasalanan no! Pinili nila akong jowain edi sige, madali lang naman akong kausap.

Siya nga pala si cousin Ella, mukang babaeng babae yung pangalan pero baklalush yan! Mas matibay pa ang pagmamahalan naming dalawa kesa sa mga magjojowa diyan sa tabi tabi.

"Alam mo, naging hobby mo nayan nung iniwan ka ng boyfriend mo. Yung una mong sineryoso, si ano, si....Ray."

"Nako sissy! Ang sabi nga ni mamsy, wag kang papaapi sa lalake! Kaya uunahan ko na sila. Also, wag mo nang babanggitin yung pangalan na yon."

"Anong pangalan? yung Ray sissy?" Aniya niya. At halatang nangiinis pa talaga ha?!

"Hay nako! Loka loka ka talaga sissy, karma will come no, tara na nga malate pa tayo." Dugtong niya.

Pagkapasok na pagkapasok ko sa school, automatic maraming boys ang nakatingin sakin, parang ngayon lang sila nakakita ng napaka ganda na babae -_-.

Except for one.....

Troy B. DelaCruz

Lagi akong naiinis pag nakikita ko siya! Lagi ko nalang nata-timingan na may napapaiyak siyang babae. Siya yung tipong lalake na babaero at paasa lang. Err. Well ako din naman, err. Oo na! Tie na kami ~-~

Pero wala akong balak na paglaruan siya kase pag pinaglaruan ko yan edi paglalaruan niya din ako, baka nga 1 day lang kami magtagal niyan

Sino kaya isusunod ko? Hmmm.

Pumasok kami sa first period namin ni Ella.

"Eyy Miguel! Nagkita ulit tayo." Sigaw nung girl kay Ella

"Eww im not miguel sissy! im Ella duh. Atsaka buti nagparamdam ka, kala ko deadbols kana" Aniya ni Bakla "Ay sissy! Si Tisha nga pala" dugtong niya.

I know her, siya yung isa sa mga pinaglaruan ni Troy, ewan ko ba sakanya, alam niya namang babaero yung lalake tas papatulan pa niya.

"Hi, so, anong feeling ng napaglaruan?"

"Huh? Ahh, uy alam mo ba Ella na magkasama tayo ngayon?"

"Sissy! Syempre alam ko, di ba obvious?"

Ofcourse ayaw niyang pagusapan yon, lagi ko nalang tinatanong yon sa mga pinaglaruang babae ni Troy, pero iniiwasan lang nila yung tanong ko.

Ugh. Enough of Troy.

"Sissy, speaking of him." Aniya niya habang tinuturo si Troy.

Letse! Kabadtrip siya.

"Troy, introduce your self please."

Lists Of The Boys I'll BreakTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon