JIANNE
Nagising nalang ako ng nakasimangot. Ewan ko ba, pagkatapos mangyari nung kagahapon, lagi nalang akong nakasimangot.
"Uy bakla! Ang aga aga nakasimangot ka -_-."
Panong hindi sisimangot eh may binabalak yatang gawin yung troy na yon!
----------
School.
Unang tingin. Wala siya, buti naman. *sigh*
"Girlfriend!" Sigaw nung lalaki ng di kalayuan.
Ay anak ng tipaklong! Si Troy.
Lumapit saakin ang nilalang na alien ng nakangisi, lumapit siya sa muka ko at akmang ki-kisan ako pero hinampas ko yung muka niya gamit yung libro na dala ko, i didn't know na magiging useful ka Mr. Book, i love you!
"Ay teh! Mukang masakit yun ah. Pero bet ko yung paghampas mo ng libro sa muka niya, muka siyang tanga." Aniya ni Bakla.
"Oh come on, isa lang?" Tanong ni Troy sakin with puppy eyes.
Tinaasan ko siya ng kilay, at ngumisi naman siya.
"Ay oo nga pala, girlfriend kita diba? Ikaw pa nga nagsabi na tayo na." Sambit niya with halong pang inis.
"Obob ka din e no? Pogi nga obob naman. Look, ginawa ko yon para tigilan ako ng mga lalake sa classroom naten."
"Tsk."
Naglakad na kami ni Baklacious papuntang first period namin, Math. Worst subject ever. Pag ako talaga naging presidente, papatanggal ko na yang math na yan! Hindi na siya mag-eexist at makakalimutan na sya! WHAHAHA! pati si Troy tatanggalin ko na sa mundo!
Ok stop na, corny na e.
"Ella!" Sigaw nung Tisha.
"Oh! Hi girl, any good news?" Tanong ni Bakla.
Nakalapit na si Tisha saamin. Tumingin siya saakin at tinaasan ako ng kilay, tas inirapan ako. Aba!
"Excuse me, may problema ka ba? O sadyang di ka mahal ng nanay mo?" Tanong ko sakanya.
"Hmp." Aniya niya at umalis.
"Ay bakla! Lumevel up yung kamalditahan mo ha."
"E iripan ba naman ako! Tsk."
"Baka naman ikaw may problema! O sadyang di ka mahal ng nanay mo girl?"
"Tse ginaya mo lang yung sinabi ko."
Dumating ang prof. namin and oh my golly handsome peys! Wag niyo kong istorbohin baka mapalo ko kayo!
"Ay teh! Eneveyen eng pege ne ser. ayyy! Marry me ser!" Sigaw ni bakla.
Hay nako, nakakahiya talaga tong kasama. O_0 nakatingin tuloy lahat samen ayayayay.
"Hindi ko po siya kilala." Aniya ko.
"Oy Jianne enebe kekeleg eke."
I gave him---- ay her pala, ay ewan ko ba kung ano kasarian nitong lalake/babae nato.
I gave him/her a death glare para tumigil sa kakasigaw na pogi si ser. Tumigil naman siya at tumingin sakin.
"Psst bakla, kanina pa ba sila nakatingin sakin habang naiinlove ako dito?"
"Hindi na-iinlove! Lumalande. Also, yes, kanina pa sila nakatingin sayo, muntikan kana nga nilang idala sa mental."
"Ay te nakakahiiyaaaa."
BINABASA MO ANG
Lists Of The Boys I'll Break
RomanceAko si Jianne. Kung ikukumpara mo ako sa ibang babae, hindi ako katulad nila na easy to get, nagpapaloko sa lalake, at nagpapahulog sa lalaking pogi na babaero. At iyon ay si Troy B. DelaCruz. Iba ako sa kanila. 2 steps to break someone's heart: •Jo...